Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1195 người đang online

Huyện Ngọc Lặc: Sẽ xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân không thực hiện tốt công tác phòng dịch

Đăng ngày 24 - 02 - 2020
100%

Ngày 21/2. UBND huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đi học trở lại sau khi nghỉ phòng, chống dịch Covid-19.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phạm Văn Đạt- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Các địa phương, trường học trên địa bàn huyện đã nghiêm túc thực hiện các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên và các đơn vị liên quan về công tác phòng, chống dịch Covid-19; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình diễn biến dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng và theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo huyện và ngành GD&ĐT. Triển khai tốt các giải pháp giúp học sinh tự học nhằm duy trì nề nếp học tập của học sinh và đảm bảo chất lượng giáo dục. Các nhà trường duy trì tốt liên lạc giữa nhà trường với gia đình học sinh. Qua đó có những biện pháp linh hoạt để giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn, hỗ trợ học sinh tự học, tự ôn tập, củng cố kiến thức các bài đã học tại nhà qua các hình thức phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, nhà trường. Công tác vệ sinh môi trường được thực hiện tốt. Số trường đã phun thuốc khử trùng đạt100%

Tuy nhiên vẫn còn có những cá nhân, địa phương, đơn vị có tư tưởng chủ quan. Một số trường chưa thực hiện tốt lịch trực như: Không có Ban giám hiệu trực, số giáo viên tham gia trực ít so với quy định.

Trong thời gian tới đồng chí đề nghị. Từ huyện đến thôn, bản phải quyết liệt hơn trong công tác phòng dịch; các địa phương thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của cấp trên; làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đến từng người dân; Ban chỉ đạo các xã phải nắm trắc, rõ vấn đề, nội dung công việc trong công tác chỉ đạo, điều hành; ngành y tế làm tốt công tác kiểm soát y tế, Vệ sinh môi trường; các trường làm tốt công vệ sinh trường, lớp học, dụng cụ học tập, VSATTP, đặc biệt là khối mần non nếu không đảm bảo VSATTP không tổ chức ăn bán trú. UBND huyện tổ chức các đoàn thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và Sẽ xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân không thực hiện tốt công tác phòng dịch.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°