Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
357 người đã bình chọn
285 người đang online

Đồng chí Phạm Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Đăng ngày 26 - 03 - 2020
100%

Sáng ngày 25/3/2020, đoàn công tác BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của huyện đó đồng chí Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện Ngọc Lặc, Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Đoàn làm việc với ban chỉ đạo xã Nguyệt ấn

Tại xã Nguyệt Ấn, đoàn đã đi kiểm tra tại thôn Nguyệt Tân về tình hình triển khai phòng chống dịch như như thành lập và kiểu tổ giám sát, hướng dẫn nhân dân cam kết thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh. Nắm chắc những người di biến động từ nơi khác trở về địa phương khai báo tờ khai y tế…Làm việc với BCĐ phòng chống dịch của xã Nguyệt Ấn về các nội dung nắm tình hình về công tác phòng chống dịch tại các thôn. Công tác triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch của xã đến các thôn và việc tổ chức thực hiện.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thôn Nguyệt Tân, xã Nguyệt Ấn

Cũng trong buổi sáng, đoàn đã làm việc với thôn Trụ sở tại xã Lam Sơn và làm việc với BCĐ phòng chống dịch của xã.

Qua thời gian làm việc cũng như đi thực tế tại cơ sở đoàn đã nắm được cơ bản tình hình về công tác phòng chống dịch bệnh tại các xã nói trên. Đoàn ghi nhận những cố gắng của các xã về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các xã như: Đã thành lập được Ban Chỉ đạo xã, thành lập được Tổ giám sát tại các thôn. Tổ chức triển khai các văn bản, công văn khẩn của huyện về công tác chỉ đạo phòng chống dịch đến tận thôn và người dân. Hằng tuần có sự giao ban của BCĐ đối với các thành viên và tổ giám sát về tình hình dịch bệnh. Một số thôn đã hướng dẫn nhân dân làm bản cam kết đối với những người đi từ các tỉnh khác trở về và ngược lại. Yêu cầu người dân đi từ vùng trở về địa phương khai báo y tế. Tuy nhiên bên cạnh đó, mặc dù đã chủ động trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh nhưng người dân vẫn còn thái độ chủ quan do chưa có dịch bệnh tại địa phương. Một số thôn cán bộ còn chưa triển khai việc khai báo y tế và nắm người di biến động tại thôn. Đây cũng chính là một trong số những khó khăn gặp phải trong quá trình triển phòng chống dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, thay mặt BCĐ huyện, đồng chí yêu cầu các xã, thị trấn cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh. Tại thời điểm này, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh phải được thực hiện có hiệu quả từ thôn đến xã, đến huyện vì vậy cần nắm chắc tình hình, không chủ quan và cũng không lo sợ. Làm tốt các Chỉ thị, Hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và của huyện trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt đồng chí PCT Phạm Văn Đạt cũng yêu cầu trong thời gian tiếp theo, cần làm tốt một số nhiệm vụ sau: thứ nhất quan tâm tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt nội dung yêu cầu trong việc cưới, việc tang, không tụ tập đông người quá 30 người. Cần thực hiện tuyên truyền nhân dân nếu có tổ chức thì chỉ hạn chế trong anh em nội tộc. Tạm dừng các hoạt động karaoke, Internet công cộng… nếu vi phạm cần xử lý nghiêm theo quy định. Tại các chợ, nơi công cộng thực hiện nghiệm yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay.

Đoàn làm việc với ban chỉ đạo xã Lam Sơn

Nắm lại tình hình về việc chuẩn bị các trang thiết bị y tế phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay tại các thôn. Tuyên truyền trên loa truyền thanh, tăng cường công tác kiểm tra đối với người đi từ vùng dịch về. Yêu cầu cam kết, tự cách ly và khai báo y tế đối với những người đi về từ các tỉnh có dịch. Yêu cầu khai báo y tế 100% đối với những người di biến động. Tổ chức giám sát đối với người nước ngoài. Xử lý nghiêm việc không đeo khẩu trang nơi công cộng và tụ tập nơi đông người. Triển khai khai báo y tế đối với người từ 60 tuổi trở lên.

<

Tin mới nhất

Ấn tượng Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” tại trường Mầm non thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc(07/04/2024 10:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc phát huy hiệu quả phong trào “Ngày Chủ nhật sạch”(03/04/2024 8:51 SA)

Lan tỏa các phong trào thi đua ở huyện Ngọc Lặc(01/04/2024 10:30 SA)

Về Ngọc Lặc nghe âm vang cồng chiêng(01/04/2024 10:26 SA)

Xã Quang Trung ra mắt mô hình khu dân cư tự quản về an toàn thực phẩm thôn Lưu Phúc (29/03/2024 9:54 SA)

Lễ kết nghĩa giữa Chi đoàn Cơ quan chính quyền huyện với Đoàn xã Vân Am (26/03/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc, tham gia Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024, dành nhiều...(25/03/2024 9:32 SA)

Huyện đoàn Ngọc Lặc tổ chức Hội thao cầu lông, bóng bàn thanh niên mở rộng năm 2024(23/03/2024 9:14 SA)

°