Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
911 người đang online

Trao 100 sổ BHXH tự nguyện cho người hoạt động không chuyên trách huyện Ngọc Lặc

Đăng ngày 22 - 09 - 2020
100%

Chiều ngày 21/9/2020, tại trung tâm hội nghị huyện Ngọc Lặc, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với huyện Ngọc Lặc trao tặng 100 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người hoạt động không chuyên trách huyện Ngọc Lặc.

Đ/c Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa 14 phát biểu tại buổi lễ

Dự tại buổi lễ có đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa 14; đồng chí Trần Đình Liệu, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; lãnh đạo BHXH Việt Nam và BHXH Thanh Hoá, lãnh đạo hội LHPN tỉnh; về phía huyện có đồng chí Lê Văn Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Văn Thiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND- UBND huyện Ngọc Lặc, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, các xã, thị trấn.

Trao tặng sổ bảo hiểm tự nguyện cho cán bộ không chuyên trách 

Thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo các cấp, đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa 14 chúc mừng 100 đồng chí cán bộ không chuyên trách của huyện Ngọc Lặc đã được bảo hiểm xã hội Việt Nam trao sổ BHXH tự nguyện. Đây là món quà ý nghĩa đối với các cán bộ hoạt động không chuyên trách. Từ đây, các đồng chí tiếp tục đóng tự nguyện hàng năm khi hết tuổi lao động sẽ có lương hưu và có tử tuất và đặc biệt là có bảo hiểm y tế chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Sổ BHXH tự nguyện mà BHXH Việt Nam trao cho cán bộ không chuyên trách của huyện Ngọc Lặc hôm nay có thời gian 1 năm tính từ tháng 9/2020 đến tháng 9/2021.

Trong không khí vui mừng phấn khởi, các đồng chí lãnh đạo đã trao đại diện cho 25 người hoạt động không chuyên trách của các xã, thị trấn trong huyện Ngọc Lặc.

Đ/c Lê Văn Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt cho lãnh đạo huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Văn Tuấn cảm ơn sự quan tâm của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã cho tặng sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người hoạt động không chuyên trách tại huyện Ngọc Lặc, đây là món quà ý nghĩa nhằm động viên tinh thần giúp cho các cán bộ không chuyên trách yên tâm công tác, tiếp tục làm tốt nhiệm vụ Đảng và nhà nước đã giao cho. Huyện sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động những người hoạt động không chuyên trách tiếp tục đóng BHXH tự nguyện để được hưởng chế độ khi về già. Bảo hiểm xã hội tự nguyện có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp cho người dân có thể tích luỹ, lĩnh lương hưu khi về già. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc chăm lo đời sống cho nhân dân đặc biệt là các cán bộ bán chuyên trách tại các địa phương, đồng thời góp phần đẩy nhanh độ bao phủ BHXH toàn dân trên địa bàn. Những phần quà tuy giá trị không lớn, nhưng là động lực giúp cho những người hoạt động không chuyên trách yên tâm công tác góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội tại các thôn, xã của huyện Ngọc Lặc. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Đảng và Nhà nước tiếp tục có nhiều chính sách quan tâm đến người hoạt động không chuyên trách để họ có cuộc sống tốt hơn, yên tâm hoạt động cống hiến cho thôn, cho làng để cùng với xã, với huyện đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°