Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
1818 người đang online

Ngọc Lặc: Điểm sáng phát triển BHXH tự nguyện

Đăng ngày 25 - 10 - 2020
100%

Ngọc Lặc là huyện miền núi, địa bàn đặc biệt khó khăn, lại có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ dân trí còn chưa cao, nên việc khai thác, phát triển BHXH tự nguyện đã gặp không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với tinh thần nỗ lực vượt khó, BHXH huyện Ngọc Lặc đã trở thành điểm sáng trong công tác khai thác, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc BHXH huyện Ngọc Lặc cho biết: Thời gian qua, BHXH huyện Ngọc Lặc đã thực hiện nhiều giải pháp trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Đợt truyền thông cao điểm trong quý 2/2020, trung bình mỗi tháng số người mới tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tăng khoảng hơn 30 người.

Cũng theo ông Hùng, ngoài việc quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chuyên viên, BHXH huyện đã đẩy mạnh công tác phối hợp với Bưu điện huyện, đồng thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo để huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đồng hành trong tuyên truyền, phát triển đối tượng,... Chỉ riêng tháng 7/2020, BHXH Ngọc Lặc đã phối hợp với UBND các xã Lam Sơn, Kiên Thọ, Ngọc Sơn đến từng hộ gia đình tuyên truyền, tư vấn trực tiếp cho người dân hiểu về quyền lợi, lợi ích của mình khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Kết quả xã Kiên Thọ có 40 người, xã Lam Sơn có 30 người, xã Ngọc Sơn có 21 người tham gia.

BHXH huyện và Bưu điện huyện Ngọc Lặc ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Đặc biệt, BHXH Ngọc Lặc đã phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam - Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”. Ngay sau ra quân, chiến dịch truyền thông được tổ chức có quy mô, chỉ trong 2 ngày đã vận động được 112 người tham gia BHXH tự nguyện, 116 người tham BHYT hộ gia đình. Do triển khai nhiều biện pháp, tính đến thời điểm ngày 3/9 toàn huyện có 1.261 người tham gia BHXH tự nguyện, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 94,5% dân số.

Được biết, ngoài những hình thức tuyên truyền trên, BHXH huyện Ngọc Lặc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến xã, về thủ tục, mức đóng, phương thức đóng và quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện. Do đó, người dân đã hiểu rõ hơn chính sách của Đảng và Nhà nước mang lại lợi ích cho mình nên đã tích cực tham gia. Chị Phạm Thị Ngọc Anh (sinh năm 1993) làm nghề buôn bán tự do, tham gia BHXH tự nguyện với mức hơn 3 triệu đồng 1 tháng. Chị chia sẻ: "Sau khi được cán bộ của BHXH huyện tuyên truyền và tư vấn, tôi đã hiểu rõ hơn về chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho người dân chúng tôi khi tham gia BHXH tự nguyện. Được Nhà nước hỗ trợ 10%, lại được lựa chọn mức đóng phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình, nghĩ đến sau này có lương hưu lại có thẻ BHYT chăm sóc sức khỏe, bảo đảm cuộc sống về sau này tôi rất phấn khởi".

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, BHXH Ngọc Lặc tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, cụ thể nhằm thực hiện nghiêm Luật BHXH, Luật BHYT, đặc biệt chú trọng khai thác, mở rộng thu hút người dân tham gia BHXH tự nguyện. Bên cạnh đó, BHXH huyện giải quyết kịp thời đúng, đủ quyền lợi của người tham gia với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 đã đề ra.

<

Tin mới nhất

Lễ kết nghĩa giữa Chi đoàn Cơ quan chính quyền huyện với Đoàn xã Vân Am (26/03/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc, tham gia Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024, dành nhiều...(25/03/2024 9:32 SA)

Huyện đoàn Ngọc Lặc tổ chức Hội thao cầu lông, bóng bàn thanh niên mở rộng năm 2024(23/03/2024 9:14 SA)

Trường THCS Kiên Thọ chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục(18/03/2024 9:30 SA)

Xã Ngọc Sơn tổ chức Lễ phát động toàn dân luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại gắn với...(18/03/2024 9:26 SA)

Tuyên truyền, thực hành, trải nghiệm PCCC và CNCH tại Trường Mầm non thị trấn Ngọc Lặc(15/03/2024 9:07 SA)

Ngọc Lặc nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn trong chiến lược phát triển giáo dục(13/03/2024 4:46 CH)

UBND xã Đồng Thịnh tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024(13/03/2024 4:17 CH)

°