Huyện Ngọc Lặc ra quân làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi mùa khô năm 2017

Huyện Ngọc Lặc vừa tổ chức ra quân làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi mùa khô với mục tiêu bảo đảm nước tưới cho các vụ sản xuất 2018, phát huy năng lực tưới tiêu của hệ thống công trình thủy lợi. Trùng tu, bảo dưỡng, chống xuống cấp, nâng cao chất lượng các tuyến đường đáp ứng đi lại của nhân dân

Huyện Ngọc Lặc có trên 352km chiều dài kênh chính và kênh nội đồng.  Trong ngày ra quân làm thủy lợi mùa khô, huyện đã huy động lực lượng cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân sử dụng phương tiện lao động để nạo vét, khơi thông dòng chảy, tu bổ các công trình đầu mối hư hỏng, bồi lấp do mưa lũ tại tất cả các xã. Huyện cũng đã tiến hành nạo vét kênh mương và bồi đắp bờ kênh từ kênh chính đến kênh nội đồng, đắp bờ vùng, bờ thửa đạt hơn 50% kế hoạch.

Trong ngày ra quân đầu tiên của chiến dịch, toàn huyện đã đào đắp, nạo vét trên 65.000 m3 kênh liên xã và hệ thống thủy lợi kênh mương nội đồng. Từ nay cho đến ngày 10/12, huyện Ngọc Lặc phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch làm thủy lợi mùa khô đã đề ra.

Tiến Minh