Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
622 người đang online

Ông Lương văn Dương, Người dân Tộc Thái, tấm gương tiêu biểu vùng đồng bào thiểu số Ngọc Lặc

Đăng ngày 13 - 06 - 2019
100%

Giản dị, mộc mạc, chân tình và đầy trách nhiệm, những người có uy tín vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã và đang là nhịp cầu nối vững chắc giữa ý Đảng, lòng dân; xứng đáng là những “cây đại thụ” tỏa bóng mát bình yên trong các bản, làng, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh địa phương.

Xuôi về vùng phí Nam của huyện, Nói đến Ông Lương văn Dương, Người dân Tộc Thái, Làng Chu, xã Phùng Minh, thì ai cũng biết trước đây có cuộc sống khó khăn, lại nuôi 2 con gái ăn học, và vợ có tiền sử tâm thần tử nhỏ, nên 1 mình gánh vác tất cả mọi công việc gia đình, nhưng không ngại khó khăn, tận dụng đất sẵn có của gia đình, trồng trọt, chăn nuôi, lấy ngắn nuôi dài và luôn cố gắng nỗ lực để phát triển kinh tế gia đình và trong những năm gần đây luôn được chọn là tấm gương trong phát triển kinh tế của xã.

Đối với công tác xã hội bác Dương luôn hài hòa cùng bà con lối xóm, giúp đỡ những gia đình khó khăn, tham gia đầy đủ tất cả các khoản đóng góp của địa phương, và chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi trồng trọt với những hộ khó khăn trong làng để họ biết cách làm ăn phát triển kinh tế gia đình.

 Với  2,5ha Mía, Gia trại nhỏ, chăn nuôi Vịt,  khoảng 3 trăm con Vịt đẻ duy trì thường xuyên. Lợn mỗi lứa xuất chuồng  từ 10-15 con cùng với dịch vụ máy say sát cho bà con,  tất cả những cong việc trên hầu như 1 mình ông Dương đảm đương, với sự cần cù chịu thương chịu khó,  Mỗi năm Tổng thu nhập mà ông Dương thu về  khoảng 150-160 triệu/năm. Mặc dù kinh tế không hẳn là vượt trội nhưng đối với 1 người dân tộc thiểu số như ông Dương làm được như vậy đã làm cho nhiều người phải nể phục và noi theo. Khi được hỏi về mô hình kinh tế của mình, ông Dương chi sẻ: “ Nhà nông thì có đất là may mắn rồi, chính nhờ tận dụng đất sẵn có của gia đình, mặc dù vất vả nhưng tôi luôn muốn khai hoang đất đai, trồng cây và chăn nuôi kết hợp, với mong muốn kinh tế gia đình ổn định để chăm sóc cho vợ, nuôi con cái ăn học trưởng thành,  tích cóp ít tiền của cho con cái sau này và nếu có thể giúp đỡ được những hộ khó khăn trong làng, tôi luôn sẵn lòng ”.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°