Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng kiểm tra một số công trình trọng điểm phòng, chống thiên tại các huyện Ngọc Lặc

Chiều 7-9, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế một số công trình trọng điểm phòng, chống thiên tai trên địa bàn huyện Ngọc Lặc. Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành cấp tỉnh có liên quan. Về phía huyện Ngọc Lặc có đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tich UBND huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tràn Bến Đệch, thôn Minh Hòa, xã Minh Sơn và tràn Vân Sơn, xã Thúy Sơn. Hàng năm, vào mùa mưa lũ nước dâng khiến 2 tràn này thường xuyên bị ngập lụt cục bộ, nước chảy xiết rất nguy hiểm cho người dân qua lại, gây chia cắt giao thông. Người dân ở khu vực rất mong muốn được các cấp quan tâm đầu tư nâng cấp để người dân đi lại kết nối giao thương thuận lợi trong mùa mưa lũ.

Qua kiểm tra thực tế và ý kiến của các thành viên đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng lưu ý địa phương thực hiện nghiêm nội dung các Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chủ động triển khai công tác phòng, chống sạt lở, lũ ống, lũ quét đến từng xã, thôn, bản và người dân nhằm chủ động, sẵn sàng ứng phó trước các tình huống thiên tai bất thường. Huyện tổ chức cắm biển cảnh báo, hướng dẫn người dân đi qua các khu vực bị ngập trên các tuyến giao thông, đập tràn nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Cùng với đó có phương án đảm bảo giao thông thông suốt, tạo điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân. Đối với các khu dân cư sinh sống trong khu vực thường xuyên có nguy sạt lở, lũ ống, lũ quét, cần sẵn sàng triển khai các phương án sơ tán dân khi mưa bão có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và tài sản của người dân. 

Đối với công tác phòng, chống thiên tai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng yêu cầu huyện Ngọc Lặc kiện toàn Ban chỉ đạo Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự cấp huyện không được chủ quan, lơ là trước mọi tình huống; đồng thời xây dựng phương án, kế hoạch chi tiết trong thực hiện nhiệm vụ theo phương châm “4 tại chỗ”.

Những kiến nghị của huyện Ngọc Lặc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng yêu cầu các ngành có liên quan của tỉnh phối hợp với các địa phương nghiên cứu, đề xuất phương án triển khai thực hiện.

Tiến Minh