Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
1257 người đang online

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cho chủ mới của vi rút Corona( NcoV) gây ra

Đăng ngày 04 - 02 - 2020
100%

Chiều 3/2/2020 UBND huyện, BCĐ Phòng chống dịch bệnh của huyện đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cho chủ mới của vi rút Crona( NcoV) gây ra. Đồng chí: Lê Văn Tuấn - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ khai mạc hội nghị. Đồng chí: Phạm Văn Đạt - Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị thảo luận.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị này, các đại biểu đã nghe Chỉ thị của UBND tỉnh Thanh Hóa và Kế hoạch  của UBND huyện Ngọc Lặc, về việc triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp,  do chủng mới của virút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Nhìn chung trên địa bàn huyện Ngọc Lặc tình hình cơ bản ổn định, chưa có dịch bệnh xảy ra, Tuy nhiên nguy cơ bùng phát dịch bệnh hiện nay trên địa bàn tỉnh là rất cao, tại hội nghị này các đại biểu đã thảo luận đưa ra nhiều ý kiến nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh do chủng mới virút corona gây ra.

Kết luận tại hội nghị: Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Đạt, chỉ đạo quyết liệt: Đề nghị các xã không được mất cảnh giác, thường xuyên theo dõi thông tin, nắm chắc tình hình đời sống của nhân dân, theo dõi chặt chẽ các lao động đi làm ăn xa về ăn tết,  đặc biệt là lao động từ Trung Quốc về. Trung tâm y tế phải chủ động  xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tập trung tăng cường công tác phòng chống dịch và coi công tác phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ số 1; Thường xuyên kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch phòng chống dịch bệnh của các xã, thị trấn,  để báo cáo tình hình với Chủ tịch UBND huyện và ban chỉ đạo của huyện; bên cạnh đó phối hợp với quản lý thị trường xử lý nghiêm các cửa hàng đặc biệt là các cửa hàng Dược tự ý tăng giá khẩu trang, nếu cửa hàng nào có dấu hiệu vi phạm phải sử lý ngay và triệt để kể cả việc tăng giá các thiết bị vật tư y tế, Các nhu yếu phẩm cũng cần phải cóp biện pháp sử lý,  cùng với đó bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc, chuẩn bị tốt mọi điều kiện để kịp thời cấp cứu và cứu chữa bệnh nhân khi có dịch bệnh xảy ra. Phòng y tế, trung tâm y tế,  công an huyện, phối hợp với các ngành có liên quan kiểm soát các thông tin xử lý nghiêm các trường hợp thông tin sai lịch về dịch bệnh;  Phòng giáo dục & Đào tạo,  chủ động chỉ đạo các trường cử cán bộ giáo viên trực trường, vệ sinh trường lớp và phối hợp với ngành y tế phun thuốc khử trùng 100 % các trường học trước khi học sinh trở lại lớp. Bên cạnh đó nhắc nhở các em học sinh không được lợi dụng việc nghỉ học để đi đến những nơi đông người,  khu vui chơi, nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. Các ngành chỉ đạo các công ty doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty có đông lao động như nhà máy may Việt-Panpacific; Công ty may Hồ Gươm, nhà máy Sắn... Đây Là những Công ty có đông người lao động làm việc vì vậy cần phải tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, tiêu độc khử trùng, nhằm kiểm soát việc lây lan dịch bệnh.Phòng văn hóa, trung tâm văn hoá, thông tin thể thao và du lịch cần phối hợp với các cơ quan chuyên môn tăng cường thời lượng tuyên truyền về các chỉ thị, công văn, các biện pháp phòng chống dịch bệnh của bộ y tế và tổ chức y tế thế giới, thận trọng trong việc đăng tải các thông tin liên quan đến dịch bệnh, tránh để xảy ra sai sót gây hoang mang trong dư luận về tình hình dịch bệnh, , Các phòng được phân công  chỉ đạo từ độc khử trùng tại các chợ, bên cạnh đó kiện toàn ngay ban chỉ đạo các xã và đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch và thực hiện tốt nhất kế hoạch phòng chống dịch. Cũng tại hội nghị này đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, các ngành có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công của phòng mình, cơ quan đơn vị mình trong công tác phòng chống dịch bệnh virút Corona.

<

Tin mới nhất

Lễ kết nghĩa giữa Chi đoàn Cơ quan chính quyền huyện với Đoàn xã Vân Am (26/03/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc, tham gia Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024, dành nhiều...(25/03/2024 9:32 SA)

Huyện đoàn Ngọc Lặc tổ chức Hội thao cầu lông, bóng bàn thanh niên mở rộng năm 2024(23/03/2024 9:14 SA)

Trường THCS Kiên Thọ chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục(18/03/2024 9:30 SA)

Xã Ngọc Sơn tổ chức Lễ phát động toàn dân luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại gắn với...(18/03/2024 9:26 SA)

Tuyên truyền, thực hành, trải nghiệm PCCC và CNCH tại Trường Mầm non thị trấn Ngọc Lặc(15/03/2024 9:07 SA)

Ngọc Lặc nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn trong chiến lược phát triển giáo dục(13/03/2024 4:46 CH)

UBND xã Đồng Thịnh tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024(13/03/2024 4:17 CH)

°