Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
510 người đang online

Ban dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách cho học sinh trường THCS Nội trú Ngọc Lặc

Đăng ngày 30 - 09 - 2019
100%

Sáng ngày 27/9, Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí: Lê Nhân Đồng, Phó trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi đến thăm và giám sát việc thực hiện chính sách cho học sinh trường THCS Nội trú Ngọc Lặc. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Ngọc Lặc có các đồng chí: Cao Viết Trường, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Phạm Văn Thiết, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện; Phạm Văn Đạt, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo phòng Giáo dục & Đào tạo, Dân tộc, Văn phòng HĐND&UBND huyện, BGH trường THCS Nội trú huyện.

Trước khi có buổi làm việc với huyện và BGH nhà trường, đoàn công tác đã đi thăm quan lớp học, kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường như: Thư viện, Bếp ăn, nhà ở học sinh…

Đ/c Phạm Văn Đạt, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã nghe đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Đạt báo cáo tình hình trường lớp học, công tác chỉ đạo, giám sát của huyện đối với trường THCS nội trú, những mặt đạt được cũng như 1 số kiến nghị đề xuất của huyện về việcthực hiện chính sách cho học sinh trường THCS Nội trú Ngọc Lặc.

Năm học 2016 – 2017 và 2017 – 2018, UBND huyện Ngọc Lặc đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các ngành chức năng, trường Trung học cơ sở dân tộc nội trú triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc theo đúng Thông tư liên tịch 109/TTLT/BTC – BGDĐT ngày 20 tháng 5 năm 2009 của Bộ Tài chính – Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn một số chế độ tài chính đối với học sinh các trường Phổ thông dân tộc nội trú. Hằng năm, Phòng GD-ĐT lập kế hoạch tuyển sinh trình UBND huyện phê duyệt. Trong đó nêu rõ đối tượng; địa bàn; chỉ tiêu; phương thức tuyển sinh; tuyển thẳng và chế độ ưu tiên, khuyến khích; tổ chức công tác tuyển sinh. Vì vậy, công tác tuyển sinh hằng năm đều đảm bảo yêu cầu đề ra.

Trong 2 năm học, huyện đã thực hiện hỗ trợ trên kinh phí đảm bảo chi học bổng cho học sinh, chi khen thưởng cho học sinh, đồng thời chỉ đạo Trường THCS Dân tộc Nội trú Ngọc Lặc thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách cho học sinh, đáp ứng các điều kiện giảng dạy của giáo viên và ổn định đời sống, sinh hoạt, giúp cho học sinh yên tâm học tập, rèn luyện.Tại buổi làm việc với UBNDhuyện, các thành viên trong Đoàn giám sát đã tham gia những ý kiến đối với công tác quản lý, triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho học sinh tại trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Ngọc Lặc.

Đ/c Lê Nhân Đồng, Phó trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Nhân Đồng, Phó Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của huyện trong việc tổ chức triển khai thực hiện Thông tư liên tịch 109/TTLT/BTC – BGDĐT ngày 20 tháng 5 năm 2009 của liên Bộ Tài chính – Bộ giáo dục và Đào tạo. Biểu dương những thành tích mà trường THCS Nội trú Ngọc Lặc đã đạt được, đồng thời đồng chí cũng chỉ rõ những nguyên nhân dẫn đến 1 số bất cập trong việc thực hiện chính sách cho học sinh của nhà trường.Đồng thời mong muốn huyện cần quan tâm, đặc biệt hơn nữa tới trường THCS Nội trú vì đây là ngôi trường của con em đồng bào các dân tộc thiểu số, để các em có điều kiện tốt nhất để sinh hoạt và học tập.Bổ sung thêm cơ sở vật chất cần thiết, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu học tập của các em học sinh, tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt để trường THCS Nội trú Ngọc Lặc luôn là cánh chim đầu đàn của các trường THCS Nội trú miền núi Thanh Hóa.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°