Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
360 người đã bình chọn
961 người đang online

Huyện Ngọc Lặc tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Đăng ngày 20 - 11 - 2022
100%

Chiều 17/11, Huyện Ngọc Lặc tổ chức Lễ kỷ 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Dự buổi lễ có các đồng Phạm Tiến Dũng, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Ngọc Lặc; đồng chí Phạm Văn Thiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND- UBND huyện; Các nhà giáo Ưu tú; đại diện các phòng ban, cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn và đại diện các nhà trường trên địa bàn huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện, Cựu giáo chức Ngọc Lặc qua các thời kỳ. Đồng chí Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, PCT UBND huyện trình bày Diễn văn truyền thống 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong những năm qua, với sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự cố gắng của toàn ngành, Giáo dục Ngọc Lặc đã có sự phát triển toàn diện, tương đối vững chắc. Toàn huyện hiện có hơn 2.000 giáo viên, cơ bản đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn đào tạo. Các trường học được đầu tư xây dựng phòng học, phòng chức năng và công trình phụ trợ theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt chuẩn phổ cập giáo dục.

Hiện tại, toàn huyện có 79 trường bậc Mầm non đến bậc THPT, với tổng số trên 34.000 học sinh. Chất lượng giáo dục các cấp học từng bước ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Toàn ngành đã tích cực áp dụng các mô hình, phương pháp mới vào giảng dạy, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Chất lượng giáo dục mũi nhọn có sự chuyển biến. Toàn huyện Ngọc Lặc đã tích cực tham gia các kỳ thi cấp tỉnh, cấp Quốc gia và có nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tiêu biểu như: bậc tiểu học đạt 21 giải Quốc gia các cuộc thi phong trào. Bậc Trung học cơ sở đạt 27 giải kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, 04 giải cấp tỉnh cuộc thi khoa học kĩ thuật. Bậc Trung học phổ thông đạt 23 giải thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, có nhiều học sinh đạt điểm 10 và đạt tổng 27 điểm trở lên trong các kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia. Liên tục nhiều năm liền là huyện dẫn đầu các huyện miền núi về số học sinh thi đỗ vào Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn.

Cơ sở vật chất các nhà trường ngày càng đảm bảo, đáp ứng tốt yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hiện 100% xã, thị trấn có trường học cao tầng kiên cố. Các trường học được trang bị máy tính, máy in và máy chiếu, ti vi thông minh. Đến nay, toàn huyện có 56/79 trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 70,8%...

Trong không khí vui tươi phấn khởi của buổi lễ, các thế hệ thầy cô giáo đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, những cống hiến và những tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục của huyện nhà.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ đồng Phạm Tiến Dũng, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Ngọc Lặc đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các thế hệ cán bộ, giáo viên và những kết quả nổi bật của ngành giáo dục huyện Ngọc Lặc trong những năm qua như: Chất lượng giáo dục đại trà các cấp học luôn được duy trì ổn định; chất lượng các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia đạt nhiều thành tích cao (nhiều năm giáo dục huyện nhà giữ vững tốp đầu 11 huyện miền núi trong các kỳ thi học sinh giỏi văn hóa lớp 9 cấp tỉnh). 100% các xã, thị trấn có tổ chức hội Khuyến học và Trung tâm học tập cộng đồng hoạt động thường xuyên, hiệu quả. Đồng thời đồng chí cũng định hướng một số nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới, để đáp ứng được yêu cầu về nâng cao chất lượng giáo dục nhất là chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn  ngang tầm nhiệm vụ phát triển của huyện đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước đó là: Mỗi thầy cô giáo hãy tiếp tục khắc phục khó khăn; không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ; tận tâm, tận lực với nghề nghiệp với học sinh thân yêu; thi đua dạy tốt, rèn luyện phẩm chất đạo đức để “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo”. Mặc dù hiện nay điều kiện KT-XH của huyện còn nhiều khó khăn, tuy nhiên huyện sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện cho lĩnh vực giáo dục và đào tạo (cả về vật chất và tinh thần) để các thế hệ con em chúng ta được tiếp cận điều kiện giáo dục tốt nhất có thể; tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ thầy cô giáo tổ chức dạy học, góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà.

Để tỏ lòng tri ân và ghi nhận những công lao đóng góp của các thế hệ nhà giáo, trong buổi lễ long trọng này, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện đã tặng hoa cho các nhà giáo Ưu tú, các đồng chí Nguyên lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo đã nghỉ chế độ qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo hội Cựu giáo chức huyện. Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo huyện Ngọc Lặc đã tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục Ngọc Lặc, mong muốn, đội ngũ các thầy, cô giáo tiếp tục cống hiến, thi đua học tập, sáng tạo, vượt qua khó khăn, chung sức, đồng lòng cùng toàn huyện phấn đấu đạt được nhiều kết quả phấn khởi hơn nữa trong giáo dục và đào tạo, đóng góp chung cho thành tích giáo dục của tỉnh Thanh Hoá.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°