Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
612 người đang online

Kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm của huyện

Đăng ngày 15 - 05 - 2020
100%

Nhằm nắm lại tiến độ cũng như những khó khăn vướng mắc trong việc đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện, sáng 12/5, đồng chí Phạm Tiến Dũng- Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra tuyến đường xã Thúy Sơn đi làng Thung, Lang Chánh và có buổi giao ban với Ban quản lý dự án, đơn vị thi công, tư vấn giám sát và xã Thúy Sơn.

Trước khi bước vào giao ban đồng chí Phó Chủ tịch đã đi thị sát thực tế tại các dự án: Nâng cấp đường giao thông từ xã Thúy Sơn đi xã Thạch Lập, huyện Ngọc Lặc; dự án nâng cấp, cải tạo đường giao thông từ xã Thúy Sơn đi làng Thung xã Đồng Lương huyện Lang Chánh. Qua kiểm tra thực tế tại các tuyến đường cho thấy đến thời điểm hiện nay, các dự án cơ bản đã được đơn vị thi công triển khai tổ chức thực hiện theo kế hoạch đề ra. Dự án nâng cấp, cải tạo đường giao thông từ xã Thúy Sơn đi làng Thung xã Đồng Lương huyện Lang Chánh theo kế hoạch từ tháng 10/2019 đến tháng 10/2021 với tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng. Đến thời điểm này, công tác thi công và phối hợp giữa các đơn vị và xã Thuý Sơn đã thực hiện khá tốt. Qua kiểm tra chỉ còn lại 3km cuối của xã Thuý Sơn giáp Lang Chánh còn gặp khó khăn trong việc thi công do nhiều đất đá. Về cơ bản công tác giải phóng mặt bằng đã được các triển khai thực hiện có hiệu quả, người dân tự nguyện hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc để làm đường. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay trong công tác thi công và đẩy nhanh tiến độ vẫn còn gặp một số khó khăn như: thi côngcông trình thoát nước và các cống, tại một số vị trí vẫn còn vướng công tác giải phóng mặt bằng. Tại buổi giao ban, xã Thuý Sơn và đơn vị thi công, tư vấn giám sát, ban quản lý dự án huyện đã trao đổi về thuận lợi khó khăn để cùng nhau tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ để đừng sớm hoàn thành tạo điều kiện cho nhân dân đi lại.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những cố gắng củaxã Thuý Sơn trong công tác phối hợp và giải phóng mặt bằng, các đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường. Đồng chí cũng biểu dương ghi nhận đánh giá cao công tác theo dõi giám sát và tư vấn, giám sát cộng đồng. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, yêu cầu xã Thuý Sơn tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động đối với một số hộ trong công tác giải phóng mặt bằng để nhân dân ủng hộ, góp phần tạo điều kiện để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ công trình. Yêu cầu các đơn vị thi công, tư vấn giám sát tập trung cao độ nguồn lực, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ các công trình. Đối với một số kiến nghị trong khó khăn vướng mắc, đồng chí phó chủ tịch ủy ban dân huyện đã chỉ đạo các biện pháp tổ chức thực hiện để đạt kết quả tốt. Trong thời gian tới, chuẩn bị mùa mưa lũ sẽ phần nào ảnh hưởng đến tiến độ, vì vậy đồng chí yêu cầu nhà thầu tranh thủ tập trung cao độ, toàn diện thi công và giải phóng mặt bằng. Tiến độ thi công hoàn thành trước 30/6/2021 và quyết toán trước 30/10/2021 để đảm bảo được thời gian cấp vốn theo quy định. Từ nay đến 30/12/2020, cơ bản xong phần nền đường và đối với các km đầu tuyến cần xong trước Tết nguyên đán 2021 để tạo điều kiện cho người dân đi lại.

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°