Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1173 người đang online

Hội nghị tổng kết hoạt động Ngân hàng Chính sách, Xã hội năm 2019 Triển khai nhiệm vụ năm 2020

Đăng ngày 16 - 01 - 2020
100%

Sáng ngày 15/1/2020, UBND huyện- Ban đại diện Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019. Dự hội nghị có đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, các đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn và thành viên Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Đồng chí Phạm Công Cúc- Uỷ viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2019, Ban đại diện (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tích cực tham mưu về cơ chế, chính sách, tạo lập nguồn vốn địa phương, xác định đối tượng theo từng thời kỳ phù hợp với tình hình kinh tế xã hội trong huyện, năm 2019, với sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Huyện ủy, UBND huyện, Ngân hàng CSXH cấp trên, cấp ủy, chính quyền cơ sở; sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban, tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, Ngân hàng CSXH huyện đã tập trung triển khai huy động tốt các nguồn vốn, chủ động giải ngân các chương trình tín dụng theo kế hoạch, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Tổng nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện năm 2019 đạt trên 425 tỷ đồng, trong đó gần 101,9 tỷ đồng cho 3.587 lượt khách hàng được vay vốn. Trong đó cho vay hộ nghèo  18.554 triệu đồng.  Nhìn chung kết quả cho vay Chính sách xã hội theo các chương trình được thực hiện khá tốt trong thời gian qua. Tiêu biểu như chương trình cho vay hộ nghèo, cho vay hộ cận nghèo, cho vay hộ mới thoát nghèo, cho vay giải quyết việc làm... Nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ cho vay thông qua Ngân hàng CSXH đã phát huy hiệu quả, góp phần giúp nhân dân trên địa bàn giải quyết việc làm, phục vụ sản xuất, kinh doanh, xây dựng công trình nước sạch, cải thiện đời sống, giúp các hộ nghèo vươn lên dần có cuộc sống ổn định. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, năm 2019 vẫn còn những khó khăn, tồn tại như: Sự phối hợp giữa Ngân hàng với các tổ chức chính trị - xã hội có nơi, có lúc vẫn còn hạn chế; nợ quá hạn vẫn ở mức cao; lãi tồn cao; chất lượng tổ Tiết kiệm & Vay vốn ở một số nơi còn chưa đạt yêu cầu, từ những kết quả đạt được và những hạn chế năm 2020 Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã đưa ra những nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2020 với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đặt ra.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn nêu những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở để cùng với Ban đại diện HĐQT tìm hướng tháo gỡ trong việc giảm tỷ lệ nợ quá hạn, xóa nợ và khoanh nợ cho một số trường hợp khó khăn đồng thời đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt nhất hoạt động trong năm 2020.

Phát biểu kết luận đồng chí Phạm Công Cúc, Uỷ viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Đại diện (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội huyện  biểu dương ghi nhận những kết quả đã đạt được của Ban đại diện đã đạt được trong năm 2019 đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý trong việc thực hiện hoạt động của Ban Đại diện HĐQT NHCSXH huyện trong năm 2020 trong đó tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân về chính sách tín dụng; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền từ huyện đến xã và các tổ chức chính trị xã hội, tổ tiết kiệm vay vốn trong việc nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác; lãnh đạo các xã có nợ quá hạn cần khéo léo nhưng vẫn đảm bảo kiên quyết xử lý nợ quá hạn; tăng cường công tác kiểm tra sử dụng vốn vay đảm bảo đúng mục đích và có hiệu quả. Rà soát lại cách cho vay để đảm bảo vốn vay đạt hiệu quả góp phần xoá đói giảm nghèo. Năm 2020, Ban Quản trị sẽ cho vay đúng trọng tâm, trọng điểm gắn với công tác cho vay, công tác quản lý vốn vay với người đứng đầu. Hoàn chỉnh chương trình công tác năm 2020 và triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả.

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°