Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
548 người đang online

Liên đoàn Lao động huyện sơ kết giữa nhiệm kỳ, tổng kết công tác Công đoàn năm 2020

Đăng ngày 13 - 01 - 2021
100%

Sáng 13/1, Liên đoàn lao động huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp và tổng kết công tác Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đại diện Liên đoàn lao động tỉnh; Chủ tịch và Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Trong nửa nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các công đoàn cơ sở quan tâm đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng đoàn viên, CNVCLĐ; Công tác tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ được duy trì thường xuyên gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; công tác nữ công, công tác tài chính được quan tâm triển khai kịp thời; thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện và các cơ quan ban ngành liên quan; triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nỗ, bảo vệ môi trường luôn được duy trì thường xuyên ở cơ sở; Công tác bảo hộ lao động luôn được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chú trọng và quan tâm; Các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện được các cấp công đoàn thực hiện có hiệu quả, thiết thực. Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao năng lực của cán bộ công đoàn; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ cở; tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chế độ, chính sách có liên quan đến người lao động. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ và tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ,...

Đ/c Phạm Văn Thiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phạm Văn Thiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh, trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội 19 công đoàn tỉnh, Nghị quyết đại hội 9 công đoàn huyện Ngọc Lặc đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động trong đoàn viên và người lao động bước đầu nhận thức được vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên công đoàn trong xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Hưởng ứng tham gia và đóng góp ủng hộ các phong trào do  do huyện và liên đoàn lao động huyện phát động như: các loại quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ thiên tai bảo lụt, quỹ vì người nghèo, ủng hộ quỹ mái ấm công đoàn. Phong trào chỉnh trang khuôn viên trụ sở cơ quan, đơn vị và công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường ở các cơ quan đơn vị đến nay cơ bản các cơ quan đạt 3 tiêu chí xanh-sạch- đẹp. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được trong công tác công đoàn vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục. Đồng chí yêu cầu, thực hiện nhiệm vụ năm 2021 với chủ đề “nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”. Từ các kế hoạch của TW, của tỉnh, huyện sẽ phải cụ thể hóa để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở từng bước đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Do đó cần phải tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ tập huấn và ý thức trách nhiệm cho cán bộ làm công tác công đoàn. Xây dựng kế hoạch chương trình hành động cùng với địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia bầu cử đầy đủ kịp thời, đồng thời phối hợp giới thiệu người tham gia ứng cử vào đại biểu hội đồng nhân dân huyện, xã, thị trấn. Chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho cán bộ đoàn viên công đoàn ở 110 tổ chức, 6740 đoàn viên. Nhiệm vụ trước mắt cần chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ chính sách hộ có công. Các cấp công đoàn cần chăm lo đến gia đình đoàn viên công đoàn còn gặp khó khăn.

Tại hội nghị, công đoàn huyện đã tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn.

<

Tin mới nhất

Huyện Ngọc Lặc: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2024 -2029(24/03/2024 9:17 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Thúy Sơn lần thứ VII(21/03/2024 8:48 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Lộc Thịnh nhiệm kỳ 2024 - 2029(20/03/2024 8:45 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Đồng Thịnh lần thứ XV(19/03/2024 9:24 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Minh Tiến nhiệm kỳ 2024 - 2029(19/03/2024 9:21 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Mỹ Tân nhiệm kỳ 2024 - 2029(16/03/2024 9:13 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Ngọc Trung lần thứ XXI(08/03/2024 8:36 SA)

Đại hội MTTQ thị trấn Ngọc Lặc khóa IX, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(08/03/2024 8:34 SA)

°