Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
420 người đang online

Lễ kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam, phát động hưởng ứng học tập suốt đời, khai giảng trung tâm học tập cộng đồng năm học 2019- 2020

Đăng ngày 04 - 10 - 2019
100%

Nhân kỷ niệm 23 năm ngày khuyến học Việt Nam 2/10, sáng ngày 1/10, tại Trung tâm hội nghị huyện Ngọc Lặc, UBND huyện tổ chức lễ kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam, phát động hưởng ứng học tập suốt đời, khai giảng điểm trung tâm học tập cộng đồng thị trấn Ngọc Lặc năm học 2019- 2020. Về dự và chúc mừng tại buổi lễ có đồng chí Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện; đại diện các ban xây dựng Đảng huyện ủy, các phòng ban cơ quan UBND huyện, giám đốc trung tâm học tập cộng đồng, hội khuyến học các xã, thị trấn.

Đ/c Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Ôn lại chặng đường lịch sử phát triển giáo dục nước nhà trong 23 năm xây dựng và trưởng thành. Trong những năm qua, khuyến học, khuyến tài là một đạo lý được dân tộc ta luôn luôn đề cao, truyền bá và phát huy. Ngày 29/2/1996, một tổ chức xã hội đã ra đời với cái tên Hội Khuyến học Việt Nam mang sứ mệnh “khuyến học, khuyến tài, xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập”. Đến nay, Hội Khuyến học Việt Nam vừa tròn 23 tuổi với các hội viên hoạt động rộng khắp trong cả nước, thành tích rất đáng khích lệ. Cùng với đó, Hội đã mở rộng hoạt động của mình đến tất cả các quận, huyện, xã, thị xã, phường, thị trấn và lan tỏa đến các tổ dân phố, cụm dân cư, bản, làng, thôn, xóm, các dòng họ, các cơ quan, các doanh nghiệp. Mỗi hội viên của Hội đều tự hào được làm việc nghĩa, không vụ lợi, hướng theo lí tưởng làm cho dân Việt trở thành một dân tộc thông thái như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong mỏi. Được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng và Nhà nước đã giúp cho Hội trưởng thành nhanh chóng. Đảng đã giao những trọng trách theo từng bước phát triển, từ chỗ yêu cầu Hội làm tốt việc khuyến khích và hỗ trợ hệ thống giáo dục chính quy, góp sức phát triển các loại hình học tập không chính quy (từ 2005 trở về trước), đến việc giao nhiệm vụ chính trị xây dựng xã hội học tập (XHHT) từ cơ sở (giai đoạn 2005 - 2010) và nay là làm nòng cốt trong cuộc vận động nhân dân xây dựng XHHT với tư cách là một tổ chức xã hội có tính đặc thù. Trải qua 23 năm, Hội đã kiên định quan điểm giáo dục xã hội chủ nghĩa của Đảng, quán triệt tư tưởng giáo dục nhân cách và học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh để triển khai mọi hoạt động khuyến học, khuyến tài định hướng XHHT. Hội Khuyến học Việt Nam tự hào là người kế tục tin cậy của phong trào truyền bá quốc ngữ, bình dân học vụ, bổ túc văn hoá trước đây, đã cố gắng không ngừng và những đóng góp tích cực của Hội trong 23 năm qua.

Đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện trao kỷ niệm chương của hội Khuyến học Việt Namcho các cá nhân

Tại buổi lễ đồng chí Phạm Văn Đạt, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện phát động tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. Trong những năm qua, công tác Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã được các cấp ủy chính quyền quan tâm có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, chất lượng hoạt động ngày một nâng cao, tỷ lệ gia đình Hiếu học, dòng họ hiếu học, khu dân cư hiếu học tăng lên đáng kể. Năm học 2019-2020, huyện Ngọc Lặc lựa chọn chủ đề “đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” là chủ đề chính để tuyên truyền đến mọi người dân, nhằm thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể các lực lượng xã hội và mỗi người dân. Qua đó khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục và suốt đời theo gương Bác Hồ vĩ đại. Với chủ đề đã được lựa chọn, đồng chí đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội lãnh đạo chỉ đạo nội dung hoạt động của tuần lễ phải thực sự có ý nghĩa thiết thực làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa đến nhận thức của người dân trong việc tham gia học tập tự giác, tích cực. Có ý thức học tập và học tập suốt đời để nâng cao chất lượng cuộc sống cá nhân, gia đình, dòng họ cộng đồng dân cư. Đề nghị ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập các xã, thị trấn tham mưu cho cấp ủy chính quyền cùng cấp, tuyên truyền tiếp tục giúp nhân dân ngày càng có nhận thức nhiều hơn và ý nghĩa thiết thực của việc học tập suốt đời, đồng thời giúp cho các cấp lãnh đạo, chính quyền thấy được trách nhiệm trong việc tạo điều kiện và ứng dụng các nội dung có chất lượng để nhân dân được học tập theo nhu cầu. Tổ chức tốt tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời theo đúng nội dung, tinh thần chỉ đạo của Trung ương của Tỉnh và của huyện, gắn với việc thực hiện các nghị quyết, chính sách của Đảng và nhà nước. Thời gian phát động từ ngày 2/10/2019 đến ngày 7/10/2019.

Trao thưởng cho các tập thể cá nhân

Trong không khí vui tươi phấn khởi, với niềm tự hào và sự tin tưởng sâu sắc về những thành quả đã đạt được trong năm học vừa qua và những thắng lợi sẽ đạt được trong năm học mới, trung tâm học tập cộng đồng Thị Trấn long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Đây là đơn vị được huyện chọn làm điểm khai giảng trung tâm học tập cộng đồng năm học 2019-2020.

Trong năm học này trung tâm học tập cộng đồng Thị Trấn Ngọc Lặc tập trung đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ và cộng đồng, nâng cao nhận thức về mục đích ý nghĩa, vai trò, lợi ích của việc xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Hưởng ứng chương trình học tập suốt đời là dịp tiếp tục tôn vinh giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam. Đây là hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về phong trào học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Hưởng ứng phong trào học tập suốt đời của huyện để phát động mạnh mẽ phong trào, kêu gọi mọi người, mọi nhà, mọi tổ chức kinh tế xã hội, các tổ chức giáo dục hãy tạo mọi điều kiện để mở rộng cơ hội bình đẳng trong học tập, đào tạo cho mọi người, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người học từ già đến trẻ và mở rộng cơ hội học tập. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao dân trí, xây dựng nét đẹp văn hóa cộng đồng, xây dựng Thị Trấn ngày càng phát triển toàn diện, mạnh về kinh tế, vững về an ninh- quốc phòng, đẹp trong nếp sống hòa chung trong xu thế hội nhập và phát triển. 

 Nhân dịp này đã trao kỷ niệm chương của hội Khuyến học Việt Nam cho những cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Khuyến học, khuyến tài. Trao thưởng cho những giáo viên giỏi làm khuyến học xuất sắc. Trao học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cho 12 học sinh THPT và 1 sinh viên Đại học đạt kết quả học tập xuất sắc trong năm học vừa qua.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°