Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1098 người đang online

Thôn Hạ Mý xã Mỹ Tân, tổ chức lễ đón nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới.

Đăng ngày 01 - 10 - 2020
100%

Ngày 27/9/2020, Thôn Hạ Mý xã Mỹ Tân đã long trọng tổ chức lễ đón nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới. Về dự có các đồng chí: Phạm Văn Tích, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Nguyên lãnh đạo huyện là con em quê hương xã Mỹ Tân, Các phòng, ban chuyên môn UBND huyện, Văn phòng điều phối NTM huyện, Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND các ban, ngành xã Mỹ Tân và con em xa quê vê dự đông đủ.

Toàn cảnh buổi lễ

Buổi lễ bắt đầu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc của cán bộ nhân dân thôn Hạ Mý biểu diễn với các tiết mục ca ngợi quê hương đổi mới, ca ngợi Đảng, Bác Hồ. Thôn Hạ Mý được sáp nhập lại từ hai làng, gồm làng Hạ và làng Mý. Trong những năm gần đây, Thôn là một trong những đơn vị tích cực chuyển đổi cây trồng phát triển kinh tế, chỉnh trang nhà ở dân cư vườn hộ, từ một ngành sản xuất trồng trọt, chăn nuôi, nay đã có thêm nhiều ngành nghề dịch vụ khác như dịch vụ buôn bán nhỏ, dịch vụ cày bừa, dịch vụ phân bón...Do vậy đời sống của nhân dân ngày càng ổn định và phát triển đi lên. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 là 34,4 triệu đồng/người/năm. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua Ban thôn đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động mọi tầng lớp nhân dân góp công, góp sức chung tay xây dựng nông thôn mới với nhiều hình thức đa dạng phong phú.

Đ/c Phạm Văn Thiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao bằng công nhận thôn đạt chuẩn NTM cho thôn Hạ Mý

Xác định công tác giao thông là nhiệm vụ quan trọng và cũng là lĩnh vực cần huy động nhiều kinh phí sau đó khi bắt tay vào thực hiện xây dựng nông thôn mới nhân dân đã tự nguyện hiến đất, giải phóng cây cối để làm đường giao thông, đến nay hệ thống giao thông của Thôn đã được bê tông khang trang sạch đẹp. Từ năm 2014 đến năm 2019 thôn đã bê tông hóa được 3,3km đường thôn, đường ngõ xóm và xây dựng mới một nhà văn hóa thôn. Bên cạnh đó hệ thống thuỷ lợi được đầu tư. Các kênh mương được tu bộ; hệ thống điện; cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin; các công trình hạ tầng xã hội khác được đầu tư, cùng với đó lĩnh vực phát triển sản xuất nâng cao thu nhập ổn định đời sống nhân dân ngày càng được phát triển. Công tác văn hóa xã hội vệ sinh môi trường nông thôn được đầu tư. Tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh và nước sạch theo quy chuẩn quốc gia là 100 %, trong đó số hộ sử dụng nước sạch là 98 hộ. Công tác quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị được quan tâm củng cố. Chi bộ thôn nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh. Các chi hội thôn làng đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Đ/c Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết, đã trao bằng công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới cho thôn Hạ Mý. Phát biểu Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của thôn Hạ Mý trong công tác xây dựng NTM nói riêng và xã Mỹ Tân nói chung. Đồng chí mong muốn phát huy những kết quả đã đạt được, cán bộ nhân dân thôn Hạ Mỹ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu nhiều hơn nữa trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữ vững thôn nông thôn mới, đồng thời phấn đấu xây dựng Đạt thôn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°