Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
1544 người đang online

Năm 2021 huyện Ngọc Lặc phấn đấu có 35 sáng kiến vượt khó, phát triển

Đăng ngày 12 - 04 - 2021
100%

Nhằm thúc đẩy tăng năng suất lao động, thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng; thể hiện quyết tâm, nỗ lực phấn đấu thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa chống dịch thành công, vừa phát triển kinh tế; thể hiện vai trò đồng hành của tổ chức công đoàn, trách nhiệm và sự gắn bó đoàn viên, người lao động với người sử dụng lao động và phát triển của cơ quan/đơn vị/doanh nghiệp, vì sự phát triển chung của huyện. Liên đoan lao động huyện và UBND huyện phối hợp tổ chức phát động, hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.

Ký cam kết thi đua

Các sáng kiến tập trung trong lĩnh vực sản xuất có giá trị làm lợi cao; sáng kiến tạo ra sản phẩm mới; sáng kiến trong lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường; cải cách hành chính, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quản lý, điều hành; sáng kiến vì cộng đồng trong các lĩnh vực y tế, giáo dục. Thông qua Chương trình, khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị, trong sự phối hợp và đồng hành cùng với Chính quyền, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tiếp tục khẳng định sự đóng góp quan trọng của các cấp Công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Theo đó 100% tổ chức Công đoàn trong huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức và người lao động hiểu về mục tiêu, ý nghĩa của Chương trình; tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc, đổi mới tác phong, chấp hành pháp luật và kỷ luật lao động. Triển khai thực hiện Chương trình, đồng thời tổ chức được ít nhất một phong trào thi đua mang tính đặc thù của cơ quan, đơn vị, ngành nhằm nâng cao năng lực, phát triển bền vững cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ngành trên địa bàn. 100% Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị và người sử dụng lao động xây dựng, ký kết Kế hoạch thực hiện Chương trình và có mục tiêu cụ thể, có cơ chế khuyến khích, động viên, khen thưởng đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Phấn đấu từ  nay đến 10/10/2021, bình quân mỗi Công đoàn cơ sở có ít nhất 02 sáng kiến thuộc một trong các lĩnh vực: Sản xuất có giá trị làm lợi cao; sáng kiến tạo ra sản phẩm mới; sáng kiến trong lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường; cải cách hành chính, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quản lý, điều hành; y tế, giáo dục. Từ  10/3/2021 đến 10/10/2021 phấn đấu toàn huyện có ít nhất 35 sáng kiến được Hội đồng khoa học cấp huyện xếp loại.

Để hoàn thành được các chỉ tiêu trên Liên đoàn Lao động huyện đã Phối hợp với UBND huyện xây dựng, ký kết Kế hoạch thực hiện Chương trình và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, các CĐCS trực thuộc tổ chức triển khai Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; và sẻ tổ chức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân tích cực tham gia Chương trình, có nhiều sáng kiến và thành tích xuất sắc vào dịp tổng kết Tháng Công nhân năm 2021, ngày thành lập công đoàn Thanh Hoá. Tổng hợp, xét chọn, đề xuất các sáng kiến xuất sắc tiêu biểu gửi về Liên đoàn Lao động tỉnh. Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị và người sử dụng lao động xây dựng, ký kết Kế hoạch thực hiện Chương trình với mục tiêu cụ thể, có cơ chế khuyến khích, động viên, khen thưởng đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Tăng cường thông tin, tuyên truyền và vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hưởng ứng Chương trình, lồng ghép trong các nội dung tuyên truyền hoạt động Tháng Công nhân, ngày thành lập Công đoàn và các ngày kỷ niệm lớn trong năm. Khuyến khích đơn vị tổ chức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân có thành tích trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, lồng ghép với các hoạt động Tháng Công nhân, ngày thành lập Công đoàn; đồng thời xét chọn các sáng kiến xuất sắc tiêu biểu gửi về LĐLĐ huyện.

<

Tin mới nhất

Ngọc Lặc tăng cường đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn(24/03/2024 9:23 SA)

Phụ nữ Ngọc Lặc tích cực, chủ động chuyển đổi số(24/03/2024 9:21 SA)

UBND huyện họp thường kỳ tháng 3 đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I; nhiệm vụ trọng tâm...(23/03/2024 9:11 SA)

Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc Phạm Tiến Dũng: Năm 2024 cả hệ thống chính trị phải “Quyết tâm cao, nổ...(22/03/2024 9:07 SA)

Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh làm việc với BCĐ các Chương trình mục tiêu...(22/03/2024 8:59 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Công bố Quyết định xã Phùng Giáo đạt chuẩn NTM năm 2023(22/03/2024 8:50 SA)

Hội nghị tập huấn, đào tạo nâng cao kiến thức về QLRBV cho nhóm hộ FSC tại huyện...(20/03/2024 8:41 SA)

Ngọc Lặc: Xây dựng chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ(20/03/2024 9:30 SA)

°