Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
633 người đang online

Lễ phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời; khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng; kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam

Đăng ngày 06 - 10 - 2020
100%

Sáng 01/10/2020, tại Trung tâm Hội nghị, UBND huyện Ngọc Lặc, Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng xã hội học tập tổ chức lễ phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020; khai giảng trung tâm học tập cộng đồng; kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam 2/10. Tham dự khai mạc có đồng chí Phạm Công Cúc, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện; Nhà giáo ưu tú Lê Thị Hậu, Chủ tịch hội Khuyến học huyện; các ban xây dựng đảng huyện ủy, đại diện các phòng ban, các cơ quan, mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể cấp huyện. Thường trực hội khuyến học, hội cựu giáo chức, hiệu trưởng các trường học, giám đốc trung tâm học tập cộng đồng các xã thị trấn cũng về tham dự đông đủ.

Toàn cảnh buổi lễ

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 diễn ra từ ngày 01-10 đến ngày 07-10-2020 với thông điệp “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”. Trong Tuần lễ này, các cấp, các ngành, địa phương trong huyện sẽ tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như: tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của việc học để xây dựng xã hội học tập, thường xuyên học suốt đời, học thực, học vì chất lượng cuộc sống; tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, tăng cường các hoạt động tư vấn, tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng internet, cách sử dụng sách điện tử, thư viện điện tử một cách hữu ích, an toàn nhằm tìm hiểu các thông tin và bổ túc kiến thức mới; đẩy mạnh hoạt động thư viện trường học, tổ chức cho học sinh đọc sách, giới thiệu sách…

Đ/c Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện nhấn mạnh: việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 với mục đích đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời vì sự phát triển toàn diện của bản thân, tạo ra hình thức học tập phù hợp cho người dân, góp phần phát triển năng lực, phẩm chất bản thân của mỗi người; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh về vai trò, ý nghĩa, nội dung học tập ở trường, ở sách vở, cùng học lẫn nhau để xây dựng xã hội học tập là nội dung quan trọng, góp phần nâng cao dân trí, tạo nguồn nhân lực, góp phần phát triển quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Hội Khuyến học Việt Nam được thành lập ngày 2-10-1996 theo Quyết định 112/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đánh dấu sự kiến lớn trong lịch sử phát triển giáo dục của nước nhà, phản ánh sâu sắc đường lối giáo dục là sự nghiệp của dân, do dân, vì dân. Từ ngày thành lập đến nay, Hội Khuyến học Việt Nam không ngừng trưởng thành và đã trải qua 4 kỳ đại hội. Vị Chủ tịch đầu tiên của Hội Khuyến Việt Nam là Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân; Chủ tịch danh dự của Hội là Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Hội Khuyến học

Được thành lập và đi vào hoạt động năm 2001, đến nay, tổ chức HKH các cấp trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã phát triển rộng khắp ở các xã, thị trấn, thôn, xóm, trường học và nhiều cơ quan, đơn vị với 42 HKH cơ sở, hơn 460 chi hội; tổng số hội viên trong toàn huyện là 28.183 hội viên. Để công tác khuyến học thực sự gắn với mỗi nhà, mỗi dòng họ, huyện hội đã phát động rộng khắp phong trào xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” ở các khu dân cư, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Tính đến hết tháng 7-2020, HKH các cấp đã thu hút 29.115 gia đình đăng ký xây dựng gia đình học tập và đã có gần 24.000 gia đình đạt tiêu chí gia đình học tập; 92 dòng họ được công nhận dòng họ học tập. Kết quả này đã góp phần khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống hiếu học trong Nhân dân, qua đó, thúc đẩy phong trào KHKT trên địa bàn phát triển sâu rộng.

Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của công tác vận động xây dựng, phát triển quỹ KHKT, gần 20 năm qua các cấp HKH trong huyện luôn đổi mới phương pháp vận động xây dựng quỹ trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài địa phương. Một hình thức xây dựng quỹ được đông đảo người dân trên địa bàn huyện tham gia hưởng ứng đó là phong trào xây dựng ống tiết kiệm khuyến học gia đình. Đến nay, toàn huyện có trên 28.000 gia đình có ống tiết kiệm khuyến học, với số dư gần 1 tỷ đồng/năm. Đặc biệt, tại xã Nguyệt Ấn, dòng họ Bùi đã xây dựng thành công mô hình “Rừng luồng khuyến học” với quy mô 3 ha. Bằng việc bán luồng hàng năm cũng như huy động sự đóng góp của các gia đình, dòng họ Bùi đã xây dựng được quỹ khuyến học lên tới gần 100 triệu đồng để phát thưởng động viên con cháu trong dòng họ cũng như trong xã có thành tích trong học tập...

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống phát triển của Hội Khuyến học Việt Nam và Hội Khuyến học huyện nhà. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng hội Khuyến học huyện nhân kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam năm 2020.

Cũng tại buổi lễ, thị trấn Ngọc Lặc đã tổ chức khai giảng điểm Trung tâm học tập cộng đồng năm học 2020-2021.

Năm học 2019-2020 vừa qua, Trung tâm học tập cộng đồng Thị trấn Ngọc Lặc đã hoạt động có nề nếp, hiệu quả; mở được 53 lớp với 17.018 lượt người tham gia. Công tác xây dựng xã hội học tập và phát triển Trung tâm Học tập cộng đồng được đặc biệt chú trọng. Làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền về ngành học, về chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm học tập cộng đồng. Cùng với Hội khuyến học của Thị trấn đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, như: Giúp đỡ học sinh khó khăn, khen thưởng học sinh có thành tích cao trong học tập ... góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương quan tâm chăm lo sự nghiệp giáo dục, động viên khuyến khích học sinh học tập. Phối hợp với trường Mầm non, trường Tiểu học và THCS Thị trấn thực hiện việc điều tra phổ cập tại địa phương đảm bảo đầy đủ, chính xác. Thực hiện tốt kế hoạch, tổ chức tốt các lớp học phổ biến kiến thức góp phần đưa các chủ trương chính, sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, tăng cường các mối quan hệ trong cộng đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, bước vào thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021, Trung tâm học tập cộng đồng thị trấn Ngọc Lặc tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả của các hoạt động theo hướng thực hiện toàn diện nhiệm vụ. Phấn đấu trong năm học tổng số lượng học viên tham gia ở 5 nhóm tiểu ban là 19018, đạt tỷ lệ 85% trên tổng dân số toàn thị trấn.

Trong không khí vui tươi phấn khởi của buổi lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ xây dựng xã hội học tập thị trấn Ngọc Lặc đã đánh hồi trống khai giảng trung tâm học tập cộng đồng thị trấn.

Nhân dịp này, hội khuyến học huyện khen thưởng cho các em học sinh đạt thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2020- 2021.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°