Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
349 người đã bình chọn
1903 người đang online

Công an Ngọc Lặc lắng nghe ý kiến Nhân dân

Đăng ngày 15 - 11 - 2022
100%

Chiều ngày 09/11, Công an huyện phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức Hội nghị lắng nghe ý kiến Nhân dân và lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của Nhân dân đối với Công an huyện Ngọc Lặc năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Ngọc Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Phòng Công tác Đảng, Công tác chính trị; UBKT Công an tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo các ban, phòng ngành; MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; cán bộ và Nhân dân 21 xã, thị trấn. Đồng chí Phạm Thị Thu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện và Thượng tá Đỗ Xuân Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an huyện đã báo cáo kết quả công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn huyện năm 2022 và kết quả và tổng hợp ý kiến Hội nghị lắng nghe ý kiến Nhân dân và lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của Nhân dân với Công an 21 xã, thị trấn. Theo đó năm 2022, Công an huyện Ngọc Lặc tiếp nhận 117 tin báo tội phạm, góp phần đấu tranh xử lý các loại tội phạm. Khởi tố vụ án hình sự 56 vụ, 93 bị can; khởi tố 13 vụ, 27 bị can về các hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, TTXTXH trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết nhấn mạnh: Hội nghị lắng nghe ý kiến Nhân dân là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với công tác bảo đảm an ninh - trật tự và xây dựng lực lượng Công an. Đây cũng là diễn đàn công khai, dân chủ, thể hiện sự cầu thị của lực lượng Công an trong việc sẵn sàng tiếp thu, lắng nghe ý kiến góp ý, phản ánh của Nhân dân về tình hình, kết quả công tác ANTT, nhất là phản ánh, góp ý về tinh thần, trách nhiệm, lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sỹ Công an trong thực hiện nhiệm vụ cũng như giao tiếp, ứng xử và phục vụ Nhân dân.

Đồng chí mong muốn các đại biểu tham dự hội nghị đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm để lực lượng công an làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của các cấp, các ngành và Nhân dân. Công an huyện cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản ánh, góp ý của Nhân dân, đồng thời khẩn trương đề ra các giải pháp tập trung giải quyết kịp thời những tồn tại, hạn chế mà các đại biểu góp ý; không ngừng củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa lực lượng Công an với Nhân dân; xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân; nêu cao tinh thần trách nhiệm, phẩm chất đạo đức, lễ tiết, tác phong, văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, chiến sỹ công an...

Các đại biểu dự hội nghị đánh giá cao những kết quả Công an huyện, Công an xã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong các đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn huyện; tinh thần, trách nhiệm của lực lượng Công an đối với công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở, nhất là từ khi thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy về xã, các mặt công tác công an cũng như tình hình ANTT đều có nhiều sự chuyển biến rõ nét. Bên cạnh kết quả đạt được, các đại biểu cũng chỉ rõ những việc chưa làm được, cần có biện pháp khắc phục thời gian tới tập trung vào công tác đảm bảo ANTT, an toàn giao thông; tinh thần, thái độ khi tiếp xúc với dân, năng lực, trình độ khi giải quyết công việc cho Nhân dân; việc cấp CCCD,…

Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo Công an huyện đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp, nhất là những mặt còn tồn tại, hạn chế để khắc phục, chấn chỉnh trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, Công an tỉnh đã lấy ý kiến đánh giá sự “hài lòng” của Nhân dân đối với Công an huyện thông qua phiếu đánh giá. Đây là một trong những kênh thông tin quan trọng, giúp Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện có cơ sở xem xét, đánh giá toàn diện về thực trạng, tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, từ đó có những giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những mặt còn tồn tại, hạn chế.

<

Tin mới nhất

Dân quân tự vệ huyện Ngọc Lặc quyết tâm đạt kết quả cao trong mùa huấn luyện năm 2024(26/03/2024 9:41 SA)

Công an huyện Ngọc Lặc tăng cường tuyên tuyền và xử lý vi phạm an toàn giao thông đối với học sinh(25/03/2024 9:36 SA)

Lãnh đạo BCH quân sự huyện đi kiểm tra công tác huấn luyện và động viên lực lượng dân quân năm...(17/03/2024 9:19 SA)

Khai mạc huấn luyện dân quân năm thứ nhất cụm số 2(13/03/2024 4:15 CH)

Xã Minh Sơn ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông(11/03/2024 3:06 CH)

LLVT huyện Ngọc Lặc ra quân huấn luyện và phát động thi đua năm 2024(03/03/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến sơ kết 01 năm thực hiện Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 15/01/2023 của UBND tỉnh...(29/02/2024 3:59 CH)

Tưng bừng Ngày hội tòng quân năm 2024 tại Ngọc Lặc(26/02/2024 3:39 CH)

°