Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
437 người đang online

Ban Thường vụ Huyện ủy, chấp thuận chủ trương lập quy hoạch chi tiết khu đô thị Trung tâm phố Cống, thị trấn Ngọc Lặc.

Đăng ngày 22 - 07 - 2019
100%

Chiều ngày 15/7/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy, tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến vào phương án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, khu đô thị Trung tâm phố Cống thị trấn Ngọc Lặc. Đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy khai mạc và chủ trì hội nghị.

Ban Thường vụ Huyện ủy, chấp thuận chủ trương lập quy hoạch chi tiết khu đô thị Trung tâm phố Cống, thị trấn Ngọc Lặc.

Tại hội nghị đại diện đơn vị nghiên cứu lập quy hoạch, công ty Xuân Ngọc Minh đã trình bày báo cáo phương án quy hoạch chi tiết khu đô thị trung tâm phố Cống, thị trấn Ngọc Lặc. Với mục tiêu tạo thành một khu đô thị hấp dẫn, có bản sắc riêng của địa phương, đáp ứng yêu cầu về đất ở mới cho đô thị do dân số ngày gia tăng tạo nên sức hút đô thị trung tâm vùng. Việc bố trí nhà ở mang tính khác biệt so với hiên trạng xây dựng tại địa bàn nhằm đưa đến một mô hình hiện đại,tiện nghi;các lô đất có hình thức nhà ở lô phố thương mại, dịch vụ được bố trí mặt tiền rộng từ 5-9m,diện tích từ 80-120m/lô,phân bố đều trên các khu vực nghiên cứu. Phía sau các dãy nhà đều có khoảng không gian thông thoáng rộng 4-6m; vừa là sân chơi nội bộ, vừa là khu cây xanh đảm bảo sự thông gió cho các nhà liền kề. Nhà biệt thự vườn từ 300-450m/lô chủ yếu gắn với khu vực có lợi thế về cây xanh mặt nước, tầm nhìn đẹp. Trên cơ sở đánh giá hiện trạng, tính chất khu vực nghiên cứu quy hoạch và tuân thủ theo quy hoạch chung xây dựng đô thị trung tâm vùng miền núi Thanh Hóa đã được duyệt. Hình thành trục trung tâm khu đô thị hướng Bắc-Nam dọc theo tuyến điện 110KV, có dải phân cách rộng 8m, đây sẽ là tuyến đường phố chính, tuyến đường cảnh quan xuyên suốt kết nối 2tuyến đường chính phía Nam. Đầu tư xây dựng trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống quy mô cấp đô thị, bên ngoài bố trí các kiot bán hàng, các dịch vụ thương mại, bên trong là các gian hàng chợ truyền thống. Trong mặt bằng sẽ bố trí xây dựng khách sạn tiêu chuẩn 3-4 sao. Khu VH-TDTT của đô thị được bố trí phía Bắc, giáp với sông Cầu Chày và tuyến đường trung tâm đô thị đang được đầu tư, đây là khu TDTT với quy mô bao gồm: bể bơi, sân bóng đá mini, sân tennis, cầu lông. Khuôn viên cây xanh được lông ghép bố trí trong toàn khu đô thị, khu VN-TDTT khu công viên tập trung gắn với các khu dịch vụ giải trí. Dự báo dân số trong mặt bằng là 2168 người.

Sau khi nghe báo cáo quy hoạch các đồng chí trong BTV Huyện ủy và các ngành liên quan đã tiến hành thảo luận đưa ra những ý kiến đóng góp vào báo cáo quy hoạch, trong đó nêu lên những mặt được và những mặt cần chỉnh sửa, chuyển đổi sao cho phù hợp nhất với quy hoạch của khu đô thị mới.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Đồng ý cho Công ty Xuân Ngọc Minh vào nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết khu đô thị Trung tâm phố Cống, thị trấn Ngọc Lặc. Giao cho Chủ tịch UBND huyện và các phòng chức năng phố hợp với Công ty và tư vấn nghiên cứu hoàn chỉnh quy hoạch để có sự khớp nối với mặt bằng quy hoạch khác sao cho phù hợp với quy hoạch đô thị trong tương lai.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°