Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
643 người đang online

Ngọc Lặc tham gia Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII - năm 2020 thành công tốt đẹp

Đăng ngày 27 - 10 - 2020
100%

Sau 2 ngày trình diễn, đua tài sôi nổi, hấp dẫn, tối 22-10, Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII - năm 2020 đã kết thúc thành công tốt đẹp với chung khảo thi trình diễn trang phục truyền thống tỉnh Thanh Hóa, lễ tổng kết và trao giải.

Trong 2 ngày qua, 1.000 nghệ nhân dân gian, diễn viên, nhạc công tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng của các đoàn nghệ thuật đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đem tới liên hoan hơn 100 tiết mục biểu diễn, trình diễn đặc sắc, độc đáo mang đậm sắc thái văn hóa truyền thống của đồng bào 7 dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, cũng như những đặc trưng, giá trị văn hóa của các địa phương trong tỉnh. Các đoàn nghệ thuật, nghệ nhân dân gian của các huyện, thị xã, thành phố tham gia liên hoan đều có sự đầu tư dàn dựng công phu, đặc sắc, có chất lượng cao và thể hiện được những nét văn hóa riêng của từng dân tộc, từng địa phương.

Đoàn Ngọc Lặc tham gia Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII - năm 2020

Gần 100 tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân gian với các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc, những sáng tác mới ca – múa - nhạc mang âm hưởng, màu sắc dân gian, những nét văn hoa đặc trưng, đặc sắc nhất của 7 dân tộc anh em ở xứ Thanh; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, đất và người xứ Thanh; những thành tựu kinh tế - xã hội, văn hóa của các địa phương, tình đoàn kết các dân tộc anh em, tình yêu thiên nhiên, cuộc sống, lao động, tình yêu đôi lứa…

Mỗi đoàn tham gia từ 2-3 tiết mục, mỗi tiết mục đều được đầu tư dàn dựng công phu, có chiều sâu cả về trang phục, đạo cụ, âm nhạc, hình thức biểu diễn. Các nghệ nhân dân gian vẫn đóng vai trò quan trọng trong các tiết mục tham gia liên hoan lần này. Bên cạnh đó, các nghệ sỹ, diễn viên không chuyên cũng đã có những phần trình diễn ấn tượng, có chất lượng cao.

Hội đồng giám khảo đã làm việc tích cực để tìm ra những tiết mục xuất sắc nhất ở cả 3 nội dung thi, cũng như giải toàn đoàn. Đoàn Ngọc Lặc được 03 Giải A, 04 giải B và 01 giải 3 toàn đoàn. Cụ thể các giải: Nội dung trình diễn trò chơi, trò diễn dân gian Múa “pồn Pôông” đạt giải A; tiết mục “Séc Bùa” đạt giải A; Trình diễn trang phục dân tộc đạt giải A, thí sinh Nguyễn Thị Dung, trình diễn trang phục người Dao; biểu diễn nghệ thuật dân gian Đoàn nghệ thuật dân gian Ngọc Lặc đạt 02 giải B với 2 tiết mục: “Khúc hát làng Dao” và “Mùa xuân trên đất Ngọc” ; 02 giải B trình diễn trang phục Người đẹp dân tộc truyền thống là Phạm Thắng Lợi, trình diễn trang phục dân tộc Dao và Bùi Thị Quyên, trình diễn trang phục dân tộc Mường. huyện Ngọc Lặc được giải Ba toàn đoàn

Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII - năm 2020 với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” là kỳ liên hoan được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với cách thức mới lạ, sáng tạo nhằm biểu dương sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc thông qua những di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh Thanh. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Liên hoan còn là dịp để khai thác, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, là cơ hội để các nghệ nhân dân gian, diễn viên quần chúng trong tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, đua tài, góp phần tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh về đất và người, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch xứ Thanh.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°