Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1306 người đang online

Huyện Ngọc Lặc, triển khai thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

Đăng ngày 14 - 08 - 2020
100%

Ngày 11/8/2020 UBND huyện Ngọc Lặc, đã ban hành Công văn số 1401 gửi Các phòng, ban, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. V/v triển khai thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới theo Công văn số: 1767-CV/TU ngà 30/7/2020 của Tỉnh ủy Thanh Hóa. về việc triển khai thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Trưởng các cơ quan, ban, ngành, đơn vị cấp huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo uốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy , UBND tỉnh về việc phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Các cấp, các ngành phải coi nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách lúc này, cần đặc biệt cảnh giác, có biện pháp xử lý nhanh chóng, hiệu quả, kịp thời dịch bệnh, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân. 

2. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nêu cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, tổ chức và Nhân dân trong thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của Huyện ủy, của UBD huyện, Chủ tịch UBND huyện, Ban chỉ đạo huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Người đứng đầu các cấp ủy đang trực tiếp chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; huy động toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tham gia phòng, chống dịch; thực hiện tốt phưnơg châm 4 tại chỗ; bình tĩnh, chủ động ứng phó với mọi tình huống; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nhưng không được gây hoang mang, mất ổn định. 

3. Đề nghị các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các cơ quan chức năng chỉ đạo các địa phương, nhất là các xã có địa bàn giáp ranh với huyện ngoài, khu vực thị trấn Ngọc Lặc thường có người nước ngoài đến và lưu tới, quản lý, kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn hiệu quả, kiên quyết không để một người nào nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

4. Giao Trung tâm y tế huyện triển khai thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng Trung tâm hội nghị huyện, kiểm tra thân nhiệt và các biện pháp phòng bệnh cho tất cả đại biểu và nhân viên phục vụ để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trong quá trình tổ chức đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025; 

5. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả “Mục tiêu kép” là vừa kiểm soát và khống chế thành công đại dịch Covid-19, vừa tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung chỉ đạo tổng rà soát, phát hiện những người nhập cảnh trái phép, đưa ngay vào khu cách ly tập trung; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép. Đơn vị nào tổ chức thực hiện không nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên; phát hiện không kịp thời, để người nước ngoài nhập cảnh trái phép lưu trú, để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thì người đứng đầu cấp ủy , chính quyền phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện. Yêu cầu Trưởng các cơ quan, ban, ngành, đơn vị cấp huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo triển khai nghiêm túc các nội dung trên. Báo cáo về Ban chỉ đạo huyện những vấn đề phức tạp, phát sinh để kịp thời giải quyết.

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai các nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19...(03/08/2021 8:08 SA)

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá: Tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch...(02/08/2021 8:47 SA)

Những nội dung mới trong phòng, chống dịch COVID-19(22/07/2021 8:39 CH)

Thanh Hóa phát thông báo khẩn tìm người trên chuyến bay VN210 và VJ140(22/07/2021 8:37 CH)

Công điện về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trước...(22/07/2021 8:36 CH)

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19(22/07/2021 8:09 CH)

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch...(14/07/2021 11:34 SA)

Phòng, chống dịch COVID-19 cần lắm ý thức của người dân(21/05/2021 4:01 CH)

°