Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
804 người đang online

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh giao ban về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Đăng ngày 07 - 08 - 2020
100%

Tối 6-8, các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trị hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh về việc ứng phó đáp ứng công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Tại đầu cầu huyện Ngọc Lặc có: đồng chí Lê Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện, Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo huyện

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu huyện Ngọc Lặc

Tối, 6-8, Thanh Hoá đã chính thức ghi nhận ca nhiễm COVID-19, là bệnh nhân 748. Bệnh nhân Đ.T.H, 54 tuổi, thôn Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn, tiếp xúc với bệnh nhân 620 (tỉnh Hà Nam). Hiện bệnh nhân đã được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội) điều trị. Đáng lưu ý, bệnh nhân này không hề có biểu hiện của bệnh, không sốt, ho, khó thở, không có triệu chứng dịch tễ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch TP Sầm Sơn cần phải có hình thức xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh; Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn đình chỉ công tác Trưởng Trạm Y tế phường Quảng Vinh do thiếu trách nhiệm trong giám sát, cách ly công dân từ vùng dịch trở về; điều ngay 1 cán bộ thay trưởng trạm Y tế phường Quảng Vinh. Phong toả khu dân cư ở xã Quảng Vinh – nơi có bệnh nhân dương tính theo hướng dẫn của Bộ Y tế; truy vết các trường hợp F1 để cách ly tại bệnh viện, các trường hợp F2 cách ly tại nhà; xác định làm rõ địa danh bệnh nhân 748 đến để khoanh vùng, thực hiện giãn cách.

Yêu cầu Trưởng BCĐ cấp huyện, xã tiếp tục quán triệt đầy đủ chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thống nhất dừng các hoạt động dịch vụ karaoke, mát xa, vũ trường trong vòng 15 ngày; các cơ sơ dịch vụ khác phải thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch. Đối với các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo đó là: đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu khách lưu trú thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, yêu cầu các ngành liên quan bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho kỳ thi; thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, các Hội đồng thi chuẩn bị khẩu trang dự phòng để phát khi thí sinh không mang khẩu trang; các điểm thi thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho tất cả thí sinh và người làm nhiệm vụ thi. Đối với những trường hợp thí sinh tiếp xúc với F1, F2 sẽ không tham gia kỳ thi mà được tổ chức thi vào đợt 2; giao lực lượng Công an, y tế kiểm tra khẩu trang, an ninh để tránh gian lận trong thi cử.

Giao tổ giám sát cộng đồng, Công an, ngành chức năng đề cao trách nhiệm, tăng cường xử lý vi phạm đối với những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và không thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, nhất là đối tượng thuộc diện cách ly tại nhà. Tất cả tổ giám sát cộng đồng từ thôn bản, khu phố, xã, huyện phải xốc lại hoạt động giám sát theo phương châm đi từng ngõ gõ từng nhà rà từng đối tượng, giám sát đối tượng cách ly, yêu cầu các đối tượng cách ly phải dán thông báo tại nhà và thực hiện nghiêm việc không ra khỏi nhà.

Hạn chế tổ chức các sự kiện đông người không cần thiết, khi tổ chức cần phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch và thực hiện giãn cách; sự kiện của gia đình hạn chế khách mời, không mời khách tỉnh ngoài.

Cần nâng cấp độ tuyên truyền, tần suất tuyên truyền đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân về phòng chống dịch bệnh; phát huy vai trò của truyền thanh cơ sở tuyên truyền về các biện pháp, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh, thông báo các đối tượng đang cách ly để mọi người biết.

Sau khi kết thúc hội nghị trực tuyến, đồng chí Lê Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu BCĐ phải tăng cường đi cơ sở kiểm tra giám sát, thành lập các Đoàn kiểm tra đi kiểm tra các xã, thị trấn trông công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt ở các xã có người đi từ các vùng có dịch về. Có chính sách hỗ trợ các tổ giám sát thôn, khu phố, Công an, Trạm Y tế. Đối với trường hợp Phạm Văn Nam, thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn cần phải tăng cường lực lượng truy vết các đối tượng đã có tiếp xúc, để kịp thời quyết định cách ly tại nhà.

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai các nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19...(03/08/2021 8:08 SA)

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá: Tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch...(02/08/2021 8:47 SA)

Những nội dung mới trong phòng, chống dịch COVID-19(22/07/2021 8:39 CH)

Thanh Hóa phát thông báo khẩn tìm người trên chuyến bay VN210 và VJ140(22/07/2021 8:37 CH)

Công điện về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trước...(22/07/2021 8:36 CH)

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19(22/07/2021 8:09 CH)

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch...(14/07/2021 11:34 SA)

Phòng, chống dịch COVID-19 cần lắm ý thức của người dân(21/05/2021 4:01 CH)

°