Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
422 người đang online

Tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, năm 2019

Đăng ngày 26 - 07 - 2019
100%

Ngày 25/7/2019 Ban Dân tộc tỉnh Thanh hóa đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho 180 đại biểu là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ngọc Lặc (DTTS) năm 2019. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Cầm Bá Tường- Phó Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Đại diện lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Đội An ninh, Dân tộc thiểu số, Phòng an ninh Đối Nội Công an tỉnh. Về phía huyện Ngọc Lặc có đồng chí: Phạm Văn Đạt- Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ngọc Lặc

Trong thời gian tập huấn các học viên được nghiên cứu, học tập và trao đổi: Những kiến thức cơ bản về kỹ năng tuyên truyền dành cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Một số văn bản về chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; luật biên giới quốc gia; công tác phòng ngừa đấu tranh ngăn chặn hoạt động lợi dụng các vấn đề dân tộc xâm hại an ninh quốc gia và hoạt động tôn giáo trái phép pháp luật trên địa bàn vùng miền núi DTTS của tỉnh Thanh Hóa.; luật hòa giải ở cơ sở và kỹ năng nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở; kỹ năng quản lý, hướng dẫn tổ chức việc cưới việc tang và lễ hội trên địa bàn dân tộc miền núi….

Đ/c Cầm Bá Tường- Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh phát biểu và truyền đạt nội dung tại hội nghị tập huấn

Thông qua lớp tập huấn giúp cho người có uy tín trong đồng bào DTTS có một vị trí, vai trò quan trọng trong cộng đồng dân cư, bằng uy tín và trách nhiệm của mình tham gia vận động đồng bào thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiên phong đi đầu trong công tác vận động, hướng dẫn đồng bào DTTS tích cực phát triển sản xuất nhằm xóa đói giảm nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo trật tự xã hội, quốc phòng an ninh tại địa phương đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện nếp sống văn hóa mới nhằm phát huy vai trò tích cực của người có uy tín tham gia, vận động đồng bào DTTS thực hiện có hiệu quả công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước ở địa phương.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°