Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1360 người đang online

Hội nghị triển khai công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2/2020, triển khai phương án sản xuất vụ đông năm 2020- 2021

Đăng ngày 17 - 09 - 2020
100%

Sáng ngày 16/9/2020, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2020 và triển khai phương án sản xuất vụ đông năm 2020-2021. Đồng chí Phạm Văn Đạt, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí trưởng các phòng, ban chuyên môn UBND huyện, các thành viên Ban chỉ đạo(BCĐ), lãnh đạo, cán bộ Thú y các xã, thị trấn.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị đã báo cáo kết quả tiêm phòng đợt 1 năm 2020, triển khai công tác phòng chống dịch và tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2020. Công tác tiêm phòng đợt 1 cho đàn gia súc gia cầm của huyện Ngọc Lặc tỷ lệ tiêm phòng chưa đạt kế hoạch tỉnh giao. Tuy nhiên tỷ lệ tiêm phòng cho đàn lợn, gia cầm đều tăng so với cùng kỳ và nhiều năm về trước do các trang trại, gia trại đã tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, chủ động định kỳ tiêm phòng cho vật nuôi. Theo kế hoạch, tiêm phòng đợt 2, thực hiện từ 20/9/2020 đến 20/10/2020. Bắt buộc tiêm phòng đối với đàn chó mèo, tiêm phòng vắcxin dại đạt tỷ lệ 90 % tổng đàn. Tiêm vắcxin tụ huyết trùng, vắcxin lở mồm long móng đạt 85% tổng đàn. Tiêm vắcxin dịch tả, vắcxin tụ xấu, lở mồm long móng cho đàn lợn đạt 65 % tổng đàn. Đàn gia cầm đạt 85 % diện tiêm.

Về phương án sản xuất vụ Đông năm 2020-2021 sẽ phấn đấu diện tích gieo trồng đạt 1500 ha trở lên. Trong đó cây ngô 600ha; cây khoai lang 100ha; rau đậu các loại 650 ha, còn lại là cây trồng khác. Phấn đấu sản lượng lương thực đạt 2940 tấn trở lên.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận làm rõ kết quả, nguyên nhân tồn tại trong công tác tiêm phòng đợt 1 tại các xã thị trấn. Đồng thời cũng đưa ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kế hoạch của công tác tiêm phòng đợt 2. Bên cạnh đó đánh giá lại những kết quả đạt được của sản xuất vụ đông năm 2019-2020, Đóng góp ý kiến và mục tiêu phấn đấu cũng như các giải pháp để thực hiện tốt các mục tiêu sản xuất vụ đông năm 2020-2021.

Đ/c Phạm Văn Đạt, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghi

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Đạt, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã cần quan tâm thực hiện tốt công tác tiêm phòng đợt 2 cho đàn gia súc gia cầm. Cần ra soát lại đàn gia súc gia cầm tại các xã. Làm tốt công tác tuyên truyền để có sự hợp tác của người dân. Các xã thị trấn chỉ đạo quyết liệt, đôn đốc và có biện pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác tiêm phòng. Cán bộ thú y chủ động tham mưu cho xã nêu cao tinh thần trách nhiệm phối hợp với các thôn để tổ chức tốt công tác tiêm phòng. Các thành viên BCĐ của huyện thường xuyên đôn đốc bám sát cơ sở, chỉ đạo công tác tiêm phòng và phòng chống dịch. Duy trì giao ban định kỳ để đánh giá tiến độ thực hiện và đưa ra các giải pháp tiếp theo, tổng hợp đánh giá kết quả tiêm phòng, nhắc nhở đối với các đơn vị tiêm chậm, đạt tỷ lệ thấp. Giao cho các phòng ban chuyên môn của huyện dựa theo chức năng nhiệm vụ phối hợp với các xã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiêm phòng. Đối với phương án sản xuất vụ đông, căn cứ vào định hướng kế hoạch chỉ tiêu sản xuất vụ đông của huyện, các xã ra soát quỹ đất có thể sản xuất vụ đông, trên cơ sở đó đánh giá thời gian thu hoạch lúa mùa, có kế hoạch cụ thể cho sản xuất vụ đông. Phân bộ chỉ tiêu cụ thể cho từng thôn, đến từ xứ đồng. Đồng thời triển khai kế hoạch sản xuất vụ đông cụ thể đến từng thôn, làng để nhân dân biết và thực hiện. Chuẩn bị đầy đủ các vật tư nông nghiệp phục vụ cho sản xuất vụ đông gồm giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... đảm bảo Đảm bảo chất lượng và đủ về số lượng, tăng cường công tác kiểm tra chất lượng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm, kịp thời các tổ chức, các cá nhân sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp không đảm bảo chất lượng quy định. Trước mắt, tập trung chỉ đạo giải phóng đất trồng trên diện tích lúa không gieo cấy được trong vụ mùa năm 2020 để chuyển đổi sang trồng cây vụ đông. Phân loại trà lúa và xác định thời gian thu hoạch. Tổ chức thu hoạch nhanh gọn khi lúa chín 80%, thu hoạch đến đâu giải phóng đất và trồng cây vụ đông đến đó đảm bảo gieo trồng vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất, ưu tiên mở rộng tối đa diện tích ngô. Bên cạnh đó làm tốt công tác tuyên truyền về các chính sách của tỉnh, huyện đến các thôn, làng để nông dân nắm, hiểu và hưởng ứng tham gia. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, hợp tác xã liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho hộ nông dân. Áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật về giống và sản xuất cây trồng vụ đông. Các phòng ban chuyên môn của huyện phối hợp với các đơn vị chức năng đảm bảo nước tưới, công tác bảo vệ thực vật, dự báo dự tính sâu bệnh... để có các biện pháp đảm bảo tốt nhất cho cây sinh trưởng và phát triển. Các xã thị trấn, các cơ quan đơn vị tăng cường chỉ đạo hướng dẫn nông dân thực hiện, quyết tâm giành thắng lợi toàn diện kế hoạch vụ đông năm 2020.

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°