Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
359 người đang online

Công tác phối hợi tổ chức các hoạt động chữ thập đỏ trong nhà trường đạt hiệu quả cao

Đăng ngày 14 - 10 - 2020
100%

Hội chữ Thập đỏ trường học đã phối hợp xây dựng kế hoạch hoạt động nhân đạo cụ thể hàng tháng. Triển khai thực hiện cuộc vận động mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, phong trào “con lợn đất giúp bạn, “phong chào đền ơn đáp nghĩa”...

Các hoạt động Nhân đạo đã giúp đỡ các đối tượng khó khăn ngay tại trường lớp, giúp đỡ nạn nhân thiên tai, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình thương binh, liệt sĩ, các đối tượng là người nghèo, người khuyết tật, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng và học tập tốt hơn, thanh thiếu niên đã phát huy tích cực truyền thống nhân ái của dân tộc, biết chia sẻ yêu thương, tập làm nhân đạo thông qua các hoạt động từ thiện, thông qua đó tạo cho các em nhiệt huyết trong hoạt động nhân đạo và phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác hồ.

Các hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe ban đầu, tuyên truyền kiến thức y học thường thức, vệ sinh môi trường... luôn được các hội, chi hội chữ thập đỏ trường học chủ động phối hợp triển khai các hoạt động ngoại khóa với nhiều nội dung phong phú như: tuyên truyền, tập huấn kiến thức cơ bản về sơ cứu ban đầu và phòng chống thiên tai, tai nạn thương tích; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh  Covid 19; phòng chống đuối nước, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, giáo viên, học sinh, tuyên truyền vận động mua thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh. Bên cạnh đó hầu hết các trường học đều có đủ, túi thuốc sơ cứu hoặc góp sức khỏe chữ thập đỏ, làm tốt công tác sơ cứu ban đầu và chuyển viện trong các trường hợp cấp cứu. Phát huy phong  trào vườn cây thuốc nam, phần lớn các đơn vị đã quy hoạch quỷ đất và xây dựng được vườn thuốc nam, gần vườn sinh vật của trường, hoạt động giáo dục, giới thiệu, gắn biển tên cây thuốc nam và cách sử dụng được tổ chức lồng ghép vào các tiết học ngoại khóa và tiết học sinh học luôn mang lại hiệu quả cao.

Các hội, chi hội chữ thập đỏ trong trường học đã phối hợp với nhà trường, thăm hỏi và giúp đỡ cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng hiện vật, tiền mặt, sách vở, ngày công. Với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng. Phong trào đền ơn đáp nghĩa được các hội, chi hội tích cực tham gia, nhiều đơn vị đã nhận chăm sóc giúp đỡ các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình liệt sĩ, thương binh nạn nhân chất độc da cam, chăm sóc quét dọn nghĩa trang liệt sĩ, công tác chăm sóc sức khỏe học đường được các hội, chi hội trưởng họ quan tâm chú trọng. Các đơn vị đã tổ chức các hoạt động như: Giáo dục, rèn luyện các kỹ năng sống, ý thức bảo vệ sức khỏe, phòng chống tai nạn thương tích và phòng tránh đối nước cho học sinh, tập huấn kỹ năng sơ cứu ban đầu. Thông qua đó nhằm tuyên truyền giáo dục y học thường thức cho thanh thiếu niên học sinh, giúp các em tự rèn luyện sức khỏe của bản thân, tuyên truyền phòng tránh các bệnh thường gặp theo mùa, trang bị kiến thức và giúp mọi người có kĩ năng tham gia sự kiểu tai nạn thương tích ngay tại trường học, tổ chức khám sức khỏe cho thầy cô giáo và các em học sinh. Phong chào hiến máu nhân đạo được đoàn viên, thanh niên các nhà trường và các thầy cô giáo, nhân viên trong các nhà trường tích cực hưởng ứng trong chương trình ngày hội hiến máu tình nguyện, toàn diện tham gia hiến được 476 đơn vị máu an toàn.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°