Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện khóa V, nhiệm kỳ 2017– 2022

Sáng ngày 26/2, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tham dự Đại hội về phía tỉnh có đồng chí: Phạm Hùng Mạnh- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Về phía Huyện có các đồng chí Phạm Công Cúc- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Cao Viết Trường- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, đại diện Ủy ban MTTQ các Ban, ngành, Đoàn thể cấp huyện; các đồng chí BCH Hội chữ thập đỏ huyện khóa IV, cùng toàn thể các Đại biểu các xã, thị trấn

Đ/c Phạm Công Cúc- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chúc mừng đại hội

Nhiệm kỳ qua, với tinh thần “phát huy vai trò nòng cốt nòng cốt trong hoạt động xã hội nhân đạo” Cán bộ, Hội viên, Thanh thiếu niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong huyện đã thực sự đoàn kết, nổ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức; các cấp hội đã đổi mới phương pháp và nội dung hoạt động ngày càng có hiệu quả, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Trong nhiệm kỳ  2012 – 2016, hầu hết các chỉ tiệu, nghị quyết Đại hội đề ra và chỉ tiêu hàng năm đều đạt và vượt; tổng giá trị hoạt động đạt 4 tỷ 852 triệu đồng; Trợ giúp cho gần 12.000 lượt người, gấp 4 lần so với nhiệm kỳ trước; góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi chính sách xã hội của nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Công tác xã hội, và trợ giúp nhân đạo, điển hình là các hoạt động bảo xã hội nhân đạo là Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đây là phong trào thường niên hàng năm. Trong 5 năm Hội đã vận động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, trao tặng trên 2.000 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp tết nguyên đán với tổng trị giá là 540 triệu đồng; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Phong trào “Tết vì người nghèo” được đông đảo nhân dân hưởng ứng,Vận động hỗ trợ là được 03 nhà cho gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 270 triệu đồng, trong đó nguồn hỗ trợ của huyện Hội là 80 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, cứu trợ kịp thời cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn, rủi do bằng tiền mặt, quà, mì tôm, chăn màn, quần áo, Vật liệu xây dựng... với tổng trị giá 875 triệu đồng. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và vận động hiến máu tình nguyện cũng là một trong những chương trình trọng tâm của Hội, trong nhiệm kỳ hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí  và tặng quà cho 650 người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam người cao tuổi trị giá 120 triệu đồng. Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, được triển khai thường xuyên và hiệu quả, chất lượng hoạt động của các tổ chức hội ngày càng được nâng lên, Trong nhiệm kỳ đã tổ chức được 2 đợt hiến máu tình nguyện, với 750 người đăng ký tham gia hiến máu và thu được 378 đơn vị máu.

Đ/c Phạm Hùng Mạnh- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu chúc mừng đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Phạm Hùng Mạnh- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đồng chí Phạm Công Cúc- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới Hội phát huy tinh thần dân chủ, khắc phục những yếu kém nhằm nâng cao kết quả hoạt động; đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp hoạt động, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân về lòng nhân ái để thu hút nhân dân tích cực tham gia từ hiện nhân đạo; tiếp tục củng cố phát triển hội vững mạnh, quan tâm chăm lo đào tạo đội ngũ Cán bộ, Nhân viên nhiệt tình, năng động; đồng thời đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe nhân dân, đào tạo nghề truyền nghề tạo việc làm cho người nghèo…

Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Ngọc Lặc khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022

Tại đại hội, các đại biểu đã biểu quyết nhất trí 100% bầu 21 ông bà vào BCH Hội khóa mới do ông Phạm Văn Đạt, Ủy viên BCH Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện giữ chức Chủ tịch; bầu các đại biểu đi dự Đại hội Hội Chữ thập đỏ Tỉnh và thông qua Nghị quyết Đại hội.

Thanh Nghị - Phạm Hoàng, Đài TT-TH