Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
357 người đã bình chọn
625 người đang online

Ban Thường vụ Huyện ủy, tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến vào báo cáo quy hoạch khu đô thị mới FansiPan Ngọc Lặc và dự án đầu tư xây dựng nghĩa trang huyện Ngọc Lặc

Đăng ngày 03 - 07 - 2019
100%

Sáng ngày 2/7, Ban Thường vụ Huyện ủy, tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến vào báo cáo quy hoạch khu đô thị mới FansiPan Ngọc Lặc và dự án đầu tư xây dựng nghĩa trang huyện Ngọc Lặc. Đồng chí Ngô Tiến Ngọc, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy khai mạc và chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị đại diện đơn vị nghiên cứu lập quy hoạch cũng là đơn vị tư vấn chính đã trình bày báo cáo phương án quy hoạch khu đô thị mới FansiPan Ngọc Lặc. Trong đó, phương án quy hoạch được lập trên diện tích 62.920,0m2, tọa lạc tại thị trấn Ngọc Lặc, bao gồm quy mô kiến trúc: Khu biệt thự, khu liền kề, khu vui chơi giải trí, đất giao thông cây xanh, đơn vị tư vấn đã trình bày chi tiết phương án quy hoạch kiến trúc và vốn đầu tư thực hiện sau quy hoạch dự án là 99,545 tỷ đồng.

Sau khi nghe báo cáo quy hoạch các đồng chí trong BTV Huyện ủy và các ngành liên quan đã tiến hành thảo luận đưa ra những ý kiến đóng góp vào báo cáo quy hoạch, trong đó nêu lên những mặt được và những mặt cần chỉnh sửa, chuyển đổi sao cho phù hợp nhất với quy hoạch của khu đô thị mới, nhiều ý kiến của các đại biểu cho rằng: Cần quy hoach rõ chi tiết hơn về khu thương mại, dự kiến chia lô, hạ tầng giao thông cần chi tiết hợp lý hơn để thuận tiện cho việc phát huy hiệu quả sử dụng đất, bên cạnh đó cần quan tâm nghiên cứu về mật độ dân số và hạ tầng xã hội như trường mầm non, về phần ranh giới quy hoạch cần quan tâm đầu tư đường gom HCM, hệ thống thoát nước.

Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Bí thư huyện ủy nhấn mạnh: Hoan nghênh việc nhà đầu tư đã quan tâm về đầu tư tại Ngọc Lặc, về chủ trương huyện hoàn toàn thống nhất, tuy nhiên cần phải đặc biệt lưu ý khi quy hoạch khu đô thị mới này đó là: Về quy hoạch phải bám vào quy hoạch chung, các tiêu chuẩn sử dụng đất, chỉ tiêu sử dụng đất cũng không được vượt quá chỉ tiêu chung; Cần phân tích rõ định mức đầu tư, quan tâm đến kết cấu hạ tầng giao thông và phải cơ bản chính xác,việc nghiên cứu Cos san nền, đường Gom, mặt cắt các đường cũng phải bám vào quy hoạch chung và phải phù hợp nhất với địa hình miền núi. Đồng thời đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu nhà đầu tư tiếp thu các ý kiến của các đại biểu để chỉnh sửa báo cáo quy hoạch phù hợp. Giao UBND huyện và các ngành chức năng hoàn thành báo cáo kế hoạch đầu tư và trình lên BTV Huyện ủy xem xét trước khi trình UBND tỉnh.

Cũng tại hội nghị này BTV Huyện ủy cũng đã cho ý kiến và nghe kết luận của đồng chí Bí thư Huyện ủy vào dự án đầu tư xây dựng Nghĩa trang huyện Ngọc Lặc do đơn vị tư vấn là công ty Tư vấn, xây dựng Hương Anh báo cáo.

<

Tin mới nhất

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

Phùng Minh tập trung chăm sóc lúa và cây màu vụ xuân(31/03/2024 10:20 SA)

Ngọc Lặc tăng cường đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn(24/03/2024 9:23 SA)

Phụ nữ Ngọc Lặc tích cực, chủ động chuyển đổi số(24/03/2024 9:21 SA)

UBND huyện họp thường kỳ tháng 3 đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I; nhiệm vụ trọng tâm...(23/03/2024 9:11 SA)

°