Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
360 người đã bình chọn
1356 người đang online

Đại tướng Lương Cường và các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri tại huyện Ngọc Lặc

Đăng ngày 23 - 11 - 2022
100%

Sáng 22/11, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cùng các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đơn vị bầu cử số 2 (Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa) gồm các đồng chí: Mai Văn Hải, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa sau Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

Các đại biểu Quốc hội chủ trì buổi tiếp xúc.  

Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4; đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đại biểu các cơ quan chức năng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Bộ Tư lệnh Quân khu 4. Về phía huyện có đồng chí Phạm Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; lãnh đạo các ban, phòng, ngành; MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện cùng hơn 150 đại biểu và cử tri huyện Ngọc Lặc.

Các đại biểu và cử tri huyện Ngọc Lặc tham dự buổi tiếp xúc.  

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH Mai Văn Hải thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp thứ 4, cử tri huyện Ngọc Lặc đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước đạt được thời gian qua; bày tỏ sự đồng tình với hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều ý kiến đóng góp vào những cơ chế, chính sách, dự thảo luật, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Với tinh thần dân chủ, đại diện cử tri xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc đã phản ánh những vấn đề được Nhân dân quan tâm đó là: Trong thời gian qua trên địa bàn huyện Ngọc Lặc tình trạng thu gom, xử lý rác đang là vấn đề nổi cộm, mặc dù chính quyền các cấp đã nỗ lực triển khai công tác thu gom, xử lý rác, tuyên truyền Nhân dân thực hiện các phong trào nông thôn mới. Ttrên địa bàn huyện Ngọc Lặc hiện có bãi chứa, chôn lấp rác thải sinh hoạt cho thị trấn Ngọc Lặc và các xã trong huyện như: Thúy Sơn, Minh Sơn, Lam Sơn, Kiên Thọ, Quang trung... được đầu tư và đưa vào hoạt động và khai thác sử dụng từ năm 2014. Đến nay, bãi rác đã quá tải, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nếu không được xử lý rác một cách triệt để. Vì vậy, cần có cơ chế chính sách để thu hút, mời gọi các doanh nghiệp về đầu tư công nghệ đốt rác và công nghệ xử lý rác. Cử tri thị trấn Ngọc Lặc cũng đề nghị UBND tỉnh xem xét có cơ chế tiếp tục hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước cho công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt cho người dân; tiếp tục đầu tư dự án tuyến đường trục trung tâm - khu trung tâm hành chính - đô thị trung tâm vùng miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa. Cử tri xã Thúy Sơn đề nghị thu hồi dự án Nhà máy xi măng Thanh Sơn đã được triển khai thực hiện từ năm 2009 trên địa bàn với diện tích 36,14ha, tổng nguồn vốn đầu tư khoảng 1.474.888 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi xây dựng được một số hạng mục công trình đã dừng thi công từ năm 2010. Việc dừng thi công thực hiện dự án đã gây lãng phí nguồn lực đầu tư, quỹ đất sản xuất nông nghiệp của huyện, xã. Nguyện vọng của người dân là dự án được thu hồi để thu hút dự án khác với công nghệ sạch, hiện đại, thân thiện với môi trường vào đầu tư, tạo công ăn việc làm cho Nhân dân địa phương. Cử tri xã Quang Trung cũng đề nghị giải quyết khó khăn của Nhân dân sinh sống dọc hành lang đường Hồ Chí Minh,…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Đại tướng Lương Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc. 

Tại hội nghị tiếp xúc, Đại tướng Lương Cường thông báo tới các cử tri về tình hình thế giới, khu vực tác động sâu sắc đến chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đối với huyện Ngọc Lặc, Đại tướng Lương Cường cho rằng, trong điều kiện còn nhiều khó khăn tác động, chi phối, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, tình hình kinh tế-xã hội của huyện vẫn giữ được ổn định và tiếp tục phát triển. Nổi bật là: Kinh tế 10 tháng đầu năm 2022, tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 10,8%; tổng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 667 tỷ đồng, vượt kế hoạch 9,36%; phong trào thi đua phát triển kinh tế-xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt; bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Huyện đã có 12 xã đạt chuẩn NTM, 1 xã đạt NTM nâng cao, 153/189 thôn đạt NTM, 3 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu (và năm 2022 đang hoàn thiện hồ sơ 4 xã đạt NTM, 20 thôn đạt chuẩn NTM và 2 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu). Tỷ lệ hộ nghèo qua rà soát sơ bộ là 7,86% giảm 4,02% so với kỳ trước…

Đại tướng Lương Cường hoan nghênh và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các cử tri. 

Thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 2, tỉnh Thanh Hóa, Đại tướng Lương Cường hoan nghênh và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các cử tri, đồng thời thông tin thêm đến cử tri một số nét chính về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại các kỳ họp Quốc hội khóa XV và khẳng định, với tinh thần, trách nhiệm cao nhất các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã phát huy vai trò người đại biểu dân cử. Ngoài những ý kiến đã được đại diện lãnh đạo địa phương trao đổi, làm rõ tại hội nghị, những vấn đề chưa được giải đáp, tổ Thư ký sẽ tổng hợp để chuyển đến Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết thấu đáo, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°