Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
2484 người đang online

Huyện Ngọc Lặc triển khai các biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi

Đăng ngày 09 - 06 - 2020
100%

Để chủ động ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh phát sinh ở đàn vật nuôi trong mùa nắng nóng, huyện Ngọc Lặc đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc, bảo vệ đàn vật nuôi.

Người dân xã Nguyệt Ấn tiêm vắc-xin phòng bệnh cho đàn gia cầm.

Những ngày qua, để khắc phục tình trạng nắng nóng nhằm bảo vệ hơn 1.500 con gà đẻ của gia đình, chị Lê Thị Thu, thôn Nguyệt Tiến, xã Nguyệt Ấn đã sử dụng hệ thống phun nước trên mái chuồng, giàn lạnh trong chuồng nuôi để hạ nhiệt độ. Đồng thời, vận hành hệ thống làm mát, quạt gió và hệ thống lọc nước cả ngày lẫn đêm để bảo đảm an toàn cho đàn gà của gia đình. Ngoài ra, chị cũng đã tiêm đầy đủ các loại vắc-xin phòng bệnh vụ xuân hè cho gà, cung cấp đủ thức ăn, bổ sung chất điện giải, giảm tinh bột, chất béo và các loại vitamin để tăng sức đề kháng cho đàn gà.

Trên địa bàn huyện Ngọc Lặc, hiện có khoảng 822.119 con gia súc, gia cầm, trong đó, đàn trâu 14.826 con, đàn bò 4.613 con, đàn lợn 17.318 con, gia cầm 785.362 con. Để bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi, các địa phương trong huyện đã và đang chỉ đạo, hướng dẫn, khuyến cáo các hộ chăn nuôi chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Tích cực tuyên truyền để các hộ chăn nuôi vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, thường xuyên thu gom, vận chuyển chất thải ra khỏi khu vực chăn nuôi; tăng cường che chắn, làm mát và bảo đảm độ thông thoáng chuồng trại. Tuân thủ nghiêm ngặt việc tiêm phòng các loại vắc-xin phòng bệnh lở mồm, long móng, tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò; vắc-xin phòng dịch cúm cho đàn gia cầm, thủy cầm. Ông Đỗ Ngọc Thịnh, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Ngọc Lặc, cho biết: Trong thời gian qua, huyện Ngọc Lặc thường xuyên đôn đốc các xã, thị trấn tích cực công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, nhất là dịch bệnh tả lợn châu Phi. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tái đàn lợn tại các xã, thị trấn có lợn bị dịch bệnh tả châu Phi đã qua 30 ngày không có ca mắc trở lại. Thường xuyên tuyên truyền về phòng bệnh cho đàn vật nuôi trên hệ thống loa truyền thanh của địa phương. Ngoài ra, huyện Ngọc Lặc cũng yêu cầu phòng chuyên môn phối hợp với cán bộ thú y cơ sở hướng dẫn người dân kỹ thuật chăm sóc, bổ sung thêm rau xanh, nước uống và các loại Vitamin A, D, chất điện giải... nhằm tăng sức đề kháng cho đàn vật nuôi trong những ngày nắng nóng. Các hộ chăn nuôi cần theo dõi, giám sát chặt chẽ tình trạng của đàn vật nuôi, nếu phát hiện gia súc, gia cầm ốm, bị bệnh phải cho cách ly, điều trị, xử lý kịp thời, nhất là các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp và bệnh truyền nhiễm, đồng thời tiêm phòng vắc-xin đầy đủ nhằm bảo đảm an toàn cho vật nuôi trong mọi tình huống.

<

Tin mới nhất

Ngọc Lặc tăng cường đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn(24/03/2024 9:23 SA)

Phụ nữ Ngọc Lặc tích cực, chủ động chuyển đổi số(24/03/2024 9:21 SA)

UBND huyện họp thường kỳ tháng 3 đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I; nhiệm vụ trọng tâm...(23/03/2024 9:11 SA)

Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc Phạm Tiến Dũng: Năm 2024 cả hệ thống chính trị phải “Quyết tâm cao, nổ...(22/03/2024 9:07 SA)

Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh làm việc với BCĐ các Chương trình mục tiêu...(22/03/2024 8:59 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Công bố Quyết định xã Phùng Giáo đạt chuẩn NTM năm 2023(22/03/2024 8:50 SA)

Hội nghị tập huấn, đào tạo nâng cao kiến thức về QLRBV cho nhóm hộ FSC tại huyện...(20/03/2024 8:41 SA)

Ngọc Lặc: Xây dựng chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ(20/03/2024 9:30 SA)

°