Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
361 người đã bình chọn
307 người đang online

Huyện đoàn Ngọc Lặc: Chú trọng phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên

Đăng ngày 04 - 08 - 2022
100%

Bằng nhiều giải pháp phù hợp, công tác phát triển Đảng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở huyện Ngọc Lặc luôn được các cấp ủy Đảng, Ban Thường vụ Huyện Đoàn quan tâm nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng. Qua đó, xây dựng lớp thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”, có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Huyện Ngọc Lặc hiện có hơn 4.500 ĐVTN. Với mục đích xây dựng lớp thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”, có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, thời gian qua, Huyện Đoàn Ngọc Lặc luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng. Qua đó, nhiều hình thức tuyên truyền giáo dục hiệu quả với cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương được Huyện Đoàn triển khai như tổ chức cho ĐVTN tham gia các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, về Đoàn; triển khai học tập, nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, các chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương của Đoàn cấp trên... Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú (ĐVUT) cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp được Huyện Đoàn triển khai đồng bộ đến các cơ sở Đoàn trực thuộc, tạo bước đột phá mới về chất lượng giới thiệu và tỷ lệ ĐVUT được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Qua các phong trào thường niên và các hoạt động của Đoàn đã góp phần đoàn kết rộng rãi các đối tượng thanh niên, xây dựng củng cố tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng đoàn viên đã rèn luyện và giúp ĐVTN trưởng thành về mọi mặt. Song, để bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đảng viên trẻ, Huyện Đoàn đã tham mưu cho các cấp ủy Đảng phân công cán bộ, đảng viên có năng lực, uy tín trực tiếp phụ trách trong công tác phát triển đảng viên và chỉ đạo hoạt động Đoàn, chỉ đạo trong công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng. 

Huyện Đoàn đã xây dựng các phong trào như “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị... các cơ sở Đoàn đã lựa chọn, bồi dưỡng giới thiệu nguồn đoàn viên bảo đảm về chất lượng cho cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp. Đến hết tháng 7 năm 2022 đã có 142 ĐVTN được giới thiệu đi học lớp nhận thức về Đảng, kết nạp được 102 đảng viên mới, trong đó có 17 đảng viên được kết nạp là học sinh từ các trường THPT trên địa bàn huyện .

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong thực tế, công tác xây dựng và phát triển Đảng trong ĐVTN cũng bộc lộ nhiều khó khăn, hạn chế. Là địa phương có tỷ lệ ĐVTN chiếm tỷ lệ cao, phần lớn đối tượng thanh niên tại địa bàn dân cư đi học hoặc đi làm ăn xa, không có mặt tại địa phương. Công tác giáo dục cho đoàn viên có phần hạn chế dẫn đến một số ĐVTN chưa xác định rõ động cơ phấn đấu vào Đảng. Việc một số cơ sở Đoàn chưa thực sự có các phong trào, hoạt động thu hút đoàn viên bởi chỉ khi ĐVTN tham gia các hoạt động như thế này mới có thể tạo điều kiện cho thanh niên phấn đấu, rèn luyện để từ đó tổ chức Đoàn phát hiện, bồi dưỡng ĐVUT…

Để nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong ĐVTN, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện Đoàn tiếp tục phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy hướng dẫn, kiểm tra chuyên đề và theo dõi quy trình giới thiệu ĐVUT cho Đảng xem xét, kết nạp. Chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện tiếp tục đổi mới công tác giáo dục của Đoàn, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút, tập hợp thanh niên vào tổ chức, đồng thời, tạo nhiều môi trường rèn luyện cho đoàn viên phấn đấu, rèn luyện, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ xây dựng quê hương, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh.

<

Tin mới nhất

Đảng bộ xã Vân Am: Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(10/04/2024 10:45 SA)

HĐND xã Vân Am khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề)(10/04/2024 10:41 SA)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về công tác cán bộ(10/04/2024 10:29 SA)

Hội đồng nhân dân xã Mỹ Tân tổ chức kỳ họp chuyên đề(10/04/2024 10:24 SA)

BCĐ 35 huyện Ngọc Lặc giao ban công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng(07/04/2024 9:13 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ 37(06/04/2024 9:10 SA)

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc công bố quyết định công tác cán bộ(04/04/2024 9:43 SA)

Huyện Ngọc Lặc: Nghiên cứu, học tập, các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Ban...(04/04/2024 8:53 SA)

°