Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
717 người đang online

Phát động tháng cao điểm phòng chống ma túy đợt 1 năm học 2020 – 2021

Đăng ngày 17 - 09 - 2020
100%

Sáng ngày 14/9, Trường THCS thị trấn Ngọc Lặc tổ chức phát động tháng cao điểm phòng chống ma túy, HIV/AIDS đợt 1 năm học 2021- 2021 đến tất cả giáo viên và 455 học sinh.

Trường trung học cơ sở thị trấn là đơn vị có truyền thống dạy tốt và học tốt của huyện, trong những năm học qua đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, hàng năm luôn nằm trong tốp đơn vị dẫn đầu về công tác chuyên môn. Bên cạnh đó đơn vị rất tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội mà UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương giao. Đối với phong trào phòng chống ma túy - HIV/AIDS, trong các năm học đã được nhà trường hết sức chú trọng và quan tâm. Vào đầu các năm học cấp ủy, Chi bộ đã chỉ đạo Ban Giám hiệu kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống ma túy -  HIV/ AIDS, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo, giao các thành viên phụ trách các mảng công việc, phụ trách các tổ chức, toàn thể và các tập thể lớp.  Hàng năm nhà trường đã triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo cấp trên về công tác phòng chống ma túy – HIV/ AIDS trong trường học; tiến hành tuyên truyền giáo dục pháp luật,  giáo dục phòng chống ma túy AIDS và các tệ nạn xã hội cho học sinh bằng cách trồng ghép vào giảng dạy trong các môn học học, hoạt động ngoại khóa,  ngoài giờ lên lớp, các buổi sinh hoạt dưới cờ, chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp cuối tuần để giáo viên, nhân viên và học sinh hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phòng chống ma túy – HIV/ AIDS nói riêng và công tác phòng chống tệ nạn xã hội nói chung trong trường học.

Để thực hiện và duy trì tốt công tác phòng chống ma túy – HIV/ AIDS trong đơn vị, thời gian tới nhà trường tiếp tục vận động và yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh gương mẫu tự giác trong công tác phòng chống ma túy, luôn nêu cao ý thức cảnh giác với các thủ đoạn lôi kéo của các đối tượng xấu, tích cực tham gia hoạt động phòng chống HIV/ AIDS ở địa phương,  kịp thời báo cho cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn và giải quyết những hiện tượng tiêu cực bởi những hành vi vi phạm pháp luật. Chính vì thực hiện tốt quy định của cấp trên và ban chỉ đạo, trong những năm học qua,  đơn vị không có học sinh và cán bộ giáo viên nhân viên vi phạm pháp luật nói chung, vi phạm liên quan đến ma túy – HIV/ AIDS nói riêng.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°