Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
334 người đang online

Hội nghị tổng kết triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Đăng ngày 22 - 06 - 2019
100%

Sáng ngày 21/6, Ban Chỉ đạo 24 huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị tổng kết triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Thượng tá Lê Văn Lực- Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các đồng chí đại diện ban chính sách Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Đồng chí Phạm Tiến Dũng- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo 24 huyện khai mạc chủ trì hội nghị.

Đ/c Phạm Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo 24 huyện phát biểu tại hội nghị

Sau 4 năm triển khai thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ đã được cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ; triển khai thực hiện nghiêm túc, tích cực với quyết tâm chính trị cao, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, chính xác. Theo số liệu khảo sát ban đầu toàn huyện đã có 2.866 đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến, trong quá trình triển khai thực hiện có 2.983 đối tượng khê khai hồ sơ hưởng chế độ (tăng 4 % so với số liệu khảo sát ban đầu). Khi bắt tay vào thực hiện còn rất nhiều khó khăn do hầu hết đối tượng không có hồ sơ, giấy tờ; khoảng 70% đã từ trần, số còn sống hiện nay tuổi đã cao, sức khỏe yếu, trí nhớ giảm. Do đó, việc kê khai, xác lập hồ sơ đề nghị hưởng chế độ của các trường hợp và thân nhân gặp nhiều khó khăn. Với quyết tâm chính trị cao, huyện đã có giải pháp, cách làm sáng tạo trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Tổ chức tốt việc làm điểm, rút kinh nghiệm. Ban chỉ đạo 24 huyện phân công cụ thể từng thành viên phụ trách địa bàn thường xuyên bám sát cơ sở, tích cực chỉ đạo phát hiện đối tượng, tham dự và chỉ đạo hội nghị xét duyệt của Hội đồng chính sách cấp xã; tăng cường mở rộng dân chủ, phát huy vai trò giám sát của nhân dân, của các đối tượng được hưởng chính sách và sự phối kết hợp giữa Ban CHQS, Phòng LĐTB&XH, Hội Cựu chiến binh và Hội Cựu thanh niên xung phong trong xét duyệt, rà soát,bảo đảm chặt chẽ, công bằng, chính xác, đúng quy trình, quy định. Quá trình xét duyệt và trong từng giai đoạn, thực hiện đúng phương châm dễ xét duyệt trước, khó xét duyệt sau; khắc phục triệt để các trường hợp không đúng đối tượng hoặc trùng hưởng chế độ; số hồ sơ được thẩm định đủ điều kiện hưởng chế độ ở các cấp luôn đảm bảo chất lượng cao, hạn chế tỷ lệ sai sót, không có biểu hiện tiêu cực xảy ra. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện hiện nay toàn huyện đã xét duyệt báo cáo lên tỉnh  được 2.908/2.983 hồ sơ đạt 97 % so với hồ sơ khảo sát; đã chi trả trợ cấp cho 1.752 đối tượng = 59 % tổng số đối tượng khảo sát. Chi trả số tiền: 3.643. 400.000 đồng. Trong đó: Chống Pháp: 1.349 trường hợp, Chống Mỹ: 376trường hợp, BVTQ và làm nhiệm vụ Quốc tế: 27 trường hợp. Số trường hợp được cấp thẻ BHYT: 53 trường hợp. Kết quả đạt được là sự cố gắng, nỗ lực lớn của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương; tiếp tục khẳng định ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc của chính sách, góp phần củng cố và làm tăng niềm tin của nhân dân và đối tượng được thụ hưởng chính sách vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; có tác động tích cực đến an sinh xã hội, ổn định tình hình ở các địa phương và sự nghiệp xây dựng, BVTQ trong giai đoạn mới. Tiêu biểu trong triển khai thực hiện chế độ, chính sách là các xã: Kiên Thọ, Thạch Lập, Quang Trung, Ngọc Khê, Thúy Sơn. 

Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Lê Văn Lực - Phó chủ nhiệm chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh biểu dương ghi nhận những kết quả của huyện Ngọc Lặc trong việc thực hiện triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới huyện sẽ ban chỉ đạo 24 của huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo các đơn vị địa phương nhanh chóng bổ sung các nội dung hồ sơ còn thiếu sót. Khi có thông báo quyết định được hưởng đề nghị Ban Chỉ huy Quân sự huyện khai thác kinh phí, rà soát đối tượng hưởng, chi trả kịp thời cho đối tượng chính xác, đúng quy định, không để xảy ra sai sót tiêu cực. Kịp thời cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng và chi trả tiền mai táng phí khi đối tượng từ chân theo quy định. Tổ chức, triển khai thực hiện tốt các chế độ chính sách cho đối tượng người có công đang định cư ở nước ngoài. Thực hiện tốt chính sách quân đội hậu phương quân đội, chính sách đối với người có công với cách mạng và các phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2015-2019.

<

Tin mới nhất

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn cấp điện lực năm 2024(13/04/2024 10:53 SA)

Hội nghị giao ban công tác Nội chính quý I/2024(12/04/2024 10:50 SA)

Hội nghị tập huấn Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn...(07/04/2024 10:38 SA)

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024(06/04/2024 9:05 SA)

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Ngọc Lặc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024; triển khai nhiệm...(31/03/2024 10:18 SA)

Lữ đoàn 279 tuyên truyền pháp luật cho người dân xã Thạch Lập(30/03/2024 10:10 SA)

Tuyên truyền pháp luật cho 1.353 học sinh trường THPT Ngọc Lặc thông qua phiên tòa giả định(29/03/2024 9:51 SA)

Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Lặc xét xử lưu động vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài...(29/03/2024 9:47 SA)

°