Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
393 người đang online

Nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ thôn, làng trên địa bàn huyện

Đăng ngày 13 - 10 - 2020
100%

Cùng với việc đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, nhiều chi bộ ở các thôn, làng thuộc các xã vùng sâu, vùng xa, vùng cao trên địa bàn huyện đã có những đổi mới cách thức tổ chức, nội dung sinh hoạt, từ đó phát huy tốt vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, giúp đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

Chúng tôi có dịp dự một buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ ở thôn Lập Thắng xã Thạch Lập. Buổi sinh hoạt diễn ra đúng thời gian, quy trình với các nội dung chính là: Thông tin tình hình thời sự nổi bật; tình hình đảng viên thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và nhiệm vụ được chi bộ phân công; chi bộ thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến và kết luận. Không khí buổi sinh hoạt chi bộ thật sự sôi nổi, nhiều ý kiến đóng góp của các đảng viên có tính phản biện cao. Đồng chí Phạm thị Oanh, bí thư chi bộ, cho biết: Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trước hết phải nâng cao vai trò của chi ủy trong việc lãnh đạo ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể; đồng thời, phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên phụ trách khu dân cư, có như thế, các đảng viên mới gắn được trách nhiệm với công việc. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, chi ủy chuẩn bị kỹ nội dung, ngắn gọn, rõ ràng; tập trung bàn để lãnh đạo và giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực, nhất là những vấn đề bức xúc, tồn đọng trong khu dân cư.

Thời gian qua, bám sát Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, các chi bộ thôn, Làng trong huyện luôn chủ động đổi mới về nội dung và hình thức sinh hoạt. Nội dung sinh hoạt tại các chi bộ đều thực hiện nghiêm túc theo Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương. Trước kỳ họp, ban chi ủy chi bộ đều hội ý để chuẩn bị nội dung sinh hoạt chi bộ. Trong sinh hoạt, các Chi bộ đã thực sự mở rộng và phát huy dân chủ, nhất là việc thảo luận, quyết định những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn của đảng viên, tạo được không khí cởi mở, chân thành để mọi cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình. Việc ghi chép và lưu giữ các loại sổ sách của chi bộ được thực hiện đúng quy định. Tùy đặc điểm tình hình, chức năng, nhiệm vụ của từng chi bộ, mỗi chi bộ tổ chức một hoặc một số buổi sinh hoạt chuyên đề, lựa chọn những vấn đề phù hợp, sát với thực tiễn của chi bộ để chọn nội dung sinh hoạt, như: Về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; về xây dựng nông thôn mới; về huy động các nguồn lực phát triển kinh tế... Để các nội dung sinh hoạt chuyên đề phong phú, hiệu quả hơn, Chi ủy hoặc Bí thư các Chi bộ đã suy nghĩ, trao đổi với bộ phận chuyên môn, đoàn thể để lựa chọn một số nội dung cần đưa vào sinh hoạt chuyên đề. Sau đó phân công người chuẩn bị nội dung, cấp ủy nói rõ mục đích yêu cầu, ý kiến chỉ đạo và cung cấp những tài liệu, thông tin cần thiết cho người được phân công chuẩn bị nội dung sinh hoạt. Cấp ủy thông báo trước nội dung sinh hoạt từ một đến hai ngày cho đảng viên trong chi bộ biết để chuẩn bị ý kiến thảo luận nghiêm túc.

Việc đổi mới, đa dạng hóa hình thức sinh hoạt chi bộ ở các thôn, làng tại các xã nói trên đã góp phần nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Thông qua đó đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng trong đời sống xã hội, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, động viên Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°