Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
2474 người đang online

Phát triển đảng viên mới ở huyện Ngọc Lặc

Đăng ngày 30 - 03 - 2020
100%

Huyện Ngọc Lặc cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, tuy khó khăn về nguồn phát triển đảng viên, nhưng với nhận thức đầy đủ về vị trí, tầm quan trọng đối với nhiệm vụ này, huyện đã đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên mới.

Phát triển đảng viên được Ban Chấp hành Đảng bộ xã Kiên Thọ xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Tìm hiểu thực tế ở một số địa phương: Quang Trung, Minh Tiến và thị trấn Ngọc Lặc..., nguồn phát triển Đảng tập trung ở một số chi bộ cơ quan như trường học, y tế, còn ở các chi bộ nông thôn rất khó khăn về nguồn phát triển Đảng, bởi những quần chúng trong độ tuổi là nam giới có trình độ văn hóa thường đi làm ăn xa, nữ giới đã xây dựng gia đình, con nhỏ, từ đó hạn chế trong việc tham gia các phong trào hoạt động của địa phương. Bên cạnh đó, vai trò của một số tổ chức đoàn thể chưa phát huy được tính phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng...

Do những khó khăn trên, Huyện ủy Ngọc Lặc đề ra nhiều giải pháp nhằm làm tốt công tác phát triển đảng viên mới. Trong đó, huyện đã ban hành Kết luận số 13-KL/HU về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên mới, quản lý đảng viên và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Trên cơ sở đó, đảng bộ huyện chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ chú trọng công tác phát triển đảng viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về công tác phát triển đảng viên. Hàng năm, căn cứ vào chỉ tiêu kết nạp đảng viên được giao, các đảng bộ, chi bộ, đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức rà soát, đánh giá chất lượng nguồn đảng viên, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, giáo dục. Đồng thời, phân công đảng viên giúp đỡ, theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các quần chúng có lý tưởng, nguyện vọng phấn đấu vào Đảng. Ngoài ra, Huyện ủy Ngọc Lặc cũng chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy cơ sở, sinh hoạt chi bộ. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục và chỉ đạo các tổ chức đoàn, hội, nhất là đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tăng cường giáo dục, lựa chọn đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu với chi bộ. Thường xuyên khảo sát, xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên. Đồng thời, chi bộ phân công đảng viên chính thức bồi dưỡng, giúp đỡ, giao nhiệm vụ cụ thể cho quần chúng để thử thách, giới thiệu cho tổ chức đảng. Từ kết quả phấn đấu của quần chúng, chi bộ xem xét từng trường hợp để tiến hành các thủ tục theo quy định... Từ những cách làm này, trong năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020, Đảng bộ huyện Ngọc Lặc đã kết nạp được 200 đảng viên mới, trong đó có 100 đảng viên là người dân tộc thiểu số, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên gần 7.000 đảng viên.

Để làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng viên, Huyện ủy Ngọc Lặc đang tập trung chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và quán triệt thực hiện đầy đủ các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; phân công cán bộ có kinh nghiệm thường xuyên sâu sát giúp đỡ cơ sở, nhất là những cơ sở khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, chi bộ còn ít đảng viên, đồng thời giao chỉ tiêu phát triển Đảng hàng năm cho các chi bộ thôn, bản gắn với mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên các chi bộ, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng ở địa phương.

<

Tin mới nhất

Huyện Ngọc Lặc: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2024 -2029(24/03/2024 9:17 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Thúy Sơn lần thứ VII(21/03/2024 8:48 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Lộc Thịnh nhiệm kỳ 2024 - 2029(20/03/2024 8:45 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Đồng Thịnh lần thứ XV(19/03/2024 9:24 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Minh Tiến nhiệm kỳ 2024 - 2029(19/03/2024 9:21 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Mỹ Tân nhiệm kỳ 2024 - 2029(16/03/2024 9:13 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Ngọc Trung lần thứ XXI(08/03/2024 8:36 SA)

Đại hội MTTQ thị trấn Ngọc Lặc khóa IX, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(08/03/2024 8:34 SA)

°