Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
360 người đã bình chọn
660 người đang online

Huyện Ngọc Lặc tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân”

Đăng ngày 25 - 05 - 2020
100%

Ngày 23-5, tại Bưu điện huyện, BHXH và Bưu điện huyện tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân - tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”. đồng thời ra quân tuyên truyền lưu động bằng ô tô và xe máy trên các tuyến đường tại Thị trấn Ngọc Lặc.Tham dự lễ ra quân có đồng chí: Lê Xuân Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, cùng lãnh đạo BHXH huyện, Bưu điện huyện và cán bộ, viên chức 2 cơ quan đến dự lễ.

Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 1506 ngày 15/5/2020 của BHXH Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về việc tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện”. Với chủ đề “Chính sách BHXH – điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân”, lễ ra quân nhằm tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị xã hội trong thực hiện chính sách pháp luật BHXH, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân. Đây cũng là dịp tuyên truyền trực tiếp tới đối tượng người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện để vận động người dân tích cực tham gia. Đây là hoạt động mở đầu cho đợt tuyên truyền cao điểm, huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia BHXH, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân.

Những năm qua, Ngọc Lặc có nhiều nỗ lực để thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT tự nguyện; huyện có những chính sách riêng hỗ trợ một số nhóm đối tượng đặc thù tham gia BHXH, BHYT. Ngành BHXH cũng triển khai giải pháp tích cực phát triển đối tượng, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia. Đến nay đã có 9.102 người tham gia BHXH bắt buộc; 130.068 người tham gia BHYT; 8255 người tham gia BH thất nghiệp; 724 người tham gia BHXH tự nguyện. Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95% dân số. Đặc biệt, ngành BHXH luôn đặt mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia, theo đó luôn kịp thời rà soát, tinh giản, rút gọn các thủ tục hành chính trong các giao dịch giữa người tham gia với cơ quan BHXH

Ngay sau lễ ra quân, tổ chức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy tại các tuyến đường trên địa bàn thị trấn và các khu vực tập trung đông người, để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện theo đúng kế hoạch đã đề ra. Cụ thể: Đội tuyên truyền lưu động, xuất phát tại Bưu điện Ngọc Lặc bố trí 01 ô tô và các xe gắn máy, đảm bảo đúng các quy định giãn cách chống dịch Covid-19 của Chính phủ; đảm bảo an toàn giao thông. Các địa điềm tổ chức bán hàng, phát tờ rơi được bố trí tại các chợ trên địa bàn thị trấn như chợ tạm Phố Trần Phú, Chợ Phố 1, Chợ Phố Cống, Chợ Ngọc Khê…

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°