Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
538 người đang online

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra, chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 4

Đăng ngày 30 - 08 - 2019
100%

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Đồng chí Lê Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp &PTNT, đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ, chỉ đạo ứng phó với mưa lũ tại một số công trình, địa phương trong huyện.

Đ/c Lê Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện

Sáng nay (30-8), bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp. Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Trung Bộ nối với cơn bão số 4 nên tại khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa đo được lên đến 135mm. Tại một số phố của khu vực thị trấn Ngọc Lặc đã bị ngập cục bộ như khu nhà máy may Vietpan, Phố Nguyễn Trãi, Khu vực Chợ Cống, Phố Lê Lai…người và các phương tiện tham gia giao thông không thể vào khu vực thị trấn được. Lãnh đạo thị trấn đa huy động các lực lượng tại chỗ, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả. Đến thời điểm 10 giờ tại khu vực thị trấn nước đã rút nhanh, không gây thiệt hại về kinh tế.

Tại khu vực các xã phía Nam của huyện, khu vực Hồ Chàng Vàng, làng Pheo xã Nguyệt Ấn, đang thi công tràn, do mưa to nên một bên Vai tràn bị sạt lở, mở thành một khoang tràn mới. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các đơn vị thi công, các lực lượng chức năng và huy động lực lượng tại chỗ có biệt pháp xử lý kịp thời. đảm bảo an toàn về người và tài sản. Có phương án sơ tán nhân dân ra khỏi khu vực có thể xảy ra ngập lụt, sạt lở. Trong thời gian diễn ra mưa to, diễn biến bất thường gây ngập lụt nhiều nơi trên địa bàn huyện các đồng chí lãnh đạo đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo xử lý tại một số điểm kịp thời khắc phục hạn chế thiệt hại.

Đồng chí Chủ tịch huyện khuyến cáo tình hình mưa bão trong thời gian tới còn diễn biến phức tạp, mưa lũ có thể xẩy ra nhiều hơn, mức độ lớn hơn, vì vậy chính quyền các xã, cần đề cao công tác chủ động ứng phó kịp thời, đặc biệt là các hồ, bai, đập; Nghiêm cấm không để người dân không đi vớt củi, đánh bắt cá trên sông, suối tránh thiệt hại về người. Chủ tịch huyện đề nghị chính quyền các địa phương quan tâm, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện để các trường khai giảng, bước vào năm học mới. Tính đến thời điểm hiện tại chưa có thiệt hại về người và kinh tế

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°