Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
655 người đang online

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh và phòng chống dịch

Đăng ngày 27 - 05 - 2020
100%

Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của nhân dân, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đã đẩy mạnh công tác cải tiến chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế ban hành.

Bảo đảm an toàn phục vụ khám, chữa bệnh của người dân, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch.

Hoàn thiện bổ sung các bộ chuẩn chất lượng về an toàn phẫu thuật, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, phòng ngừa sự cố y khoa... Duy trì quy chế bệnh viện, chú trọng công tác kiểm tra báo cáo, học tập chuyên môn, kiểm thảo tử vong, chế độ hồ sơ bệnh án. Tổ chức các đoàn kiểm tra thường kỳ tại tất cả các khoa, phòng theo lịch công tác của bệnh viện. Cùng với đó, bệnh viện đẩy mạnh cải tiến thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào KCB tại bệnh viện; quan tâm công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, khuyến khích đào tạo cán bộ sau đại học, cán bộ chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu hiện tại và lâu dài của đơn vị; liên kết với các bệnh viện đầu ngành về đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ. Bên cạnh đó, bệnh viện đã được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, một số máy móc thiết bị y tế hiện đại đưa vào sử dụng có hiệu quả đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của Nhân dân trong vùng về KCB như: Máy chụp cộng hưởng từ (MRI), máy chụp cắt lớp MSCT 64 dãy, hệ thống mổ nội soi tiêu hóa, tiết niệu, sản phụ khoa, nội soi phế quản ống mềm, máy sinh hóa tự động 24 thông số, huyết học, máy nội soi dạ dày - thực quản, đại tràng, máy thở, máy siêu âm, máy chạy thận nhân tạo, hệ thống oxy trung tâm,... từ đó triển khai thành công các kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị, nhiều bệnh nhân ở tình trạng nguy kịch đã được cứu sống, có những bệnh nhân trước đây nếu như phải chuyển tuyến trên thì nay đã được cấp cứu điều trị ngay tại bệnh viện, giảm đáng kể chi phí cho người bệnh, giảm sự quá tải cho tuyến trên, đem lại niềm tin cho Nhân dân, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của bệnh viện.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa bảo đảm an toàn phục vụ nhu cầu KCB của người dân, bệnh viện đã thực hiện các biện pháp kiểm soát lây nhiễm COVID-19 chặt chẽ ngay tại cổng ra vào của bệnh viện; trang bị đầy đủ phương tiện như nhiệt kế, nước sát khuẩn tay, khẩu trang... Người dân khi bước vào cổng bệnh viện sẽ được yêu cầu đo thân thiệt, sát khuẩn tay nhanh, khai báo thông tin y tế. Nếu đối tượng nào có nguy cơ, nghi ngờ sẽ được di chuyển vào khu cách ly theo lối đi riêng, khám bệnh theo quy trình chống nhiễm khuẩn, thông báo cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch để theo dõi và xử trí tiếp.

Ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc, cho biết: Trong công tác sàng lọc, phân loại, phân luồng bệnh nhân, bệnh viện đã phân công tổ bảo vệ hướng dẫn bệnh nhân và người nhà hướng đi về bàn phân loại, phân luồng. Bố trí cán bộ đón tiếp sàng lọc, phân loại, phân luồng ngay tại cổng vào đối với bệnh nhân đến KCB, tiến hành đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang, sát khuẩn tay cho tất cả đối tượng vào cổng bệnh viện; hướng dẫn bệnh nhân có tiền sử dịch tễ, có triệu chứng sốt, ho, khó thở vào phòng khám hô hấp dành riêng cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 (có biển báo phân luồng rõ ràng). Thành lập 1 phòng khám hô hấp dành riêng cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 tại khu riêng biệt gồm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng được trang bị bảo hộ cá nhân đúng quy định. Tại đây bệnh nhân được thăm khám, khai thác tiền sử dịch tễ để có chỉ định điều trị, tư vấn, hướng dẫn cụ thể. Nếu nghi nhiễm, đủ điều kiện lâm sàng và dịch tễ thì hướng dẫn vào khu điều trị cách ly tại Khoa Truyền nhiễm. Lãnh đạo bệnh viện yêu cầu các nhân viên y tế, các khoa, phòng không được chủ quan, lơ là, tăng cường theo dõi, giám sát, phòng chống dịch, đặc biệt chú ý những trường hợp có biểu hiện ho, sốt để kịp thời xử trí, không để bỏ sót bất kỳ trường hợp nào có yếu tố nguy cơ. Duy trì và thực hiện nghiêm ngặt quy chế chống nhiễm khuẩn tại các khoa, phòng, chống phát tán mầm bệnh lây nhiễm. Thực hiện phân loại, thu gom rác thải y tế tại các khoa, phòng; thực hiện vệ sinh bề mặt tại các buồng bệnh, hành lang và các dụng cụ y tế hàng ngày bằng các dung dịch khử khuẩn, tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở điều trị bệnh.

Trong thời gian tới số lượng bệnh nhân đến KCB được dự đoán sẽ ngày càng tăng cao. Do đó, việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như hiện nay tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc là hết sức cần thiết. Vừa bảo đảm phòng chống dịch trong tình hình mới, vừa bảo đảm thực hiện tốt công tác KCB, đưa các hoạt động của bệnh viện dần trở lại trạng thái bình thường, hạn chế đến mức thấp nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°