Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
786 người đang online

Ngọc Sơn vượt khó xây dựng NTM

Đăng ngày 13 - 02 - 2019
100%

Nhiều ngôi nhà kiên cố mọc lên, những con đường trong xóm ngoài làng được bê tông hóa, người dân tích cực lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa... là hình ảnh đang hiện hữu từng ngày trên quê hương Ngọc Sơn (Ngọc Lặc). Phát huy tiềm năng, lợi thế của mình, cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi đây đang ra sức phấn đấu hoàn thành các tiêu chí NTM còn lại để về đích đúng kế hoạch đề ra.

Trong chuyến công tác lần này chúng tôi có dịp về Ngọc Sơn chứng kiến sự đổi thay của vùng đất khó trong niềm vui được nhân đôi. Những con đường nắng bụi, mưa lầy đã được thay thế bằng những con đường được trải bê tông rộng rãi, trong đó có những đoạn đường do chính người dân tự nguyện hiến đất, góp tiền, góp sức làm nên.

Ông Phan Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn cho biết: Khi bắt tay vào xây dựng NTM, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương xác định, xây dựng NTM là đem lại cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn cho người dân nhưng để làm được điều này thì ngoài sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, cần phát huy vai trò của chính người dân. Và chỉ khi người dân hiểu, nhận thức đầy đủ về nội dung, mục tiêu, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM thì mới nhận được sự đồng thuận, tích cực tham gia của người dân. Hơn nữa, việc triển khai đề án xây dựng NTM phải được bàn bạc dân chủ, công khai, đồng thời nghiêm túc tiếp thu, giải quyết những ý kiến đóng góp của nhân dân. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, vận động đã được đẩy mạnh; nhiều phong trào như toàn dân chung sức xây dựng xã Ngọc Sơn đạt chuẩn NTM; quỹ nông thôn mới; nhà sạch, ngõ đẹp; làm kinh tế giỏi... được phát động sôi nổi ở các thôn xóm.

Nhà văn hóa được đầu tư xây dựng giúp đời sống tinh thần người dân Ngọc Sơn (Ngọc Lặc) được nâng lên.

Đến nay, Ngọc Sơn có 4 thôn được công nhận đạt chuẩn NTM (Thanh Sơn, Minh Tiến, Linh Sơn, Hoành Sơn); toàn xã đạt 15/19 tiêu chí. Trong năm 2018 Ngọc Sơn làm đường giao thông bê tông xi măng, đường nhựa được 5,2 km; tiến hành xây dựng mới 2 nhà văn hóa thôn; lắp điện chiếu sáng được  2.000 m, đến nay toàn xã đã lắp đạt được 7.750 m điện chiếu sáng.

So với nhiều xã khác của các xã trong huyện Ngọc Lặc thì việc thực hiện chương trình xây dựng NTM ở xã Ngọc Sơn có nhiều khó khăn hơn bởi xuất phát điểm thấp, đời sống người dân khó khăn, cơ sở hạ tầng kém... Nhưng vượt qua những khó khăn ấy, bằng sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Ngọc Sơn đã đạt được những con số đáng mừng.

Hiện nay, ngoài việc dồn sức cho 4 tiêu chí còn chưa đạt, xã cũng tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa, tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để tăng thu nhập cho người dân.

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°