Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1086 người đang online

Huyện Ngọc Lặc: Công bố danh hiệu thôn NTM kiểu mẫu

Đăng ngày 14 - 04 - 2021
100%

Sáng ngày 11/4/2021, huyện Ngọc Lặc tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn Thôn 5, xã Ngọc Liên đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2020. Đây là thôn đầu tiên của huyện đạt danh hiệu này. Dự và chúc mừng tại buổi lễ có đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Cao Viết Trường, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đồng chí Đặng Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng dự có các đồng chí là đại diện lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan thuộc UBND huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, Chính quyền xã Ngọc Liên cùng toàn thể bà con nhân dân Thôn 5.

Đ/c Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và Đ/c Cao Viết Trường- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện trao bằng công nhận và phần thưởng cho cán bộ và nhân dân Thôn 5, xã Ngọc Liên

Hiện nay, Thôn 5 có 110 hộ 455 khẩu, có hai dân tộc chính là dân tộc Mường và dân tộc Kinh chung sống bên nhau hòa thuận. Những năm qua, Ban Công tác mặt trận phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân đoàn kết, thực hiện thắng lợi Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” hướng tới xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Sau gần 2 năm triển khai xây dựng NTM kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn của Thôn 5 xã Ngọc Liên từng bước được khởi sắc, tình hình An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định, hệ thống chính trị ở khu dân cư được kiện toàn đi vào hoạt động có nề nếp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Đến nay khu đã hoàn thành 14/14 tiêu chí, đạt 100%, thu nhập bình quân đầu người đạt 69,3 triệu đồng/người/năm; thôn không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 100%; đường ngõ xóm được cứng hoá đạt 100%; 100% chất thải rắn, rác thải sinh hoạt được thu gom, xử lý theo quy định; tỷ lệ lao động có việc làm đạt 100%, cơ cấu lao động chuyển dịch tích cực; công tác giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội ngày càng được quan tâm; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi. Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố và hoạt động có hiệu quả; pháp lệnh dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy. Đường trục thôn, liên thôn được cứng hóa đạt chuẩn 100%. Nhà văn hóa, khu thể thao được đầu tư xây dựng khang trang.

Thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu, nhân dân còn tích cực chỉnh trang vườn nhà, hàng rào cổng ngõ sạch sẽ, gọn gàng, phù hợp với môi trường nông thôn. 100% hai bên lề đường đều trong thôn trồng các loại hoa và cây xanh tạo điểm nhấn cho khu dân cư. Các tuyến đường trong khu dân đều có điện đường thắp sáng. Tổng kinh phí vận động Nhân dân đóng góp để xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu là trên 3.372 triệu đồng.

Với những kết quả đạt được, UBND huyện đã công nhận thôn Thôn 5 xã Ngọc Liên đạt 14/14 tiêu chí về xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Đây là niềm vinh dự và tự hào của cán bộ và Nhân dân thôn 5, góp phần vào việc xây dựng xã Ngọc Liên đạt chuẩn xã NTM nâng cao trong thời gian tới.

 Lãnh đạo xã Ngọc Liên tặng hoa và phần thưởng cho cán bộ và nhân dân Thôn 5

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của thôn 5 trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” để hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM kiểu mẫu. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới Ban công tác Mặt trận thôn tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng NTM, đô thị văn minh; vận động nhân dân triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương gắn với bảo vệ môi trường; giữ vững và nâng cao các tiêu chí NTM kiểu mẫu.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã Ngọc Liên đã tặng hoa, trao Bằng công nhận thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và phần thưởng của huyện, của xã cho cán bộ và Nhân dân Thôn 5.

<

Tin mới nhất

Thường trực Huyện uỷ làm việc với các đơn vị, địa phương đánh giá về tình hình thực hiện việc sử...(16/04/2024 9:11 SA)

Tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trên cây mía thâm canh và...(15/04/2024 8:56 SA)

Thường trực Huyện ủy làm việc về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên...(14/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc đầu tư nâng cấp hệ thống hồ, đập phục vụ sản xuất nông nghiệp(14/04/2024 11:00 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Tập huấn, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật diệt chuột(07/04/2024 10:50 SA)

Làm giàu từ mô hình nuôi vịt(05/04/2024 9:48 SA)

Huyện Ngọc Lặc tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa và cây trồng vụ Xuân năm 2024(03/04/2024 8:53 SA)

Ngọc Lặc khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp(01/04/2024 10:32 SA)

°