Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1144 người đang online

Chuyện về những Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Thôn "lội nước đi trước" cùng dân chống dịch

Đăng ngày 25 - 02 - 2021
100%

Để công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả đòi hỏi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là Bí thư Chi bộ cơ sở phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện chỉ đạo. Trong thời gian qua đặc biệt là trong dịp tết Nguyên Đán Tân Sửu trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid 19, đã có nhiều câu chuyện xúc động về những tấm gương Bí thư chi bộ, Trưởng thôn cơ sở trên địa bàn huyện Ngọc Lặc không màng khó khăn, nguy hiểm cũng như không nghĩ đến những phút vui vẻ sum họp trong gia đình dịp tết nguyên đán, các đồng chí đã tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Trong dịp tết nguyên đán, Chúng tôi đến Thôn Ba Si xã Kiên Thọ, Tiếp chúng tôi tại hội trường Thôn bác Lê Đắc Lợi, Bí thư chi bộ kiểm Trưởng ban công tác Mặt trận và bác Tiêu Tuấn Hải trưởng thôn chia sẻ: Dịp tết là dịp công dân của xã nói chung và Thôn Ba Xi nói chung đi làm ăn xa về khá đông, trong đó có những trường hợp đi từ vùng dịch về và có cả trường hợp F2, Nhưng chúng tôi làm rất quyết liệt trước hết là bản thân những người cán bộ Thôn là người nhiệt tình, sát sao nhất, họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách các cụm dân cư, mỗi thành viên sẽ phụ trách 10-20 hộ gia đình và thường xuyên nắm tình hình để báo cáo cụ thể, chi tiết, do đó khi có người đi làm ăn xa trở về địa phương, hoặc người tỉnh ngoài đến địa bàn sẽ lập tức báo cáo với cán bộ Thôn và thôn xẽ tiến hành xác minh làm rõ các trường hợp nêu trên, sau đó tiến hành khai báo y tế và có biện pháp quản lý chặt chẽ, Đối với Bà con nhân dân Thôn Ba Si  ngoài việc thường xuyên nghe tiếng phát thanh trên chiếc loa cố định của Thôn , mọi người sẽ bắt gặp hình ảnh Bí thư chi bộ, cán bộ về hưu, đoàn thanh niên, hội viên Hội phụ nữ thay phiên nhau tuyên truyền về tác hại nguy hiểm của dịch bệnh Covid -19  cũng vì thế mà ý thác tự giác cũng như phát giác của người dân rất cao, đa số ai cũng cảm thấy mình phải nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, cho gia đình và cộng đồng.

Đều đặn 2 lượt mỗi ngày, cán bộ cơ sở đều mở loa phát thanh có nội dung tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch và các nội dung liên quan đến tình hình dịch bệnh đa số nội dung bài tuyên truyền được biên tập ngắn gọn, dễ hiểu, tập trung vào các văn bản, Chỉ thị của Chính phủ, Bộ Y tế, của Tỉnh của huyện, của xã và của Thôn về phòng chống dịch Covid-19, giúp người dân dễ dàng nắm bắt và thực hiện tự phòng, chống dịch cho chính bản thân, bảo vệ cộng đồng.

Người đi đầu, tiên phong trong việc tuyên truyền chính là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn. Ngay từ khi bắt đầu xuất hiện dịch Covid-19 tại Việt Nam tôi đã  xác định rằng công tác tuyên truyền phải thực hiện thật nghiêm túc, đồng chí Lợi,  Bí thư chi bộ thôn chia sẻ thêm.

