Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
641 người đang online

Công bố Quyết định đạt chuẩn NTM năm 2020 thôn Khén, xã Vân Am

Đăng ngày 12 - 04 - 2021
100%

Sáng ngày 9/4, xã Vân Am tổ chức lễ công bố quyết định thôn Khén đạt chuẩn NTM năm 2020. Dự và phát biểu chúc mừng có đồng chí Cao Viết Trường, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Đại diện các phòng chuyên môn UBND huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND xã Vân Am; Cán bộ nhân dân, con em thôn Khén cũng về dự đông đủ.

Đ/c Cao Viết Trường, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện trao quyết định công nhận và phần thưởng cho thôn Khén

Thôn Khén là thôn duy nhất của xã Vân Am đã đạt chuẩn NTM năm 2020. Trong những năm qua Thôn Khén là một trong những đơn vị tích cực chuyển đổi phát triển kinh tế, chỉnh trang nhà ở dân cư vườn hộ, từ một nghề sản xuất trồng trọt chăn nuôi nay đã có thêm nhiều ngành nghề dịch vụ khác như dịch vụ buôn bán nhỏ, dịch vụ cày bừa, dịch vụ phân bón, dịch vụ xây dựng và nhiều loại hình dịch vụ khác phát triển. Do vậy, đời sống của nhân dân ngày càng ổn định và phát triển đi lên. Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, xuất phát là một thôn khó khăn, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của xã Vân Am, Thôn Khén đã biết tận dụng những lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế nâng cao đời sống cho người dân, từ đó vận động xây dựng NTM thuận lợi hơn. Xác định mục tiêu sẽ đạt chuẩn NTM năm 2020. Khi bắt tay vào xây dựng NTM (năm 2015), thôn mới chỉ đạt 7 tiêu chí. Nhiều tiêu chí khó đòi hỏi sự đoàn kết chung tay của nhân dân. Với sự nỗ lực, cách làm hiệu quả. Sau 5 năm thực hiện NTM, đến nay toàn bộ hệ thống giao thông của thôn được bê tông hóa và cấp phối, giao thông đi lại thuận tiện và không lầy lội vào mùa mưa. Công trình bai đập, cơ bản đảm bảo an toàn phục vụ tưới tiêu ổn định cho diện tích đất sản xuất nông nghiệp và nước sinh hoạt cho nhân dân. Tỷ lệ hộ nghèo giảm, tỷ lệ hộ khá giả trong thôn tăng hàng năm. Đời sống văn hóa tinh thần của người dân được cải thiện. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Chi bộ 03 năm liên tục đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh. Đội ngũ cán bộ làng đều đạt chuẩn theo quy định, hàng năm đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng năm đều được cấp trên ghi nhận và khen thưởng. Với sự đoàn kết chung tay, năm 2020, thôn Khén đã được huyện công nhận đạt chuẩn NTM. Qua 5 năm thực hiện đã huy động được 14,987 tỷ đồng, trong đó: Ngân sách nhà nước 2,987 tỷ đồng, còn lại là huy động sự đóng góp của nhân dân, con em quê hương.

Trao phần thưởng của xã cho cán bộ và nhân dân thông Khén

Thay mặt cho huyện Ngọc Lặc, đồng chí Cao Viết Trường, PCT Thường trực HĐND Huyện đã lên trao Quyết định và phần thưởng của huyện cho thôn. Cũng nhân dịp này, đồng chí Phạm Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy xã Vân Am đã trao phần thưởng của xã cho thôn Khén.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, đồng chí PCT Thường trực HĐND huyện Cao Viết Trường đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của cán bộ và nhân dân thôn Khén đã luôn đoàn kết, nâng cao ý thức trách nhiệm để cùng nhau xây dựng NTM đạt kết quả như ngày hôm nay. Đây là kết quả phấn khởi của thôn Khén nói riêng và xã Vân Am nói chung. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới thôn Khén tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được sẽ cùng nhau hoàn thiện các tiêu chí NTM và xây dựng các tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu. Cùng với xã Vân Am trong năm 2021 phấn đấu thêm 4 thôn, nâng tổng số thôn đạt chuẩn của xã lên 6/11 thôn, góp phần cùng toàn huyện Ngọc Lặc về địch NTM theo tinh thần Nghị Quyết đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°