Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
546 người đang online

Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022

Đăng ngày 26 - 08 - 2021
100%

Chiều ngày 25/8, UBND huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến đến 21 điểm cầu xã, thị trấn tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Dự tại hội nghị có đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Cao Viết Trường, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn, THCS Lê Đình Chinh, Phổ thông cấp 2 DTNT, Mầm non tư thục Ước mơ xanh; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX; Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề Miền núi Thanh Hóa; Cấp xã: Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch phụ trách văn xã UBND chủ trì. Đồng chí Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, PCT UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 tại đầu cầu trung tâm UBND huyện

Năm 2020-2021 là năm học có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm cuối thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết vì vậy ngành giáo dục huyện cũng đã nỗ lực hết mình để đạt và vượt các mục tiêu. Được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện; sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa về công tác chuyên môn,  cùng với sự vào cuộc có hiệu quả của của các ban ngành, các đơn vị cấp huyện và cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể các xã, thị trấn; đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên và học sinh, giáo dục và đào tạo huyện Ngọc Lặc đã đạt được kết quả quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021. Toàn huyện có 77 trường với 1.194 lớp, 31.514 học sinh và 01 trường MN Tư thục. Năm học 2020 - 2021, tham gia đầy đủ các cuộc thi, hội thi do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức. Chất lượng các cuộc thi cấp tỉnh, cấp Quốc gia đứng ở tốp đầu trong cụm thi đua và có những cuộc thi xếp thứ nhất, nhì trong toàn tỉnh. Trong năm học, hội đồng đánh giá Sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện đã đánh giá 433 SKKN của 74/74 trường; có 389 Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải;  Công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia và kiểm định chất lượng được quan tâm chỉ đạo thực hiện, 100% các trường MN, TH, TH&THCS, THCS, THPT đã thực hiện tự đánh giá. Trong năm học xây dựng mới được 03 trường chuẩn quốc gia (Mầm non Nguyệt Ấn, TH Thạch Lập 1, TH&THCS Lộc Thịnh). Kỳ thi vào lớp 10 THPT có 1.244 thí sinh đăng ký dự thi vào THPT năm học 2021 - 2022. Kết quả có 9/20 học sinh đậu vào THPT chuyên Lam Sơn. THPT Ngọc Lặc 463 học sinh, THPT Lê Lai 378 học sinh, THPT Bắc Sơn 249 học sinh, 34 học sinh đậu vào trường THPT DTNT Ngọc Lặc, 15 học sinh đậu vào trường THPT DTNT tỉnh, Trung tâm GDNN-GDTX  235 học sinh và trường Trung cấp Nghề miền núi Thanh Hóa 120 học sinh. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 có 37 học sinh đạt điểm 10, có 51 học sinh đạt điểm khối xét tuyển đại học, cao đẳng từ 27 điểm trở lên. Phòng Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Hội khuyến học huyện đã làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT góp phần làm tốt công tác giáo dục ở địa phương bằng nhiều hoạt động bổ ích và thiết thực. Chất lượng đại trà được nâng lên, chất lượng mũi nhọn vẫn được duy trì. Đứng thứ 17/27 huyện thị, giữ được tốp đứng đầu của huyện miền núi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2020- 2021, đồng thời nêu lên các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022. Các vấn đề được quan tâm là làm thế nào để nâng cao chất lượng giáo dục, thay sách, chất lượng giáo dục ngoại ngữ, xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng trường chuẩn quốc gia...

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Huy Toàn, PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND đã ghi nhận biểu dương kết quả dạy và học của toàn ngành trong năm học vừa qua, đánh giá cao sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực vượt khó vươn lên của các thầy cô giáo và các em học sinh trong tình hình chung. Trong năm học mới đồng chí đề nghị toàn ngành tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đã đề ra; tập trung thực hiện mục tiêu dạy tốt, học tốt và coi đây là vấn đề cốt lõi của toàn ngành. Nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu, luôn bám trường, bán lớp. Quan tâm đến công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia, các trường cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho chính quyền địa phương trong công tác xây dựng trường chuẩn. Khắc phục tốt công tác thiếu giáo viên, cơ sở vật chất để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm học. Nâng cao chất lượng đại trà và mũi nhọn. Thực hiện tốt pháp lệnh 34 và huy động xã hội hóa giáo dục. Chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên trong nhà trường. Chuẩn bị thật tốt các điều kiện để tiến hành khai giảng năm học mới vừa trang trọng, vừa đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh, phát huy được vai trò trung tâm của học sinh trong ngày khai giảng.

Đồng chí Phạm Văn Đạt, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Đạt, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện tăng cường chỉ đạo công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia, công tác thực hiện thay sách giáo khoa lớp 6. Để nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học mới, các trường học phải duy trì và phát huy kết quả đã đạt được, nhất là công tác nâng cao chất lượng đại trà ở từng cấp, quan tâm đến việc nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Chú ý đổi mới thường xuyên công tác quản lý giáo dục trong các trường học. Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định các khoản thu chi trong các trường học đầu năm học mới. Công khai, minh bạch các khoản thu theo quy định. Chuẩn bị thật tốt các điều kiện cho ngày khai giảng năm học mới, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh, tổ chức tốt việc vệ sinh môi trường các trường lớp trước ngày khai giảng năm học mới. UBND các xã thị trấn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường lớp phục vụ năm học mới cũng như công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia trên địa bàn. Toàn ngành đẩy mạnh các phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra. Thực hiện nghiêm việc khai giảng tại lớp học và không mời đại biểu, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tạo được không khí vui tươi phấn khởi trong ngày khai giảng. 

Nhân dịp này, UBND huyện đã Công bố các QĐ khen thưởng cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°