Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
1478 người đang online

Xã Mỹ Tân nỗ lực về đích nông thôn mới năm 2021

Đăng ngày 30 - 03 - 2021
100%

Với mục tiêu phấn đấu về đích nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2021, xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc đang tập trung huy động mọi nguồn lực, nỗ lực hoàn thành 3 tiêu chí còn lại.

Là một xã thuần nông, điều kiện kinh tế ở Mỹ Tân còn nhiều khó khăn. Đến hết năm 2020, xã đã đạt 16/19 tiêu chí và phấn đấu sẽ đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2021. Vì vậy, xã đã xác định xây dựng NTM là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị cùng với sự tham gia của toàn dân. Do vậy, công tác tuyên truyền, vận động đã được triển khai đến nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú; đồng thời phát huy sự gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhiều phong trào thi đua như “Nhà sạch, ngõ đẹp”,  “Làm kinh tế giỏi”… được phát động sôi nổi ở các thôn. Phong trào Chung sức xây dựng NTM đã lan tỏa rộng khắp, khích lệ người dân tham gia.

Để đạt được kết quả này, trước đó, cùng với công tác tuyên truyền, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã cũng đã chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch theo lộ trình đối với từng tiêu chí, phù hợp với thực tế ở địa phương. Nhờ đó, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ tích cực của nhân dân. Sau nhiều năm triển khai thực hiện, Mỹ Tân đã huy động được sự đóng góp ủng hộ của nhân dân và của doanh nghiệp, tạo điều kiện để địa phương hoàn thành tốt các tiêu chí về cơ sở vật chất hạ tầng thiết yếu như đường giao thông, trường học, thủy lợi nội đồng, nhà văn hóa... 

Nhờ những nỗ lực cùng cách làm phù hợp, từ một xã nghèo, cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, đến nay Mỹ Tân đã đạt được 16/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về NTM. Bộ mặt nông thôn nơi đây đã có nhiều đổi thay đáng kể. Đời sống vật chất ngày càng được nâng cao, là cơ sở để nhân dân tham gia đóng góp tích cực hơn vào việc xây dựng các tiêu chí NTM. Kết cấu hạ tầng như đường giao thông, trạm y tế, hệ thống điện, nước sinh hoạt được đầu tư tương đối hoàn thiện.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Văn Ngoan, PCT UBND xã Mỹ Tân, hiện xã còn 3 tiêu chí gần đạt và chưa đạt, đó là tiêu chí số 5: Trường học; Tiêu chí số 6: Cơ sở vật chất văn hóa; Tiêu chí số 17: Môi trường và an toàn thực phẩm, đây là 3 tiêu chí khá khó so với điều kiện của xã.

Với mục tiêu đạt chuẩn vào cuối năm 2021, Mỹ Tân tập trung xây mới các nhà văn hóa đã có quỹ đất và các điểm sinh hoạt văn hóa. Đồng thời, để 100% thôn, xóm có nhà văn hóa hoặc có điểm vui chơi, sinh hoạt văn hóa. Đối với các xóm chưa có quỹ đất xây nhà văn hóa, xã tiếp tục vận động nhân dân hiến đất và có chính sách hỗ trợ đất ngân sách để các xóm xây dựng điểm sinh hoạt văn hóa. Bên cạnh đó, xã sẽ tập trung phát triển sản xuất bền vững, ưu tiên phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, khuyến khích thu hút đầu tư vào khu vực nông thôn, phát triển kinh tế trang trại và kinh tế hộ gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn.

Ngoài ra Mỹ Tân sẽ tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của trung ương, của tỉnh, của huyện theo các chương trình chính sách, cơ chế cho xã xây dựng NTM, đồng thời tăng cường nguồn thu ngân sách xã, chủ động xây dựng phương án tạo nguồn kinh phí từ quỹ đất trên địa bàn xã để đầu tư xây dựng hạ tầng, hoàn thiện các tiêu chí còn lại và củng cố các tiêu chí đã đạt. 

Với sự khẩn trương, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tin rằng cuối năm 2021, Mỹ Tân sẽ đạt chuẩn NTM theo lộ trình đề ra.

<

Tin mới nhất

Ngọc Lặc tăng cường đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn(24/03/2024 9:23 SA)

Phụ nữ Ngọc Lặc tích cực, chủ động chuyển đổi số(24/03/2024 9:21 SA)

UBND huyện họp thường kỳ tháng 3 đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I; nhiệm vụ trọng tâm...(23/03/2024 9:11 SA)

Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc Phạm Tiến Dũng: Năm 2024 cả hệ thống chính trị phải “Quyết tâm cao, nổ...(22/03/2024 9:07 SA)

Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh làm việc với BCĐ các Chương trình mục tiêu...(22/03/2024 8:59 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Công bố Quyết định xã Phùng Giáo đạt chuẩn NTM năm 2023(22/03/2024 8:50 SA)

Hội nghị tập huấn, đào tạo nâng cao kiến thức về QLRBV cho nhóm hộ FSC tại huyện...(20/03/2024 8:41 SA)

Ngọc Lặc: Xây dựng chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ(20/03/2024 9:30 SA)

°