Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
357 người đã bình chọn
207 người đang online

Trường THPT Bắc Sơn: Chung sức cho học sinh nghèo đến trường

Đăng ngày 14 - 02 - 2019
100%

So với các trường THPT đóng trên địa bàn huyện Ngọc Lặc thì Trường THPT Bắc Sơn là trường gặp nhiều khó khăn nhất. Vì vậy, ngoài việc dạy học, nhà trường còn chú trọng tới công tác đồng hành cùng học sinh nghèo, để các em vơi đi phần nào những khó khăn, yên tâm học tập.

Đồng hành cùng học sinh nghèo là một trong những cách hay để Trường THPT Bắc Sơn duy trì sĩ số. Trường cách trung tâm huyện Ngọc Lặc gần 10 km, địa bàn tuyển sinh rộng, đầu vào khá thấp, học sinh đa số là người dân tộc thiểu số. Để giúp đỡ các em, Công đoàn nhà trường đã xây dựng quỹ “Tiếp sức đến trường” do giáo viên và học sinh đóng góp mang tính tự nguyện. Vì vậy nhiều năm qua, thông qua nguồn quỹ này đã có nhiều em học sinh được hỗ trợ và yên tâm học tập

Em Hà Thị Thủy - Lớp 11A6 Trường THPT Bắc Sơn có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình thuộc diện hộ nghèo, đời sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Nhà trường đã vận động cán bộ, giáo viên, học sinh quyên góp để hỗ trợ cho gia đình em 11 triệu đồng, cùng với các ngành chức năng để gia đình em xây dựng căn nhà mới.

Phấn khởi trước sự quan tâm của Trường THPT Bắc Sơn, ông Hà Thanh Xuân - thôn Kim Thủy, xã Ngọc Sơn (Ngọc Lặc), phụ huynh em Hà Thị Thủy cho biết: “Được sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội, đặc biệt là Trường THPT Bắc Sơn gia đình tôi được ở trong căn nhà kiên cố, khang trang, từ nay mùa hè, hay mùa đông gia đình cũng không lo nữa. Bên cạnh đó, thầy Trịnh Bá Phòng - Hiệu trưởng nhà trường đã dùng tiền cá nhân của mình tặng riêng cho con gái tôi chiếc xe đạp để thuận tiện cho việc đi học. Để không phụ lại sự quan tâm của nhà trường, trong thời gian tới, gia đình tiếp tục động viên cháu Thủy cố gắng học học tập thật tốt, để kiếm “cái chữ” để sau này cuộc sống đỡ khổ như thế hệ bố mẹ. Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn thầy Trịnh Bá Phòng , các thầy cô giáo và các cháu học sinh đã giúp đỡ gia đình tôi trong lúc khó khăn".

Thầy giáo Trịnh Bá Phòng - Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Sơn  tặng xe đạp học sinh Phạm Thị Thanh,  lớp 10A3 bằng tiền cá nhân của mình.

Thầy giáo Trịnh Bá Phòng - Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Sơn: Các thầy, cô giáo trong trường luôn cố gắng tìm cách giúp các em gắn bó với lớp với trường và cảm nhận trường như là ngôi nhà thứ 2 của mình mà ra sức học tập. Đây còn là giải pháp để nhà trường làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục.

Trao đổi với chúng tôi về những hoạt động vì học sinh nghèo của Trường THPT Bắc Sơn, ông Phạm Văn Đạt - Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc cho biết: “Tinh thần nhân văn trong môi trường giáo dục luôn được chúng tôi khuyến khích. Sự nghiệp giáo dục không chỉ dừng lại ở việc dạy kiến thức mà còn phải dạy học sinh trở thành những người có tấm lòng yêu thương, chia sẻ và biết ơn. Tôi đánh giá cao những hoạt động đầy tính nhân văn của thầy, cô giáo Trường THPT Bắc Sơn trong việc hỗ trợ học sinh nghèo. Mong rằng trong thời gian tới nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp này".

<

Tin mới nhất

Ấn tượng Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” tại trường Mầm non thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc(07/04/2024 10:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc phát huy hiệu quả phong trào “Ngày Chủ nhật sạch”(03/04/2024 8:51 SA)

Lan tỏa các phong trào thi đua ở huyện Ngọc Lặc(01/04/2024 10:30 SA)

Về Ngọc Lặc nghe âm vang cồng chiêng(01/04/2024 10:26 SA)

Xã Quang Trung ra mắt mô hình khu dân cư tự quản về an toàn thực phẩm thôn Lưu Phúc (29/03/2024 9:54 SA)

Lễ kết nghĩa giữa Chi đoàn Cơ quan chính quyền huyện với Đoàn xã Vân Am (26/03/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc, tham gia Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024, dành nhiều...(25/03/2024 9:32 SA)

Huyện đoàn Ngọc Lặc tổ chức Hội thao cầu lông, bóng bàn thanh niên mở rộng năm 2024(23/03/2024 9:14 SA)

°