Cũng theo các đồng chí cán bộ Thôn Ba Si cho biết: Dù là nửa đêm hay bất cứ lúc nào không kể ngày thường hay ngày tết, chỉ cần nghe điện thoại người dân báo là chúng tôi lập tức báo cho y tế, báo cho Ban chỉ đạo xã xin ý kiến và tiến hành xác minh ngay mà không ngần ngại việc đi lại hay vất vả, khó khăn, Cùng với đó Thôn Ba Xi đã thường xuyên họp bàn và đã vận động cán bộ, đảng viên tại cơ sở gương mẫu khai báo, động viên con em đi từ vùng dịch về phải đi cách ly theo quy định. Vận động người dân tại khu dân cư trong việc hoãn tổ chức tiệc cưới con, đám giỗ và các sinh hoạt của gia đình, góp phần hạn chế tối đa việc tụ tập đông người trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp với nguy cơ lây nhiễm cao.Trong thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khi gia đình có việc phải tụ tập đông người, các cán bộ Thôn ở đây đều gương mẫu không tổ chức, Việc làm đó của các đồng chí đã tác động và lan tỏa đến toàn bộ khu dân cư. Hiện nay, cán bộ đảng viên và nhân dân thôn Ba Si đều cùng quyết tâm chung tay tăng cường các hoạt động phòng chống Covid-19. Thậm chí, người dân có ý thức phát giác rất cao trong công tác phòng chống dịch.

Đồng chí Hải trưởng thôn chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, hơn lúc nào hết, mỗi cán bộ, đảng viên càng cần phải nâng cao trách nhiệm gương mẫu, tiên phong của mình trong việc thực hiện các công tác phòng, chống dịch bệnh để mọi người cùng noi theo. Có sự đồng lòng, quyết tâm đó, cuộc chiến với dịch Covid-19 của chúng ta nhất định sẽ thắng lợi”.

Mỗi ngày, các đồng chí cán bộ thôn đều sẵn sàng rong ruổi cùng các thành viên của các tổ cơ động của thôn đi  nhắc nhở người dân chấp hành quy định đặc biệt là thực hiện 5K trong phòng chống dịch bệnh. Có thể thấy, một đảng bộ mạnh cần phải có các chi bộ mạnh, do đó, người đứng đầu chi bộ có vai trò rất quan trọng. Nếu vai trò của Bí thư chi bộ được phát huy tốt cũng đồng nghĩa với việc năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ được tăng cường, các hoạt động kinh tế - xã hội ở địa phương sẽ được tác động tích cực hơn. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, công tác phòng chống dịch luôn được chú trọng đặt lên hàng đầu. Làm cán bộ Thôn các đồng chí như đồng chí Lợi, đồng chí Tuấn và nhiều những đồng chí khác ở tất cả các Thôn bản, khu phố trên địa bàn huyện Ngọc Lặc không chỉ luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Gần dân, sâu sát cơ sở, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân”. Bên cạnh đó, các đồng chí cũng là người đi đầu, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian trước, khi có chủ trương giãn cách xã hội, thông báo từ Chính phủ, từ Tỉnh, từ huyện và từ xã xuống đến khu dân cư, các đồng cán bộ Thôn lập tức cập nhật, triển khai công tác trên nhiều hình thức. Nhờ đó, thực hiện chủ trương của chính quyền địa phương, đa số người dân thực hiện đúng Chỉ thị 16 về việc cách ly xã hội, đeo khẩu trang, thường xuyên dùng nước sát khuẩn không buôn bán, kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, Có thể khẳng định: Muốn làm tốt công tác phòng chống dịch thì trước hết phải gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tuyên truyền, vận động, tạo nên sự đồng thuận cao. Khi ý Đảng, lòng dân cùng là một thì công việc mới hoàn thành” và các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn… Là những người đã làm rất xuất sắc nhiệm vụ đó, góp phần tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, để cuộc chiến chống dịch Covid-19 ngày càng quyết liệt đúng với tinh thần: “Chống dịch như chống giặc” vì 1 Việt Nam khoẻ mạnh.

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai các nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19...(03/08/2021 8:08 SA)

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá: Tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch...(02/08/2021 8:47 SA)

Những nội dung mới trong phòng, chống dịch COVID-19(22/07/2021 8:39 CH)

Thanh Hóa phát thông báo khẩn tìm người trên chuyến bay VN210 và VJ140(22/07/2021 8:37 CH)

Công điện về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trước...(22/07/2021 8:36 CH)

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19(22/07/2021 8:09 CH)

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch...(14/07/2021 11:34 SA)

Phòng, chống dịch COVID-19 cần lắm ý thức của người dân(21/05/2021 4:01 CH)

°