UBND huyện tổ chức hội nghị gặp mặt Doanh nghiệp đầu xuân Đinh Dậu 2017

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới. Chiều ngày 16/2/2017. UBND huyện Ngọc Lặc đã tổ chức hội nghị gặp mặt Doanh nghiệp đầu xuân Đinh Dậu 2017. Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Văn Tuấn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị; dự tại hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, các Phó chủ tịch HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các phòng, cơ quan ban ngành, đoàn thể của huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2016, các tổ chức chính trị xã hội, cộng đồng Doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện đã tập trung nỗ lực, cố gắng thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra. Tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 ổn định và phát triển. Trong năm qua, cộng đồng Doanh nghiệp của huyện có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay huyện có 129 Doanh nghiệp, trong đó có 38 Doanh nghiệp ngoài huyện, 91 Doanh nghiệp trong huyện. Năm 2016, các Doanh nghiệp trên địa bàn ngày càng hoạt động hiệu quả, nhiều Doanh nghiệp có sản phẩm uy tín trên thị trường, đã giải quyết việc làm cho trên 850 lao động, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, chuyển đổi cơ cấu kinh tế và nộp ngân sách nhà nước hơn 13 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các Doanh nghiệp tích cực tham gia các phong trào như: công tác chỉnh trang Thị trấn Ngọc Lặc, đóng góp Quỹ chung tay xây dựng Nông thôn mới, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, quỹ Đền ơn đáp nghĩa…. Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, tại buổi gặp mặt nhiều Doanh nghiệp và Hiệp hội Doanh nghiệp thanh Hóa đã mạnh dạn trao đổi tình hình hoạt động cũng như những khó khăn, vướng mắc hiện tại đang ảnh hưởng trực tiếp đến Doanh nghiệp. 

Đ/c Lê Văn Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

         Phát biểu tại kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn đã không ngừng phấn đấu khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế của huyện. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2017 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, vì vậy trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần mạnh dạn đẩy mạnh đầu tư, xác định phương hướng phát triển sản xuất để nâng cao chất lượng hàng hóa, tiếp tục tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, có sức cạnh tranh cao và bền vững trên thị trường. Về phía huyện, lãnh đạo huyện cùng với Ban ngành chức năng sẽ tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, coi sự phát triển của Doanh nghiệp là trọng tâm phát triển kinh tế của huyện, thực hiện một chính quyền kiến tạo phục vụ nhân dân, tạo môi trường thông thoáng cho Doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn huyện, đồng thời thực hiện tốt các chính sách của Chính phủ trong việc hỗ trợ tăng trưởng cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo điều kiện để các Doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với các nguồn lực phát triển. Phấn đấu trong năm 2017, huyện sẽ thành lập mới từ 70 doanh nghiệp trở lên. Nhân dịp xuân mới Đinh Dậu 2017, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện gửi lời chúc các doanh nghiệp một năm sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục hoàn thành mục tiêu, nhiêm vụ trong năm 2017.

Tiến Minh – Linh Huệ: Đài TT- TH Ngọc Lặc