Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
868 người đang online

Điện lực Ngọc Lặc chủ động các phương án cấp điện nhằm đảm bảo an toàn mạng lưới điện trong năm 2020

Đăng ngày 01 - 10 - 2020
100%

Nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục trong năm 2020, cũng như đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão, Điện lực Ngọc Lặc đã khẩn trương triển khai các phương án hoạt động phù hợp thực tế. Đặc biệt trong mùa nắng nóng, Điện lực Ngọc Lặc đã gửi công văn tuyên truyền về công tác tiết kiệm điện đến ủy ban nhân dân thị trấn, các xã về việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Phối hợp với các nhà máy hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm.

Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư đo đếm sẵn sàng khi có sự cố xảy ra. Tăng cường công tác kiểm tra giờ cao điểm. Đã luân chuyển, nâng công suất 16 máy biến áp vận hành quá tải, hạ công suất 6 máy biến áp vận hành non tải. Thực hiện cân đảo pha 87 lượt/68 trạm biến áp vận hành lệch pha. Kết lại lưới 0,4 kV các lộ hạ thế trong cùng một trạm biến áp gồm trạm biến áp Minh Tiến 4, trạm biến áp Quang Trung 1, Quang Trung 4, Thạch Lập 2, Thạch Lập 5 và trạm biến áp đền Lê Lai. Sửa chữa cải tạo đường dây 0,4 kV một pha từ cột 18B đến 31B sau trạm biến áp Phúc Thịnh 3. Từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020 Điện lực đã được công ty đầu tư 15 trạm biến áp dự án giảm tải tiêu thụ điện năng các trạm biến áp lớn hơn 10%.

Điện lực Ngọc Lặc đã lập kế hoạch đảm bảo điện an toàn, ổn định tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá vui chơi giải trí tại huyện Ngọc Lặc. Bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương nhân dịp lễ kỷ niệm của năm 2020; Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong năm trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc cắt điện để giảm tải theo quy định. Bố trí máy phát điện dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của huyện đồng thời bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố nhất là vào thời điểm này, khi mùa mưa bão đang diễn ra.

Ông Phan Đức Thanh – Giám đốc Điện lực Ngọc Lặc cho biết: “an toàn điện trong mùa mưa bão là nhiệm vụ trọng tâm được đơn vị đặc biệt chú trọng tuyên truyền. Đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị, đồng thời đưa ra những cảnh báo về công tác kiểm tra an toàn điện trong mùa mưa bão đến người dân.

Trước diễn biến thời tiết bất thường, Điện lực Ngọc Lặc đã chỉ đạo cán bộ, công nhân viên kiểm tra hành lang lưới điện, rà soát toàn bộ các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng khi mưa to để cải tạo nâng cao tủ điện, tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời những hư hỏng”.

Ông Phan Đức Thanh thông tin thêm, “nhằm chủ động phòng chống, xử lý nhanh, kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện, nhất là trong mùa mưa bão, thời gian qua, Điện lực Ngọc Lặc đã triển khai nhiều giải pháp, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. Sẵn sàng ứng phó, xử lý nhanh các sự cố có thể xảy ra trong mùa mưa bão, Điện lực Ngọc Lặc đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh và sử dụng điện an toàn theo đúng quy định; tổ chức phát quang hành lang lưới điện, thực hiện hạ ngầm một số tuyến đường dây, nắn tuyến đường dây hạn chế đi qua khu dân cư; làm việc với các cơ quan chức năng, nhà mạng tổ chức bó gọn đường dây, quản lý chặt chẽ việc treo các biển quảng cáo… nhằm hạn chế, ngăn ngừa tai nạn, sự cố không đáng có xảy ra trên lưới điện”- ông Thanh chia sẻ.

Năm 2020, công tác chuẩn bị ứng phó, phương án cấp điện trong mùa mưa bão được đơn vị triển khai từ khá sớm. Đến nay, đơn vị đã kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, xây dựng phương án PCTT&TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”; thành lập Đội xung khích PCTT&TKCN, tổ chức diễn tập phương án khắc phục sự cố với nhiều tình huống… theo quan điểm chủ động phòng chống, giảm thiểu thiệt hại, khắc phục kịp thời, xử lý nhanh các sự cố, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng. Đồng thời, Điện lực Ngọc Lặc đã tiến hành tổng kiểm tra lưới điện, kịp thời khắc phục các khiếm khuyết tồn tại trên lưới điện. Theo đó, các vị trí cột có nguy cơ gây ra sự cố đã được gia cố và thay thế; các đường dây vượt sông, vượt đường giao thông được kiểm tra và nâng cao độ võng đảm bảo tiêu chuẩn về khoảng cách an toàn; cải tạo, nâng cấp hệ thống chống sét của lưới điện. Đơn vị còn đầu tư xây dựng các tuyến đường dây mới, khép kín mạch vòng với các đường dây đã có; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện đóng điện các công trình dự án xây dựng cơ bản, cải tạo lưới điện, nâng công suất TBA, chống quá tải lưới điện… Là địa phương có địa bàn tương đối rộng, hệ thống đường dây đi qua nhiều đồi, rừng mùa mưa bão, lưới điện của Ngọc Lặc thường phải đối mặt với tình trạng cây đổ làm chập, đứt đường dây gây mất điện cục bộ. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, trước mùa mưa bão năm 2020, đơn vị đã tổ chức phát quang hành lang lưới điện, tổ chức bó gọn đường dây, hạ ngầm đường dây trung hạ thế, bổ sung, thay thế các vị trí cột xung yếu, triển khai dự án chống quá tải… Đơn vị cũng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, cảnh báo về an toàn điện trong mùa mưa bão đến toàn thể nhân dân. Công tác chuẩn bị ứng phó với mưa bão của Điện lực Ngọc Lặc đến thời điểm này cơ bản đã hoàn tất theo yêu cầu kế hoạch, đảm bảo mục tiêu an toàn lưới điện và ngăn ngừa các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Năm 2020, Điện lực Ngọc Lặc cung cấp điện, đảm bảo an toàn cho người lao động, an toàn điện cho nhân dân.

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°