Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
360 người đã bình chọn
1131 người đang online

Huyện Ngọc Lặc: Chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy

Đăng ngày 16 - 10 - 2019
100%

Thời gian qua, công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ luôn được các cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng huyện Ngọc Lặc chủ động triển khai hiệu quả. Nhờ đó, khi xảy ra các sự cố về cháy nổ đều được phát hiện và xử lý kịp thời, các thiệt hại về người và của do cháy nổ gây ra đều được hạn chế tới mức thấp nhất.

Hướng dẫn công tác PCCC cho các hộ tiểu thương Chợ Phố công

Thời gian qua, UBND huyện Ngọc Lặc đã chỉ đạo các ngành chức năng tham mưu, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các ngành, các cấp thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy và các văn bản có liên quan; triển khai đầy đủ kịp thời các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh và Huyện đến các phòng, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, UBND các xã, thị trấn và tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về kiến thức PCCC&CNCH; tổ chức xây dựng phương án PCCC tại các cơ quan, đơn vị…

Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng hàng đầu, UBND huyện Ngọc Lặc đã chỉ đạo các cơ quan liên quan như: Công an huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin huyện, Đài TT- TH viết tin bài tuyên truyền văn bản pháp luật về công tác PCCC. Cạnh đó, Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC cũng được huyện quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức như: tổ chức hội nghị, các buổi phổ biến tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công ty, trường học; tuyên truyền qua hệ thống Đài truyền thanh của huyện, xã, thị trấn; in ấn tài liệu tuyên truyền…Thời gian qua, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện  cũng đã tổ chức các lớp tuyên truyền, huấn luyện và đề xuất cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC tại các cơ sở kinh doanh, sản xuất trên địa bàn huyện; tổ chức phối hợp các phương án chữa cháy, hướng dẫn  cơ sở tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở, hướng dẫn cơ quan, đơn vị, hộ sản xuất kinh doanh đầu tư trang bị phương tiện PCCC.

Ngoài ra, thời gian qua, công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định về PCCC đã được huyện Ngọc Lặc chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện thường xuyên, kịp thời phát hiện, kiến nghị, hướng dẫn các đơn vị cơ sở khắc phục các sơ hở, thiếu xót làm mất an toàn trong PCCC.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng lực lượng PCCC tại cơ sở cũng luôn được huyện Ngọc Lặc chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, đơn vị quan tâm thực hiện. Hàng năm, Ban Chỉ đạo PCCC từ cấp huyện đến các xã, thị trấn, các đơn vị cơ sở được kiện toàn kịp thời; lực lượng dân quân tự vệ, công an viên được củng cố kịp thời huy động ngay khi có sự cố xảy ra. Nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả công tác PCCC & CNCH trên địa bàn huyện, thời gian tới, huyện Ngọc Lặc sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác PCCC; triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản về PCCC đến các tầng lớp nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức để nhân dân hiểu và thực hiện với phương châm phòng ngừa là chính, chữa cháy kịp thời có hiệu quả; tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu xót trong công tác PCCC ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị…

 Nhằm tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, phòng ngừa, hạn chế số vụ cháy nổ có thể xảy ra trên địa bàn trong thời gian tới huyện Ngọc Lặc tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đó là:  tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của pháp luật, chỉ thị của đảng, các văn bản chỉ đạo của cấp trên về luật phòng cháy chữa Cháy.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kiến thức về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tập trung xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa khu dân cư với phương châm bốn tại chỗ: Lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án cùng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong chào phòng cháy chữa cháy giai đoạn 2016 -2020.

<

Tin mới nhất

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn cấp điện lực năm 2024(13/04/2024 10:53 SA)

Hội nghị giao ban công tác Nội chính quý I/2024(12/04/2024 10:50 SA)

Hội nghị tập huấn Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(07/04/2024 10:38 SA)

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024(06/04/2024 9:05 SA)

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Ngọc Lặc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024; triển khai nhiệm...(31/03/2024 10:18 SA)

Lữ đoàn 279 tuyên truyền pháp luật cho người dân xã Thạch Lập(30/03/2024 10:10 SA)

Tuyên truyền pháp luật cho 1.353 học sinh trường THPT Ngọc Lặc thông qua phiên tòa giả định(29/03/2024 9:51 SA)

Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Lặc xét xử lưu động vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài...(29/03/2024 9:47 SA)

°