Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
1318 người đang online

Nhiều hoạt động tri ân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ.

Đăng ngày 27 - 07 - 2022
100%

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ, cùng với cả nước, huyện Ngọc Lặc cũng tổ chức nhiều hoạt động tri ân kỷ niệm thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, ghi nhớ công ơn của các thế hệ đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bênhj binh và gia đình có công với Cách mạng.

Ngay từ đầu tháng 7, huyện Ngọc Lặc đã xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn, các xã thị trấn về các hoạt động tri ân ngày Thương binh-Liệt sỹ. Chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách các đối tượng tiêu biểu để các đồng chí lãnh đạo đi tặng quà. Bắt đầu từ trung tuần tháng 7, các đồng chí lãnh đạo từ huyện đến cơ sở; các ban ngành, đoàn thể đã thăm hỏi, tri ân, tặng quà người có công, thân nhân người có công với cách mạng.

Các xã, thị trấn trong huyện tổ chức toạ đàm kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ và gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu trong toàn xã với sự tham gia của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Các tổ chức đoàn thể phối hợp các xã, thị trấn tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ huyện và các đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Vào sáng ngày 27/7 lãnh đạo Huyện uỷ- HĐND- UBND- UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể huyện sẽ tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Huyện chỉ đạo các cán bộ phụ trách các địa phương chỉ đạo tổ chức việc thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi.

Các địa phương đã xây dựng kế hoạch và biện pháp cụ thể, thiết thực để gia đình có công với cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; phấn đấu hoàn thành việc hỗ trợ người có công có khó khăn về nhà ở; xóa hộ nghèo có thành viên là người có công.

Ngoài ra, các địa phương còn tu bổ, sửa chữa, nâng cấp các công trình ghi công liệt sỹ (nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ, nhà bia ghi tên liệt sỹ) và mộ liệt sỹ.

<

Tin mới nhất

Kinh nghiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở xã miền núi(16/04/2024 9:20 SA)

Ngọc Lặc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong XDNTM(16/04/2024 9:17 SA)

Bí thư Huyện ủy Phạm Tiến Dũng kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Ngày chủ...(16/04/2024 9:14 SA)

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra phong trào ngày Chủ nhật sạch(16/04/2024 9:08 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Thiết kiểm tra kết quả thực hiện phong trào...(16/04/2024 9:04 SA)

Hấp dẫn Hội thi an toàn giao thông tại trường mầm non Vân Am(15/04/2024 9:00 SA)

LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động(14/04/2024 10:57 SA)

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận pháp luật cho cán bộ, công chức và bà con Nhân...(11/04/2024 10:48 SA)

°