Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
1286 người đang online

Thường trực Huyện ủy tổ chức kỳ họp Ban Thường vụ tháng 3/2020

Đăng ngày 20 - 03 - 2020
100%

Sáng 19/3/2020, BTV Huyện ủy Ngọc Lặc khoá 23 đã tổ chức kỳ họp tháng 3/2020. Đồng chí Ngô Tiến Ngọc- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy khai mạc và chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Phó Chủ tịch HĐND, UBND; Trưởng các phòng, ban chuyên môn UBND huyện, MTTQ, các Đoàn thể Chính trị xã hội huyện.

Toàn cảnh kỳ họp tháng 3 năm 2020, Ban Thường vụ Huyện ủy khóa XXIII

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy kỳ này diễn ra trong 2 ngày (ngày 19 và 20/3/2020), trong ngày làm việc thứ nhất các Đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung đó là: Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2020 và phương hướng nhiệm vụ quý II/2020; Báo cáo kết quả 04 năm triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Báo cáo ước thực hiện thu ngân sách nhà nước, thu chi ngân sách huyện xã quý 1/2020, phương hướng nhiệm vụ quý 2/2020; Báo cáo ước thực hiện công tác đầu tư quý 1/2020, nhiệm vụ giải pháp thực hiện quý 2/2020 và một số nội dung quan trọng khác.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ quý 1/2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự nỗ lực của các ngành, đoàn thể, cùng với sự cố gắng khắc phục khó khăn của nhân dân các dân tộc trong huyện, tình hình kinh tế xã hội được giữ vững; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm cũng cố. Ban chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy, thực hiện nghiêm Quy chế làm việc và chương trình công tác đề ra. Trong quý 1 đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương của Tỉnh, Huyện ủy. Bên cạnh đó Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội xây dựng chương trình hành động phù hợp với thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đã ban hành Nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Ban hành các Chỉ thị về công tác an ninh, về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, về thực hiện nhiệm vụ trước trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý. Xây dựng tổ chức quán triệt triển khai kế hoạch tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2022. Kế hoạch tuyên truyền phòng, chống bệnh Covid-19.

Đối với kết quả đạt được trong lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh: Tổng diện tích gieo trồng ước đạt 1.445,5ha, vượt 3,3% kế hoạch. Sản lượng lương thực ước đạt 2.25 nghìn tấn, bằng 3,9% kế hoạch năm. Công tác phòng chống dịch được quan tâm thực hiện. Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, xã thị trấn thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, dịch cúm A/H5N6, Đến thời điểm hiện tại hiện không còn dịch tả lợn Châu Phi. Công tác tiêm phòng đợt 1/2020 cho đàn gia súc, gia cầm được thực hiện theo kế hoạch.

Chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm thực hiện theo kế hoạch. Các hoạt động thương mại, dịch vụ đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Công tác quản lý thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm, hàng không đảm bảo vệ sinh dịp trước trong và sau tết được đảm bảo. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 15,6 tỷ đồng, đạt gần 21,5% kế hoạch năm giao.  Hoạt động văn hóa thông tin đã kịp thời tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị các ngày lễ lớn. Tổ chức thành công chương trình biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa đêm giao thừa, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng 3/2. Tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Về giáo dục, đào tạo do ảnh hưởng của bệnh  Covid-19 nên kết thúc học kỳ 1 học sinh nghỉ học. Tập trung chỉ đạo các trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh quay trở lại học tập theo hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên. Công tác chăm sóc sức khỏe được quan tâm. Đời sống dân cư nhìn chung ổn định. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu tại các đơn vị lực lượng vũ trang. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. 

 Tại hội nghị này các vị đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận, đánh giá khách quan những kết quả đã đạt được và nêu lên những tồn, tại hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy chính quyền trong phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh; Công tác xây dựng Đảng, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể Chính trị xã hội. Đối với phương hướng nhiệm vụ quý 2/2020, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm đạt được những kết quả nhất định trong lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh.

Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy Ngô Tiến Ngọc, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý 2/2020: tiếp tục triển khai đầy đủ các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên đến cơ sở. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội đảng các cấp. Tập trung chỉ đạo sản xuất kinh doanh chăm sóc cây trồng vụ xuân, phòng chống dịch bệnh trên vật nuôi, xây dựng kế hoạch triển khai. Vụ thu mùa. Đối với vật nuôi cần tái đàn nhưng đảm bảo dịch bệnh, làm tốt công tác tìm phòng cho đàn gia súc gia cầm. Đẩy nhanh tiến độ các dự án đã được HĐND thông qua đầu năm.Tập trung đánh giá lại các dự án xây dựng cơ bản về đây nhanh tiến độ thực hiện. Tiếp tục phòng chống dịch bệnh trên người đặc biệt là dịch Covid-19. Quan tâm đến phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ sau khi hết dịch Covid-19. Trong lĩnh vực tài nguyên môi trường triển khai phương án xử lý rác, làm tốt công tác quản lý đất đai, đặc biệt là xử lý nghiêm các kết luận về vi phạm đất đai sau thanh tra. Quản lý và giám sát việc xây dựng không phép, trái phép. Làm tốt công tác chuẩn bị để đón học sinh đến lớp sau dịch bệnh. Công tác quốc phòng, an ninh, cần nắm chắc tình hình cơ sở, đảm bảo an ninh nông thôn đặc biệt là an ninh tôn giáo, an ninh nội bộ, kiềm chế tai nạn giao thông, trộm cắp vặt. Quan tâm giải quyết khiếu nại tố cáo, đơn thư trước và trong và sau Đại hội Đảng các cấp. Các tổ chức đoàn thể xây dựng các phong chào thu hút Đoàn viên tham gia sinh hoạt. Tập trung triển khai kế hoạch xây dựng nông thôn mới.

Đề nghị Văn phòng Huyện ủy tiếp thu các ý kiến của các đại biểu chỉnh sửa dự thảo báo cáo, để trình tại kỳ họp BCH Đảng bộ trong thời gian tới.

Trong ngày làm việc tiếp theo BTV Huyện ủy vẫn tiếp tục làm việc về một số nội dung quan trọng khác.

<

Tin mới nhất

Huyện Ngọc Lặc: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2024 -2029(24/03/2024 9:17 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Thúy Sơn lần thứ VII(21/03/2024 8:48 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Lộc Thịnh nhiệm kỳ 2024 - 2029(20/03/2024 8:45 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Đồng Thịnh lần thứ XV(19/03/2024 9:24 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Minh Tiến nhiệm kỳ 2024 - 2029(19/03/2024 9:21 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Mỹ Tân nhiệm kỳ 2024 - 2029(16/03/2024 9:13 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Ngọc Trung lần thứ XXI(08/03/2024 8:36 SA)

Đại hội MTTQ thị trấn Ngọc Lặc khóa IX, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(08/03/2024 8:34 SA)

°