Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
1387 người đang online

Đảng bộ huyện Ngọc Lặc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, ngăn ngừa vi phạm

Đăng ngày 06 - 07 - 2020
100%

Những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng được huyện Ngọc Lặc đặc biệt chú trọng triển khai, đảm bảo sự thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm nhằm từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đảng viên. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và giữ gìn an ninh trật tự của địa phương.

Một buổi giao ban công tác kiểm tra, giám sát tại Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Ngọc Lặc.

Ngay từ đầu năm, cấp ủy huyện đã nghiêm túc quán triệt các quy định của Trung ương về công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên và tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ theo kế hoạch, chương trình đã xây dựng. Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy cũng bám sát tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, chủ động tham mưu cho cấp ủy về chương trình KTGS, thanh tra năm theo hướng đồng bộ, trong đó thống nhất nội dung, chương trình và phân công rõ trách nhiệm từng tổ chức, đơn vị đối với từng nội dung cụ thể, bảo đảm tránh chồng chéo, bỏ sót.

Trên cơ sở tham mưu của UBKT về công tác KTGS, Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc và các cấp ủy cơ sở đã xây dựng, ban hành chương trình KTGS năm sát với nhiệm vụ chính trị chung của Đảng bộ huyện và từng loại hình tổ chức đảng trên địa bàn, trong đó tập trung tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy đảng quán triệt, triển khai nghiêm túc các quy định, hướng dẫn về công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng và xây dựng chương trình, kế hoạch KTGS theo đúng quy định Điều lệ Đảng và hướng dẫn của UBKT cấp trên...

Năm 2019 và 4 tháng năm 2020, UBKT các cấp đã kiểm tra việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng, việc thực hiện quy chế dân chủ, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống... đối với 15 tổ chức đảng, 21 đảng viên; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 1 tổ chức đảng, 24 đảng viên; giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát kê khai tài sản đối với 4 tổ chức đảng, 16 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ quản lý. Qua KTGS, đã thi hành kỷ luật 25 đảng viên (cách chức 3, cảnh cáo 5, khiển trách 17).

Điển hình như trường hợp của đồng chí Phạm Văn Quyền, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã Cao Ngọc, vi phạm Quy định 47 của Ban Chấp hành Trung ương quy định những điều đảng viên không được làm. Qua kiểm tra kết luận đồng chí Quyền đã lạm dụng, lợi dụng chức vụ được giao để nhận tiền của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hưng Hào và tự ý sử dụng trái quy định. Xét thấy khuyết điểm, vi phạm của đồng chí Quyền là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị nơi đồng chí sinh hoạt và công tác, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của chính quyền địa phương trong việc kêu gọi và thu hút đầu tư, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã Cao Ngọc, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Phan Thanh Lương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Ngọc Lặc, cho biết: Thông qua công tác KTGS đã đánh giá được những ưu điểm, phát hiện được những hạn chế, khuyết điểm; nhắc nhở kịp thời các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, đồng thời kiểm tra, phát hiện, xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm các tổ chức đảng và đảng viên có vi phạm, có tác dụng cảnh báo, giáo dục tổ chức đảng, đảng viên. Việc xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm đã góp phần tích cực trong công tác xây dựng Đảng, ngăn chặn có hiệu quả những biểu hiện tiêu cực trong Đảng, bảo đảm bộ máy vận hành thông suốt, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nghị quyết của huyện đề ra.

<

Tin mới nhất

Huyện Ngọc Lặc: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2024 -2029(24/03/2024 9:17 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Thúy Sơn lần thứ VII(21/03/2024 8:48 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Lộc Thịnh nhiệm kỳ 2024 - 2029(20/03/2024 8:45 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Đồng Thịnh lần thứ XV(19/03/2024 9:24 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Minh Tiến nhiệm kỳ 2024 - 2029(19/03/2024 9:21 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Mỹ Tân nhiệm kỳ 2024 - 2029(16/03/2024 9:13 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Ngọc Trung lần thứ XXI(08/03/2024 8:36 SA)

Đại hội MTTQ thị trấn Ngọc Lặc khóa IX, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(08/03/2024 8:34 SA)

°